Xu hướng chọn cầu thủ tại giải Liên Câu lạc bộ mùa 3

  • 09/04/2016 - 09:33
New Engine mang lại cho game thủ rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, cả tích cực lẫn tiêu cực. Tuy nhiên, những thay đổi này là quá đủ để tác động đến việc lựa chọn cầu thủ của các game thủ giỏi đang góp mặt tại giải Liên câu lạc bộ, một trong những giải đấu lớn nhất của FO3 Việt Nam.

New Engine mang lại cho game thủ rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, cả tích cực lẫn tiêu cực. Tuy nhiên, những thay đổi này là quá đủ để tác động đến việc lựa chọn cầu thủ của các game thủ giỏi đang góp mặt tại giải Liên câu lạc bộ, một trong những giải đấu lớn nhất của FO3 Việt Nam.

Ngoài ảnh hưởng của New Engine, những thẻ mùa giải chất lượng cao như WC06 hay 14T cũng đã được đưa vào giải đấu, khiến cho game thủ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để mang về những cái tên hay nhất cho riêng mình.

Còn bây giờ, hãy cùng điểm qua những cái tên “hot” nhất trong thời gian qua của giải đấu này:

GK: NEUER ĐÁNH BẬT TẤT CẢ

Manuel Neuer 14T chính là gương mặt xuất hiện nhiều nhất tại mùa 3 của giải Liên CLB, anh xuất hiện trong hầu hết các trận đấu và cũng thường xuyên đóng vai trò người hùng với nhiều pha cứu thua xuát sắc.

Bỏ qua mùa WB và mùa WL, thủ thành người Đức chính là thủ môn toàn diện nhất của FO3 New Engine.So với phiên bản trước, Neuer 14T cản phá những cú ZD tốt hơn hẳn, bên cạnh phản xạ tuyệt vời cùng lợi thế về chiều cao cùng sải tay dài, Neuer 14T còn là GK có khả năng dùng chân cản phá rất tốt, kể cả khi đứng yên trong khung gỗ lẫn những lúc băng ra khỏi khung thành.

Với độ ổn định cao, chưa kể đến những cú ném bóng xa chính xác, Neuer 14T nhận được sự tin tưởng của phần đông các VĐV tham dự giải Liên câu lạc bộ mùa này. Sau Neuer 14T, Petr Cech ’07 là thủ môn được sử dụng nhiều thứ hai nhờ phản xạ tuyệt vời của mình. Kế đến là những De Gea 14T, NeuerWC14, Buffon ‘08E…

DF: TRUYỀN THỐNG VÀ HIỆN ĐẠI

Hậu vệ cánh là vị trí có ít sự thay đổi nhất, đa phần các VĐV đều tin dùng Bosingwa ‘08E cùng Alaba WC14. Dù là trước hay sau New Engine, 2 cầu thủ này vẫn là 2 cầu thủ có khả năng lên công về thủ rất toàn diện.

Ở vị trí CB, các VĐV lại có nhiều sự kết hợp khác nhau. Những trung vệ “hot” ở phiên bản cũ như Rio Ferdinand ’06, VIdic U10, Sergio Ramos U10 hay Marcos Rojo vẫn xuất hiện khá thường xuyên, song những gương mặt mới cũng xuất hiện đều đặn không kém và cũng đã đạt được những hiệu quả nhất định.

Tuy có rất nhiều lựa chọn, song Cannavaro WC06 và Vidic U10 chính là 2 CB được lựa chọn nhiều nhất. Khá ngạc nhiên là Thiago Silva 14T, một CB được đánh giá rất cao trong phiên bản mới lại rất ít khi xuất hiện. Tuy nhiên, những trung vệ thông minh như Cannavaro, Rio Ferdinand U10, Pique U10 ngày càng có nhiều chỗ đứng hơn trong đội hình của nhiều VĐV.

Vidic: CB số 1 của FO3 New Engine?

Sự xuất hiện của Rio Ferdinand U10 là điều có thể dự đoán trước, nhưng cái tên Gary Cahill WC14 chắc chắn sẽ đem lại sự ngạc nhiên đối với nhiều người. Anh được sử dụng trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Cần Thơ vào hôm thứ 7 vừa rồi.

MF: SỨC MẠNH VẪN ÁP ĐẢO

Với sơ đồ thường được sử dụng là 4-3-3 hoặc 4-1-1-4, các tiền vệ cánh thuần chạy biên rất ít khi được sử dụng. Sức mạnh và sự cơ dộng vẫn được đưa lên hàng đầu, nhưng các HLV cũng đã lồng ghép thêm những cầu thủ có khả năng chuyền bóng dài nhằm tận dụng những cú QW tầm xa.

Fabregas đã được sử dụng khá thành công tại vòng đấu vừa qua của giải Liên CLB mùa 3

Vị trí CDM gần như đã mặc định thuộc về Patrick Vieira WC06, một điều hết sức dễ hiểu. Nhưng ở vị trí CM và CAM, rất nhiều nhân tố mới được sử dụng song song những “quái vật” quen thuộc như Yaya Toure, Steven Gerrard và Paul Pogba.

2 nhân tố mới nổi bật nhất là bộ đôi tiền vệ người Tây Ban Nha mùa ‘08E: Cesc Fabregas và Xavi Hernandes. Ngoài ra, chúng ta không thể không bỏ qua những Toni Kroos 14T, Xabi Alonso ‘08E và U10.

Có thể bạn cảm thấy thọt khó tin, nhưng trong những ngày cuối tuần vừa qua, Pogba WC14 còn được sử dụng nhiều hơn cả Pogba 14T, cầu thủ vốn được cộng đồng game thủ đánh giá cao hơn hẳn. Anh cũng Vieira WC06 là 2 cầu thủ được sử dụng nhiều nhất ở hàng tiền vệ.

Vieira WC06 thậm chí còn bá đạo hơn trong phiên bản mới

FW: ĐƠN ĐIỆU Ở CÁNH, ĐA DẠNG Ở TRUNG LỘ

Ở 2 cánh, khó có cầu thủ nào xuất sắc hơn Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo. 2 cầu thủ đẳng cấp cao này quá bá đạo trong New Engine, và các VĐV đương nhiên không thể bỏ qua những lựa chọn tốt nhất của 2 cầu thủ này là Messi U10 và Ronaldo 14T

Nếu như mùa U10 là thẻ mùa giải nổi bật hơn cả của Messi thì với Ronaldo, các HLV sẵn sàng thử nghiệm nhiều thẻ mùa giải hơn như mùa ’15, WC14 mùa ‘11 hay thậm chí là mùa ’07.

Vị trí ST chính là vị trí bị thay đổi nhiều nhất. Trái ngược với tình trạng người người Ibra, nhà nhà Drogba như phiên bản trước, các VĐV đều có nhiều lựa chọn khác nhau ở vị trí ST. Đây chính là vị trí có nhiều thay đổi nhất sau New Engine.

Từ những gương mặt quen thuộc như Torres, Ibra, giải Liên câu lạc bộ mùa 3 còn chứng kiến thêm những Crespo WC06, Klose WC06, Lewandowski 14T, Pavlyuchenko ‘08E… và thậm chí là cả Bendtner mùa ’09.

LỜI KẾT

Ở thời điểm hiện tại, các HLV vẫn đang cố gắng thử nghiệm những cầu thủ mới cũng như định hình lối chơi để thích nghi với New Engine. Tuy nhiên, mỗi VĐV đều có những thay đổi nhất định trong việc lựa chọn và sử dụng cầu thủ. Họ sẵn sàng tìm tòi và thử nghiệm những chiến thuật mới, nhưng vẫn để lại phong cách riêng trong lối chơi cũng như xây dựng đội hình.

Các trận đấu tại giải Liên CLB, các bạn có theo dõi trên channel của VETV

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU