ASIAN Cup 2015 – Đội hình Việt Nam mạnh hay yếu?

  • 25/11/2015 - 17:50
ASIAN Cup 2015 chỉ cho phép mỗi đội sở hữu 23 cầu thủ mùa 14,...

Sau lượt bốc thăm – lựa chọn cầu thủ vừa diễn ra vào ngày 9/11 vừa rồi, cuối cùng chúng ta cũng đã biết chính xác rằng đội tuyển Việt Nam có thể sử dụng những cầu thủ nào. Nhưng những lựa chọn đó liệu có giúp tuyển Việt Nam thi đấu với phong độ tuyệt nhất ở Hàn Quốc hay không?

Tiền Đạo

Cả 3 VĐV của chúng ta đều sử dụng đội hình 2 tiền đạo, vì thế, 4 cầu thủ là Suarez, Benzema, Bony, Kim Shin Wook có thể xem là kết quả của kế hoạch lựa chọn cầu thủ hợp lý.

Suarez và Benzema có lối chơi thông minh vào bậc nhất thẻ mùa hiện tại. Suarez là tiền đạo sát thủ có nhiều kỹ năng ẩn hữu dụng nhất, kỹ năng bứt tốc đoạn ngắn ấn tượng và phản ứng tuyệt vời, còn Benzema thì luôn “đánh hơi” rất tốt các cơ hội ăn bàn. Tất nhiên, nếu như được lựa chọn thì tôi thích Muller WC hoặc Torres 09 hơn, nhưng nếu chỉ dùng mùa giải hiện tại, thì đây đã là 2 cái tên tốt nhất có thể rồi!

Bony và Kim Shin Wook lại là mẫu tiền đạo tiền đạo tầm xa yêu thích của cả Ngọc Tùng lẫn Anh Tuấn: Sức mạnh thuộc top trên của thế giới FIFA Online 3, đánh đầu tuyệt vời và dứt điểm không tồi một chút nào. Mặc dù không thể so sánh với Ibrahimovic của Thái Lan hay Diego Costa và Lewandowski của Hàn Quốc B, nhưng chọn được 2 tiền đạo thể hình tốt như thế này cũng đã là rất tốt rồi!

Tiền vệ

Việt Nam đã chọn 5 tiền vệ công cho đội hình lần này là Bale, K. Boateng, Farfan, Cuadrado và Turan. Trong đó, Bale là tiền vệ cánh tốt nhất mùa hiện tại, Cuadrado và Farfan cũng có thể mang lại rất nhiều cơ hội cho đội bóng nhờ lối đá bám biên đầy tốc độ, Turan tuy có tốc độ tồi nhất trong các tiền vệ công lần này, nhưng kỹ năng tạt bóng của anh ta thì đặc biệt xuất sắc, còn K. Boateng thì, tôi vẫn còn ấm ức việc anh ta đã chơi bóng “tù” đến thế nào trong SEA Invitational 2015 vừa rồi.

Lùi lại phía sau một chút, có lẽ tuyển Việt Nam của chúng ta vẫn không quá chú trọng vai trò của các tiền vệ phòng ngự. Fellaini có sức mạnh và các kỹ năng cắt bóng bậc thầy, nhưng nếu anh ta không có phong độ tốt, tôi không tin Melo phiên bản trung bình và Dembele chẳng bao giờ tốt trong vai trò phòng ngự thuần túy, có thể bảo vệ tốt cho hàng phòng ngự.

Hậu vệ

De Marcos, Azpilicueta, Debuchy và Coleman đều là những hậu vệ cánh đáng mơ ước nếu bạn là người yêu thích sử dụng thẻ mùa hiện tại: Bộ chỉ số đồng đều, thể lực tốt, tốc độ không tồi, và rất ít khi dâng cao bỏ vị trí, nhất là Azpilicueta, một hậu vệ cánh có khả năng tranh chấp tuyệt vời!

Những cầu thủ sẽ chia nhau 2 vị trí trung vệ trong đội hình thi đấu lần này là Naldo, Sokratis, Kompany và Benatia. Dĩ nhiên, không thể có Terry, Hummels, Koscielny hay Varane là điều khá đáng tiếc, nhưng 4 cái tên mà chúng ta có cũng không kém họ là bao. Naldo khổng lồ cao đến gần 2m và kỹ năng đánh đầu siêu hạng, Kompany có những chỉ số cắt bóng tuyệt vời, còn Sokratis và Benatia thì ấn tượng ở những chỉ số tranh chấp bóng. Đáng tiếc là, cả 4 trung vệ này đều có tốc độ không thực sự tốt để chống lại những chiếc Ferrari bóng đá như Aubameyang của Thái Lan hay Muller của Indonesia nếu chúng ta có may mắn gặp họ ở những vòng sau.

Thủ môn

Adler và H Lloris là những thủ môn có khả năng kiểm soát không gian rất tốt, còn J. Hart là mẫu thủ môn có phản xạ tuyệt vời. Tất nhiên cả 3 thủ môn này đều khó lòng có thể được “xếp chung mâm” với Neuer, De Gea hay Courtois, nhưng chênh lệch giữa họ là không hề lớn.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU