Vì sao Aimar WC06 tăng giá gần 10 lần?

  • 13/04/2016 - 11:00
Một số cái tên lại không bao giờ trở về với giá trị ban đầu của nó như trước khi engine mới cập bến?Bài viết dưới đây, với ví dụ tiêu biểu là Pablo Aimar WC06.

Engine mới giờ đây đã trở nên khá quen thuộc, những cơn bão táp chuyển nhượng đến từ nguồn EP quà tặng dồi dào cũng đã trôi qua, nhưng vì sao một số cái tên lại không bao giờ trở về với giá trị ban đầu của nó như trước khi engine mới cập bến?

Bài viết dưới đây, với ví dụ tiêu biểu là Pablo Aimar WC06, có thể sẽ phần nào lý giải cho điều đó.

PHÙ THỦY NHỎ AIMAR

Sinh ra trong thời kỳ vàng son của số 10 cổ điển. Cũng giống như D'Alessandro, Saviola, Robinho hay Diego, anh được kỳ vọng sẽ trở thành một danh thủ vĩ đại trong vai trò nhạc trưởng, được thế giới "gắn mác" Tiểu Maradona, được đặt vào vai trò tiền vệ tấn công ngay từ những ngày đầu tiên bước lên đội một, và thậm chí, được những đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón không kém gì những ngôi sao lớn thời điểm đó.

Nhưng rồi mọi chuyện không thể diễn ra như những gì mà con người kỳ vọng. Bóng đá thế giới đã thay đổi quá nhanh. Sự xuất hiện của các tiền vệ mỏ neo kiểu Makelele, lối đá yêu cầu tính đồng đội cao hơn nở rộ, vai trò nhạc trưởng của số 10 cổ điển bị hạ thấp, và thậm chí là triệt tiêu ở rất nhiều CLB lớn... Những người như Aimar, những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc thiên tài, nhưng lại quá ích kỷ để thi đấu đồng đội, quá chậm để được điều ra cánh, và quá yếu để thi đấu tiền đạo cắm hoặc tiền vệ trung tâm, họ bị đào thảo dần, phải lang thang qua những đội bóng nhỏ hơn, rồi dần dần biến mất mà chưa một lần được vươn tới đỉnh cao của thế giới như những người đàn anh của họ.

Trước Update, Aimar có giá chỉ rơi vào khoảng 400-600 nghìn EP. Thế nhưng sau khi cập nhật, giá trị của anh lại đột ngột tăng lên 4-5 triệu EP. Ngay cả khi giá cả thị trường đã bắt đầu bình ổn lại, anh ta vẫn chưa hề giảm giá. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

THAY ĐỔI CHỈ SỐ

Với sự thay đổi cách tính toán, Aimar WC06 tăng đến 3 điểm tổng quát sau khi cập nhật (từ 79 lên 82).

Hầu hết những tiền vệ, đặc biệt là các tiền vệ tấn công, đều sẽ có một cuộc thay da đổi thịt thực sự nếu có chỉ số tổng quát vượt qua 80 điểm. Nhiều người cho rằng 80 điểm tổng quát, tuy hiện tại đã không còn là con số quá lớn nữa, nhưng vẫn là "ngưỡng" để phân biệt giữa các "siêu sao" và "miền núi". Tất nhiên, nếu xét ngoài vị trí CAM thì điều này chẳng còn đúng mấy. Nhưng ở CAM thì khá là chuẩn xác.

ĐIỂM CÔNG THỦ HỢP LÝ

Với những người chơi 4-2-3-1 thì một tiền vệ công có lối chơi tương đối chăm chỉ như Aimar sẽ có ích! Thường thì các tiền vệ công rất lười lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, nhưng Aimar thì không nằm trong số này. Với 2 điểm phòng thủ, đôi khi bạn sẽ có đến 3 tiền vệ trung tâm gồm Aimar và 2 tiền vệ trung tâm còn lại để sẵn sàng lập lá chắn trước hàng hậu vệ. Ngoài ra thì khi tấn công, anh ta có thể giữ yên vị trí, nhìn ngắm 2 tiền vệ công dạt cánh di chuyển rộng hơn để phân phối bóng toàn diện và dễ dàng hơn.

VÀO "META"

Vấn đề thứ hai mà Aimar WC06 được hưởng lợi là, engine mới phụ thuộc rất nhiều, rất nhiều vào những cầu thủ kỹ thuật có sức sáng tạo vô biên như anh và các tiền vệ số 10, những người chẳng có gì ngoài kỹ năng ẩn Flair (và một số kỹ năng ẩn tinh thần khác), xoay trở ổn, thể hình bé nhỏ dễ luồn lách, phong cách chơi nghệ sĩ và khả năng chuyền bóng tốt tới mọi vị trí trên sân. Aimar từng được xem là một trong những số 10 sinh lầm thời đại. Nhưng ít nhất ở trong FO3, anh ta đang được phát triển giữa thời đại phù hợp nhất đối với mình.

THƯỜNG GÂY ĐỘT BIẾN

Đây là một nguyên nhân nhỏ, và tôi nghĩa là nó hơi chủ quan một tí. Nhưng Aimar rất thường có những pha bóng kiểu như ngẫu hứng thiên tài mà đến khi xem lại bàn thắng, tôi vẫn không tin rằng mình là người điều khiển.

DANH SÁCH GIỚI HẠN

Cùng với Xavi, Aimar giờ đây đã không còn thi đấu chuyên nghiệp cho một CLB thuộc bản quyền FIFA Online 3. Chính vì thế, nỗ lực của EA chỉ có thể giúp chúng ta giữ lại phiên bản limit của chàng tiền vệ hào hoa từng một thời làm điên đầu mọi hàng thủ La Liga này. Phiên bản giới hạn, bạn biết đấy, nghĩa là giống với Henry và Xavi, anh ta chỉ có thể tăng giá, chứ tuyệt đối không thể giảm hơn nữa.

Từng là thần tượng của Messi

ĐẸP TRAI

Cũng có thể đây là một phần lý do chăng? Mái tóc bù xù của nghệ sĩ Tango từng giúp đội bóng của Benitez say sưa trong khúc chiến ca 4-2-3-1 này giờ đây được làm lại rất đẹp, rất đẹp!

 

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU