[LMHT - LCS] Nhìn lại chức vô địch LCS của Team Liquid: Con số 4 của sự vinh quang!

  • 27/08/2019 - 08:00

Team Liquid đã có 3/4 mùa giải vô cùng thành công!

Ngày 26 tháng 8 năm 2019, tại nhà thi đấu Little Caesars Arena, 22.000 cổ động viên hò reo liên tục để cổ vũ cho 2 đội tuyển Cloud9 và Team Liquid trong trận chung kết lần thứ 14 của giải đấu LCS Bắc Mỹ (nay gọi là LCS). "Triplekill cho Jensen và Cloud9 mất đi trụ bảo vệ nhà chính đầu tiên, mất đi trụ bảo vệ nhà chính thứ hai. Danh hiệu vô địch chỉ có một, và nó thuộc về Team Liquid" - BLV CaptainFlowers gào thét trong giây phút cuối cùng của ván 5 trận chung kết. TL đánh bại C9 với tỉ số chung cuộc 3-2. Chức vô địch thứ 4 liên tiếp dành cho Doublelift cùng các đồng đội.


Đây đã là kỳ LCS thứ 2 liên tiếp, trận chung kết kết thúc sau 5 ván đấu. Mỗi khi điều này xảy ra thì trận chung kết đó luôn được đặt với 1 cái tên đầy kiêu hãnh - trận chung kết trong mơ. Team Liquid là một tổ chức thể thao điện tử rất đặc biệt ở Bắc Mỹ. Ông chủ của họ LiQuiD112 là một người vô cùng yêu thích thể thao điện tử. Cái tên Team Liquid xuất hiện ở 14 bộ môn thể thao điện tử khác nhau và ở bộ môn nào, họ cũng có những thành công nhất định. Nhưng cũng phải mất gần 10 năm thì LiQuiD112 mới có được thành công ở bộ môn LMHT. Khái niệm bỏ cuộc chưa bao giờ đến với TL. Họ sẵn sàng đập đi làm lại, sẵn sàng thay đổi ở trên đỉnh cao để mạnh mẽ hơn, và sẵn sàng biến con số 4 mà trước kia bị đối thủ trêu trọc trở thành số 4 vĩ đại nhất!


Thành công luôn đến với những con người nỗ lực.


Tập thể Team Liquid hiện tại bao gồm những cá nhân có rất nhiều thất bại trước khi gia nhập đội tuyển này. Đường trên Impact luôn bị đánh giá là ngôi sao thiếu danh hiệu khi nhà đương kim vô địch thế giới mùa 3 lang bạt liên tục ở các đội tuyển Bắc Mỹ nhưng chưa bao giờ có nổi 1 danh hiệu cụ thể. Jensen cũng trải qua tình cảnh gần như tương tự khi 3 lần đến với các trận chung kết LCS cùng C9 là 3 lần anh chàng người Đan Mạch này phải chán nản nhìn đối thủ ở bục vinh quang. CoreJJ cũng là một nhà vô địch thế giới nhưng thất bại của anh cùng các đồng đội ở CKTG 2018 ngay trên quê hương Hàn Quốc khiến anh chàng này nhận vô số chỉ trích và bình luận tiêu cực của cộng đồng Netizens.


Đó là 3 trong số 5 mảnh ghép của TL trước khi gia nhập đội tuyển này được coi là những người đang chịu phải tình cảnh "kẻ thất bại" vô cùng nặng nề. Linh hồn của TL nằm ở vị trí xạ thủ, nơi Doublelift luôn được coi là xạ thủ hay nhất Bắc Mỹ mọi thời đại. Dẫu vậy, anh lại luôn chịu mang tiếng xấu bởi những động thái "cà khịa" các đội tuyển mà mình từng khoác áo. Nhiều người còn nghĩ tới viễn cảnh anh chàng này vứt nốt chiếc áo Team Liquid khi chuyển sang đội tuyển mới trong thời gian tới như cái cách anh từng làm với những chiếc áo của Counter Logic Gaming và Team Solomid. Người còn lại là Xmithie chưa bao giờ được đánh giá đúng về trình độ của mình bởi lối chơi ít đột biến so với những người đi rừng trẻ tuổi. Anh thậm chí bị chỉ trích là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển Immortals thất bại thảm hại ở CKTG 2017.


Dù là 5 mảnh ghép khác nhau, có kinh nghiệm nhưng lại luôn bị chỉ trích, Team Liquid với đội hình này có chức vô địch LCS thứ 2 cùng nhau. Riêng Doublelift, Impact và Xmithie thì đây đã là chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Họ là hình mẫu của tất cả các tuyển thủ Bắc Mỹ cần noi theo về sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Không ít người từng nói rằng lối chơi của Impact và CoreJJ đã lỗi thời, không ít người nói Doublelift thay vì nổi thêm với những câu "trash-talk" thì nên tập trung vào chuyên môn nhiều hơn và không ít người hâm mộ TL kêu gọi đội tuyển này thay Xmithie sau những thất bại đáng trách của TL trên đấu trường thế giới vào năm 2018. Để rồi giờ đây họ cùng nhau thành công, cùng nhau vực dậy và là bộ mặt chính của khu vực Bắc Mỹ ở CKTG 2019 đang đến gần.

Giai đoạn vòng bảng không dễ dàng và kèo đấu thể lực với CG ở bán kết


Không ai có thể phủ nhận nỗ lực của tập thể TL ở mùa giải này. Vào đầu mùa giải, OPT của người đồng đội cũ CoreJJ là Crown làm mưa làm gió với những chiến thắng liên tiếp. Phải đến tuần thứ 4 thì Team Liquid mới đòi lại được vị trí số 1 sau chiến thắng áp đảo trước chính đổi thủ này. Tưởng như mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với TL thì họ vấp phải sự cạnh tranh gắt gao của CLG và C9. Thậm chí TL còn không thắng nổi C9 ở bất kỳ ván nào ở giai đoạn vòng bảng. Dù đứng đầu nhưng TL rõ ràng chuẩn bị trải qua những cơn dông tố ở các vòng đấu tiếp theo, khi trình độ các đội tuyển tham dự Playoff không quá chênh lệch.

Sau khi biết được CG và CLG là 2 đội tuyển lọt vào vòng bán kết, TL được quyền lựa chọn và họ quyết định chọn CG cho cuộc đối đầu cạnh tranh 1 tấm vé tham dự trận chung kết LCS. Không biết rằng TL có hối hận không bởi lẽ CG sau khi bất ngờ hạ gục TSM ở vòng đấu trước đã tỏ ra là một đội tuyển vô cùng khó chịu. Bằng chứng là việc Huni, Damonte và các đồng đội khiến TL phải toát mồ hôi để hạ gục mình sau 5 ván đấu. Có những thời điểm, TL tưởng như đã phải chia tay với giấc mơ chức vô địch LCS thứ 4 liên tiếp bởi những sai lầm cá nhân. Nhưng sau tất cả, với khả năng tuỳ cơ ứng biến chứ không gói gọn ở các lựa chọn xoay vòng, TL đã có được điều mình cần. Cách mà Doublelift thi đấu trước CG là cách mà một xạ thủ hiện đại cần phải có: phải thích nghi ngay lập tức kể cả khi đón nhận những sự chăm sóc quá kĩ lưỡng từ đối thủ. Sona của Doublelift ở ván 5 đã vượt qua giai đoạn đi đường rất khó khăn của mình để trở lại ở các pha giao tranh tổng.

LCS Mùa Hè 2019 - chức vô địch LCS khó khăn nhất của TL


Sau 5 ván đấu cần rất nhiều thể lực, trước mặt TL là đối thủ mà họ chưa từng đánh bại được ở LCS Hè 2019 - Cloud9. C9 là đội tuyển đã 5 năm liên tiếp chưa bao giờ biết đến mùi danh hiệu vô địch. Đội tuyển thường có thành tích ở các kỳ CKTG tốt hơn là các giải quốc nội này được đánh giá mạnh hơn rất nhiều và là thử thách hàng đầu cho TL. Thực tế chứng minh điều đó. C9 không cho TL bất cứ một cơ hội nào với mỗi sai lầm mà nhà đương kim vô địch mắc phải, đặc biệt là ở 2 ván đấu thứ 2 và thứ 3. Họ biến vị trí đường trên của Impact trở thành tử địa với liên tiếp những màn can thiệp của cả Svenskeren và Nisqy. Họ bơm nhiều tài nguyên nhất có thể cho Sneaky được xả sát thương và họ lấy đi toàn bộ những gì đã mất ở ván đấu đầu tiên khi TL đánh bại C9.

Bước sang ván 4, ván đấu mà TL có thể sẽ thất bại luôn nếu mất bình tĩnh, Jensen quyết định khoá vào bài tủ Leblanc đường giữa khi phải đối đầu Qiyana của đối phương. Số liệu thống kê cho thấy đây là lần đầu tiên tại LCS Mùa Hè, Jensen sử dụng Leblanc - một quân bài đã được giấu rất kĩ để sử dụng cho trận chung kết. Phút 20 của ván 4, Leblanc của Jensen có pha di chuyển thông minh để dứt điểm cặp đôi đường dưới của C9. Dù Xmithie liên tục bị bắt lẻ, áp lực của Leblanc và Ezreal là đủ lớn để C9 không thể ăn Baron. Với 3 rồng đất, pha quét sạch ở phút thứ 28 là vừa đủ để TL dứt điểm Baron và kết thúc ván đấu sau đó chỉ 3 phút. Sự xuất hiện của Leblanc khiến rất nhiều vị trí của C9 cảm thấy rối loạn trong các tình huống then chốt.


Ván 5 chứng kiến sân diễn thực sự của Akali trong tay Jensen - người sau đó cũng nhận luôn danh hiệu MVP của trận chung kết. Akali đã nhận vô số sự thay đổi để khiến vị tướng này yếu đi, nhưng với màn thể hiện của Jensen, có lẽ Riot Games cần làm nhiều điều hơn nữa. Jensen có 2 cú Triplekill trong vài phút cuối trận để hạ gục những người đồng đội cũ.  Ván đấu thứ 5 dễ dàng không thể khiến người hâm mộ quên việc C9 đã làm khó TL đến ra sao. Chỉ khi bản lĩnh của những nhà đương kim vô địch lên tiếng, Team Liquid mới có thể nở nụ cười mãn nguyện.

TL trước thêm CKTG 2019 - chờ đợi kỳ tích như MSI 2019


Team Liquid với đội hình 5 thành viên Impact - Xmithie - Jensen - Doublelift và CoreJJ đã cùng nhau trải qua 3/4 mùa giải 2019 vô cùng đáng nhớ. Họ chật vật ở vòng bảng MSI 2019 và có chiến thắng không thể tin được trước đương kim vô địch thế giới iG chỉ sau 4 ván đấu. Họ cùng nhau lấy đi 2 chức vô địch LCS với một lối chơi biến hoá và sẵn sàng lôi ra những sự thử nghiệm một khi cả đội đã có được sự tự tin (kiểu như đội hình 5 Băng tộc trong chiến thắng áp đảo trước TSM lượt về vòng bảng). Họ vượt qua 2 rào cản khó khăn mang tên CG và C9 cùng với một kịch bản về các trận Bo5 với 5 ván đấu. Và họ sẵn sàng thay đổi từ chính bản thân mình để giúp đội trở nên mạnh mẽ hơn.


G2 Esports đã thay đổi để rồi vượt qua Fnatic, Origen để làm ông vua châu Âu trong mùa giải 2019 - ít nhất cho tới thời điểm này. Đội tuyển này thậm chí đem về chức vô địch MSI lần đầu tiên trong lịch sử cho khu vực LEC. TL cũng đã thay đổi để mạnh mẽ hơn chứ không muốn chỉ hài lòng với các chức vô địch LCS. Họ là đội tuyển thứ 2 của khu vực Bắc Mỹ lọt được vào trận chung kết MSI sau khi CLG làm được điều này vào năm 2016. TL đã vượt qua thành tích của chính mình tại MSI và họ sẵn sàng viết nên câu chuyện cổ tích thực sự tại CKTG 2019 diễn ra tại Châu Âu cuối năm nay. Họ là đội tuyển hạt giống số 1 chính thức đầu tiên của tất cả các khu vực. Họ có thời gian để luyện tập, chuẩn bị, quan sát tất cả các đối thủ có thể của mình ở CKTG sắp tới. Ông chủ LiQuiD112 có lẽ chưa bao giờ khát khao đến như vậy để biến LMHT cũng là một trò chơi mà TL có thể thống trị.


Nguồn: GameTV

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU