Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới

  • 16/07/2018 - 15:00

Chuyên viên Riot Maple Nectar trả lời một vài câu hỏi được nhiều người quan tâm trong giai đoạn hiện nay, chủ yếu về meta đường dưới


Phát biểu cảm nghĩ về meta đường dưới hiện tại, Riot Maple Nectar nói rằng:

Chúng tôi thật sự rất vui vì những gì đã làm được tại đường dưới kể từ phiên bản 8.11. Thật thú vị khi thấy nào là pháp sư, đấu sĩ, v.v.. xuất hiện với vai trò carry, nó đã giải quyết meta đường dưới chẳng có chút thay đổi nào trong nhiều năm qua. Một trong những điều giúp người chơi vẫn thấy hứng thú với Liên Minh Huyền Thoại là cảm giác của họ không hề bị lặp lại sau nhiều trận đấu, đồng thời họ có thể rèn luyện trình độ bản thân lên một tầm cao mới qua nhiều thử thách.

Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới - Ảnh 3.

Fiddlesticks được yêu thích với vai trò hỗ trợ

Giờ đây, sự phối hợp của Heimerdinger và Fiddlesticks khác xa so với những gì chúng ta từng thấy ở đường dưới, và càng ngày càng có nhiều chiến thuật/combo thú vị xuất hiện, đặc biệt là khi meta thay đổi.


Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới - Ảnh 5.

Mordekaiser độc đáo với khả năng "dắt rồng đi chơi"

Có thể nói, chúng tôi vẫn chưa hoàn thành việc cân bằng tướng và trang bị ở đường dưới cho meta mới này. Một vài trang bị được sửa lại ở bản 8.12, sau đó là ở bản 8.13b tuần trước, và sắp tới chúng sẽ vẫn được theo dõi và chỉnh sửa khi cần. Mỗi bước đi đều phải vô cùng cẩn trọng, vì chúng tôi vẫn muốn các xạ thủ theo hướng đánh chí mạng vẫn khỏe, mọi người vẫn muốn chơi, nhưng chúng tôi cũng biết rằng những tướng như Cait có thể làm nguội đi sự đa dạng hóa đang được thực hiện, vì thế chúng tôi muốn suy xét cẩn thận về những gì đang làm.


Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới - Ảnh 7.

Tại sao nhiều tướng đã lâu rồi chẳng thấy đâu, giờ đây lại đột nhiên tái xuất?

Có thể hiểu câu này thành 2 ý như sau:

1/ Một tướng đột nhiên được chọn rất nhiều trong meta mới, dù không có thay đổi trực tiếp nào

2/ Một tướng đột nhiên xuất hiện trong bản cập nhật, sau một khoảng thời gian dài không thấy đâu

Ở trường hợp đầu tiên, cứ mỗi 2 tuần, chúng tôi lại mang tới một vài thay đổi, từ đó tạo ra meta mới. Dù là ngọc bổ trợ, trang bị, tướng, hay là Baron hay Sứ Giả, thì tất cả các thay đổi đó ít nhiều đều tác động đến meta, khiến cho sức mạnh của một số tướng trở nên vượt trội so với các tướng khác. Nếu loại bỏ Vết Thương Sâu, bất kỳ tướng nào có khả năng phục hồi cao đều sẽ trở nên cực mạnh, dù thật ra bản thân họ chẳng có thay đổi trực tiếp nào. Còn nếu tăng hiệu lực của Vết Thương Sâu, các tướng này sẽ mất đi sự yêu thích trước đó. Đây chỉ là ví dụ thôi, nhưng tôi mong các bạn hiểu.


Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới - Ảnh 9.

Ở trường hợp thứ hai, có nhiều lí do để giải thích cho việc một vài tướng đột nhiên xuất hiện, nhưng hầu hết là từ ý tưởng của các nhà thiết kế. Họ muốn tạo ra những tướng có lối chơi thú vị và lâu dài hơn tại Liên Minh – giống như những gì đã làm với Lux ở vài phiên bản trước.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng những thay đổi tại Liên Minh là ngẫu nhiên không? Điều đó hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng bởi cảm nhận của các bạn về mặt bằng chung tại Liên Minh đấy. Nếu các bạn quan tâm nhiều tới những trận đấu chuyên nghiệp và thấy rằng những tướng đang mạnh trong meta này bị làm cho yếu đi, bạn sẽ hiểu được vấn đề. Nhưng nếu các bạn không quan tâm tới các giải đấu, có lẽ bạn sẽ tự nhủ rằng chúng tôi đang làm cái quái gì mà suốt ngày đi giảm cái này cái khác, mà rõ ràng mấy thứ đó chẳng tỏ ra là mạnh mẽ gì cho cam trong trận đấu của các bạn. Công việc của chúng tôi qua các phiên bản hầu hết đều dựa trên sự ưu tiên (chúng tôi không sử dụng phi tiêu để chọn đối tượng đâu nhé), tuy rằng đôi khi chúng tôi sẽ làm những thứ mà các bạn chưa nhìn ra tầm quan trọng của chúng trong meta này ngay lập tức được.


Riot Games chia sẻ đôi điều về meta đường dưới và dự định sắp tới - Ảnh 11.

Liệu Riot Games có đi theo xu hướng và tạo ra tính năng battle royale không?

Trong năm 2018, các bạn có thể sẽ được thưởng thức tính năng này.

Nghiêm túc mà nói thì chúng tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn để có thể cho ra mắt Hexakill. Tôi không dám chắc về việc hơn 100 tướng trong trò chơi có thể phù hợp với tính năng này. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng, mức độ đầu tư đó sẽ mang lại những điều thực sự tốt đẹp.

Mặt khác, tính năng Battle Royale có những mặt thú vị mà chúng tôi muốn áp dụng vào Liên Minh. Ví dụ như, suy nghĩ rằng bản thân mình hoàn toàn có thể thua là một yếu tố khá hay. Như số liệu hiện có, các bạn sẽ thua khoảng một nửa số trận. Sẽ thật thú vị nếu chúng tôi tạo ra được một chế độ chơi mà các bạn cố gắng làm ra những điều điên khùng và cố gắng đi xa nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU