Doublelift: “Thách thức lớn nhất của TSM là giao tiếp”

  • 24/11/2015 - 09:40
Với 5 thành viên cá tính trong đội, TSM sẽ rất vất vả để dung hòa tất cả.

Cuối tuần vừa rồi, sau màn ra mắt khá ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước LGD Gaming, Doublelift và Team SoloMid bất ngờ thi đấu rât bạc nhược và để thua Origen 0-2 trong trận Bán Kết một ngày sau đó. Sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng có vẻ như, 5 thành viên TSM cần thêm nhiều thời gian để thực sự hòa nhập. Hãy cùng trò chuyện với Doublelift, game thủ nổi bật nhất Bắc Mĩ thời gian vừa qua.


hời gian qua, hẳn rất nhiều người thắc mắc vì sao bạn lại rời Counter Logic Gaming. Nhưng tôi thì muốn biết ở TSM có điểm gì cuốn hút bạn?

Tôi thích việc bắt đầu mọi thứ từ đầu. Khi bạn sống và thi đấu bên cạnh người ta năm này qua năm khác, họ sẽ gắn bạn với một hình ảnh nào đó. Bạn sẽ không thể thay đổi được điều đó một cách đột ngột và họ sẽ cho rằng bạn đang “diễn”, đang “giả tạo”. Tôi muốn bắt đầu lại từ đầu, trở lại là chính mình và thi đấu cùng những người cùng chí hướng. Có người nói rằng thái độ của Bjergsen rất khó chịu, có người nói rằng Svenskeren phân biệt chủng tộc hay đại loại vậy. Nhưng tôi muốn một khởi đầu mới.

Tôi rất thích thú khi được chơi cùng Bjergsen. Tôi sẽ không còn bị áp lực lúc nào cũng phải xử lý chuẩn mực nữa và có thể mắc sai lầm vì biết rằng, vẫn còn đó một Bjergsen rất tài năng sẵn sàng gánh đội.

Nhắc đến Bjergsen, rất nhiều dấu hỏi được đặt ra. Ai sẽ là chủ lực chính khi cả bạn và Bjergsen đều thường chiếm một lượng tiền không nhỏ trong đội? Bạn có sẵn sàng lui một bước nhường đất diễn cho Bjergsen không?

Sẵn sàng thôi. Ở TSM, tôi hoàn toàn thoải mái khi không được rừng gank. Tại IEM vừa rồi, tôi cũng đâu được Svenskeren giúp đỡ mấy và thường xuyên bị đối phương cắm trại. Chẳng sao cả vì tôi tin rằng những thành viên còn lại sẽ biết cách vượt lên và gánh đội.

Đa phần đều cho rằng tôi phải có lợi thế thì đội mới thắng được. Không phải vậy. Đó là trước kia, với những đồng đội khác mà thôi. Ở TSM, chúng tôi đủ thông minh để biết rằng, “Mình thua đường rồi, nhưng không sao, đội vẫn sẽ thắng.”

Ở ván cuối, bạn thường xuyên có những tình huống cố gắng tạo đột biến khi đang thua. Khi bị dẫn trước, bạn thường nghĩ gì? Làm sao để vực dậy?

Về chiến thuật, khi bị đối phương bỏ xa, điều cuối cùng bạn muốn làm là khô máu và hi vọng đối phương sẽ mắc sai lầm. Bạn sẽ muốn mạo hiểm bởi nếu không bạn sẽ càng ngày càng thua nhiều hơn. Bạn cần phải nắm lấy khoảnh khắc đó và tạo đột biến cho dù chỉ có 30% thắng. Nhưng bạn buộc phải làm vậy bởi nếu chờ tiếp khoảng 5′ nữa, cơ hội của bạn sẽ chỉ còn khoảng 5%.

Khi đội bị dẫn tới 10k tiền, đừng bỏ cuộc. Chắc chắn bạn sẽ mắc những sai lầm nhỏ nhưng buộc bùng phát tất cả sức mạnh, không còn gì để mất. Tôi thường nghĩ vậy đó.

Tất nhiên trong trận đấu đó, tôi đã có những pha nhảy vào và lên bảng mà chẳng kịp Tốc Biến chạy đi. Rất buồn nhưng đó là lỗi cá nhân. Tôi không thể chịu được cảnh ngồi yên một chỗ và thua.

Theo bạn trong tương lai, thách thức lớn nhất của TSM là gì?

Giao tiếp chắc chắn là trở ngại lớn nhất. Mỗi thành viên đều là người có tiếng nói chính trong đội trước đó, vì vậy hiện tại chúng tôi phối hợp rất kém và giao tiếp không hiệu quả. Ai cũng muốn ra quyết định, “Tôi cần cái này, cái nọ”, “Chúng ta phải làm thế này,”…Chúng tôi cần một người để cả đội nghe theo.

Thời gian vẫn còn nhiều nhưng đó là vấn đề rất lớn. Chúng tôi đang chơi mỗi người một kiểu và phối hợp chẳng ra thể thống gì.


TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU