LMHT: Cuồng Huyết Chiến Tướng bị giảm sức mạnh, các tướng sát thương vật lý sẽ ra sao?

  • 24/11/2015 - 11:00
Cuồng Huyết Chiến Tướng bị giảm sức mạnh...

Bản 5.22 với hàng loạt những thay đổi cho Tiền Mùa Giải 2016, và đáng chú ý nhất chính là sự thay đổi về bảng bổ trợ mới, với những điểm then chốt giúp bạn thay đổi lối chơi của mình, tạo độ đa dạng cho trò chơi. Các vị tướng giờ đây đã có thể có nhiều lối lên bảng bổ trợ hơn tùy thuộc vào cách đánh của mình cho phù hợp. Mỗi điểm bổ trợ then chốt lại đem tới một lượng sức mạnh cũng như phong cách khác nhau.


Trong số những điểm bổ trợ then chốt mới, không thể không nhắc tới sự xuất hiện của Cuồng Huyết Chiến Tướng – một điểm bổ trợ cực mạnh cho những tướng có chí mạng cao cũng như tương tác tốt với các đòn đánh thường và tốc độ đánh. Nó sẽ giúp cho chủ sở hữu có khả năng hồi phục “điên cuồng” trong giai đoạn đi đường mỗi khi đánh chí mạng.

Sức Mạnh Tiềm Ẩn ...


Cuồng Huyết Chiến Tướng: Các đòn chí mạng sẽ hồi lại một lượng máu tương đương với 15% sát thương gây ra và tăng 20% tốc độ đánh trong 4 giây (thời gian hồi 2 giây).

Đó là khi mới cập nhật. Điểm bổ trợ này đã cung cấp cho những tướng như Yasuo, Tryndamere, ... hay bất cứ vị tướng nào tương tác với lượng tỉ lệ chí mạng tốt một nguồn sức mạnh vô hạn. Hãy thử tưởng tượng, một Tryndamere khi đi đường khi đầy bình nộ của mình và liên tục chém chí mạng, lượng sát thương lớn gây ra cùng khả năng hồi phục từ Cuồng Huyết Chiến Tướng đem lại, giúp cho Tryn thậm chí không cần phải biến về. Anh ta có thể tận dụng lượng máu hồi lại từ điểm bổ trợ cũng như kĩ năng Say Máu.

Không chỉ có Tryndamere, Yasuo cũng là một tướng hưởng lợi trực tiếp từ điểm bổ trợ này. Với lối lên đồ chí mạng cũng như tốc độ đánh nhiều, Yasuo dễ dàng có những nhát đánh chí mạng khi đi đường, cùng với lượng sát thương lớn của mình, Yasuo nhờ đó có khả năng hồi phục cực khủng khiếp. Chưa hết, sau khi đã có được những trang bị cần thiết quan trọng, cùng với độ cò quay, càn lướt của mình trong giao tranh, Yasuo rất khó bị tiêu diệt bởi lượng máu hồi lại từ Cuồng Huyết Chiến Tướng, lượng giáp tới từ nội tại, cũng như khả năng hút máu tới từ trang bị, ... Yasuo chính là một hung thần khi có điểm bổ trợ này trong tay.

Nhưng chưa hết, ngoài 2 tướng Tryndamere, Yasuo được hưởng lợi khá nhiều ra, các xạ thủ cũng một phần nào đó được tăng sức mạnh nhờ vào điểm bổ trợ này. Và rõ ràng nhất, đó chính là vị tướng Graves. Sau khi được làm lại, Graves giờ đây có khả năng gây sát thương rất tốt nhờ vào đòn đánh thường độc đáo cũng như bộ kĩ năng dồn sát thương mạnh.

Mỗi khi chí mạng, Graves sẽ bắn ra được 8 viên đạn, và nếu bắn vào mục tiêu nhiều viên, lượng sát thương có thể gây ra tương đương 75-110% sát thương vật lý + (25-33)% với mỗi viên đạn dính thêm. Chưa hết, sau khi gây sát thương lớn lên đối phương nếu chí mạng đó, Graves còn có thể hồi lại một lượng máu tương đương với 15% sát thương gây ra. Ở giai đoạn cuối trận đấu, một Graves sẽ có khoảng ~400 sát thương. Hãy cùng tính toán một chút:

Một phát đánh thường nếu chí mạng chưa qua trừ giáp sẽ gây khoảng ~800 sát thương . Tiếp tục, nếu Graves bắn nhiều hơn 2 viên trong tổng số 8 viên đạn đó dính mục tiêu, lượng sát thương đó sẽ là: 110% của 800 + 36.6% của 800 (với mỗi viên) như vậy, Graves sẽ gây ra 880 + 292.8 =1172.8sát thương.

Đòn chí mạng sẽ lên tới 8 viên đạn.

Và đó là mới chỉ tính tới trường hợp dính 2 viên trong tổng số 8, chưa kể nhiều trường hợp, Graves đứng gần và có thể bắn dính nhiều hơn 2 viên. Như vậy, với 1172.8 sát thương , Graves có thể hồi lại 175.92 máu với mỗi đòn chí mạng chỉ dính 2 viên. Và lại nói lại, đó là chưa kể tới trường hợp Graves có thể bắn dính nhiều viên và hàng tá những trang bị hồi máu khác nữa.

Có Còn Phát Huy Sức Mạnh?

Tuy nhiên, tất cả đều đã thay đổi trong bản “hotfix” vào ngày 17 vừa rồi. Cuồng Huyết Chiến Tướng đã thay đổi một chút về cách hoạt động của nó.

Cuồng Huyết Chiến Tướng: Các đòn chí mạng LÊN TƯỚNG ĐỊCH sẽ hồi lại một lượng máu tương đương với 15% sát thương gây ra và tăng 20% tốc độ đánh trong 4 giây (thời gian hồi 2 giây).

Như vậy, khả năng hồi phục khi đi đường gần như đã mất trắng, bởi khi chí mạng lên quái vật cũng như lính, bạn sẽ không còn nhận được lượng máu hồi lại đó nữa. Thay đổi này nhắm khá mạnh tới những tướng như Tryndamere và Yasuo – 2 vị tướng có khả năng chí mạng từ sớm cũng như trụ đường ổn, Graves không nằm trong số đó, bởi như đã giải thích, tính toán ở phía trên, Graves vẫn sẽ có thể hồi phục với nội tại “siêu sát thương” của mình mỗi khi bắn lên đối phương.

Theo bạn, việc giảm sức mạnh của điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng như vậy sẽ ảnh hưởng như nào tới những tướng kể trên, và những tướng hưởng lợi từ điểm này?


TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU