Comp - xạ thủ thế hệ mới của LEC trên đà ghi tên mình vào lịch sử sau khởi đầu rực rỡ ở vòng bảng CKTG 2022

  • 17/10/2022 - 00:00

Trong lần đầu bước ra sân chơi lớn Chung Kết Thế Giới, Comp đang có màn tỏa sáng rực rỡ để mở toang cơ hội bước vào vòng trong của đại diện hạt giống số 1 LEC.

Sau khởi đầu hoàn hảo tại Chung Kết Thế Giới 2022 với thành tích toàn thắng 3 - 0, xạ thủ ngôi sao của đương kim vô địch LEC Rogue là Comp đang bắt đầu những bước đi đầu tiên của cuộc hành trình ghi tên mình vào lịch sử Chung Kết Thế Giới.

Tính tới hết lượt đi vòng bảng CKTG 2022, Comp đang là người chơi có số mạng hạ gục lớn nhất với 22 điểm hạ gục, với KDA cũng ấn tượng 13.0 và đóng góp tới 75%. Thậm chí khi đụng độ với ứng cử viên vô địch Top Esports, xạ thủ người Hy Lạp với tổng cộng 9 điểm hạ gục.


Comp là tuyển thủ có số mạng hạ gục cao nhất tính tới hết lượt đi vòng bảng CKTG 2022

Chính phong độ tuyệt vời của Comp là động cơ giúp cho Rogue đang bay cao ở ngôi đầu bảng C với 3 trận thắng tuyệt vời, qua đó mở toang cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử của tổ chức này.

Ngoài ra, Comp cũng là người chơi có số mạng hạ gục trung bình cao thứ 2 trong lịch sử các kỳ CKTG. Trung bình một trận, xạ thủ người Hy Lạp có hơn 7 điểm hạ gục, tức nếu tiếp tục duy trì phong độ như này trong cả 3 trận lượt về, Comp sẽ kết thúc vòng bảng với ít nhất 42 điểm hạ gục. Con số này nếu xảy ra thì cao hơn phần lớn mọi tuyển thủ trong lịch sử giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh và chỉ xếp sau đúng một người.


Comp (bên trái ảnh) đang có phong độ cực thăng hoa tại CKTG 2022

Người đang nắm giữ kỷ lục về số mạng hạ gục tại vòng bảng của một kỳ CKTG là nhà vô địch CKTG 2014 trong màu áo Samsung White Gu “imp” Seung-bin. Cách đây 8 năm, imp với lối đánh khát máu đã đem về tới 57 điểm hạ gục chỉ sau 6 trận đấu. Ngoài ra, người sở hữu trang phục SSW Twitch sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng CKTG 2014 cũng có được 42 lần tham gia hỗ trợ đồng đội, đóp góp 37% tổng số mạng của đội trong suốt khoảng thời gian này.


imp đang là người giữ kỷ lục về số mạng hạ gục tại vòng bảng một kỳ CKTG với 57 lần


Nếu Rogue không phải thi đấu những trận Tiebreak để phân định ngôi đầu bảng hoặc vị trí thứ 2 thì trong ba trận còn lại, Comp cần tới 36 điểm hạ gục nữa để phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 8 năm qua của imp. Điều này thực sự rất khó vì Comp cần tới trung bình 12 điểm hạ gục mỗi trận để có thể đi vào lịch sử giải đấu.

Một yếu tố để Comp có thể tin rằng mình sẽ lập được kỳ tích đó là việc Rogue có thời gian thi đấu trung bình lâu nhất trong số 16 đội góp mặt tại vòng bảng. Trung bình một ván đấu của họ kéo dài hơn 35 phút.

Theo GameTV

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU