TTCN những ngày đầu sau New Engine: “Vàng” mất giá

  • 30/03/2016 - 10:30
New Engine của FO3 đang dẫn tới nhiều thay đổi trên TTCN. Các thẻ mùa giải ’06, ’07, ’08, ’09, ’10 và ’11 đang ngày càng mất đi giá trị của mình, trong khi giá của các thẻ mùa giải còn lại đều tăng phi mã trong thời gian qua.

New Engine của FO3 đang dẫn tới nhiều thay đổi trên TTCN. Các thẻ mùa giải ’06, ’07, ’08, ’09, ’10 và ’11 đang ngày càng mất đi giá trị của mình, trong khi giá của các thẻ mùa giải còn lại đều tăng phi mã trong thời gian qua.

Ngoài ra, giá trị của các thẻ cầu thủ nằm trong danh sách giới hạn cũng đã tăng đột biến trong vài ngày gần đây. Chênh lệch giữa cấp độ thẻ cầu thủ cũng ngày càng được nới rộng. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá trị đội hình của các bạn ngày một đi lên. Kể cả khi bạn không sở hữu một thẻ cầu thủ WB hay WL nào, giá trị đội hình của bạn cũng có thể tăng đến vài trăm triệu EP.

THẺ MÙA GIẢI TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT: MÙA WC06


Được thêm vào danh sách Best Players là một trong những nguyên nhân khiến thẻ mùa giải WC06 tăng giá trội hơn hẳn so với các thẻ mùa giải còn lại. Rất nhiều cầu thủ mùa WC06 vốn là những cầu thủ chất lượng nay lại được thêm vào Best Team Buff.

Nhiều thẻ cầu thủ mùa WC06 vừa lọt vào danh sách Best Players đã tăng giá gấp đôi hoặc nhiều hơn so với tuần trước đó như Cannavaro, Shevchenko, Crespo, Totti, Kaka’… Rất đáng tiếc là trong danh sách Best Players lại không có Stephan Kehl, một cầu thủ được đánh giá rất cao của mùa WC06.

Tuy không bằng mùa WC06, nhưng giá các thẻ mùa giải 14T, U10, ‘08E cũng đang tăng một cách ổn định trong cả tuần vừa qua. Với các thẻ mùa giải “màu vàng”, giá trị của các cầu thủ lại ngày càng giảm đi.

THẺ CẦU THỦ “HOT” NHẤT: VIEIRA WC06


Lối chơi của Vieira cũng đã thay đổi đáng kể sau khi FO3 cập nhật New Engine, nhưng nhìn chung, anh vẫn là một CDM chất lượng hàng đầu trong FO3 không tính WB và WL. Giá trị của anh đã cán mốc 100 triệu vào tuần trước nhưng vẫn tiếp tục tăng mạnh trong tuần này. Hiện tại, giá bán của anh đã đạt mức 170 triệu EP, mức giá cao nhất dành cho thẻ cầu thủ +1 ngoài mùa WB và mùa WL.

Không chỉ có Vieira WC06, giá bán Torres ’08E cũng đang dừng ở mức 128 triệu EP, gần bằng mức giá ban đầu của anh khi mùa ‘08E mới ra mắt. 2 cầu thủ khác của mùa 14T cũng đã gần đạt ngưỡng 100 triệu EP là Cristiano Ronaldo và Paul Pogba.

THẺ MÙA GIẢI GIẢM GIÁ MẠNH NHẤT: MÙA ‘11


Dù giá cầu thủ đang tăng mạnh, nhưng không phải thẻ mùa giải nào trên TTCN cũng đắt hàng. Thẻ mùa giải ’11 chính là thẻ mùa giải chịu tác động nhiều nhất bởi New Engine. Các thẻ cầu thủ mùa ’11, đặc biệt là Ibrahimovic đều rơi vào tình trạng mất giá trầm trọng.

Tuy vẫn là một tiền đạo đẳng cấp, nhưng Ibra mùa ’11 lại không còn là mẫu tiền đạo gánh team như phiên bản cũ. Khi hàng thủ chơi chắc chăn hơn, thông minh hơn và tì đè tốt hơn, sẽ không còn có chuyện Ibra mùa ’11 càn lướt cả hàng thủ để ghi bàn. Cũng chính vì vậy, độ bá đạo của Ibra mùa ’11 đã giảm hẳn. Vì lẽ đó, một số HLV chưa quen với Engine mới hẳn đã tiễn Ibra mùa ’11 ra khỏi đội hình của mình.

Ngoài Ibra, những cầu thủ chất lượng của mùa ’11 như Ronado, Vidic, Ramos cũng rơi vào tình trạng rớt giá. Ngay cả cầu thủ phù hợp với Engine mới như Aguero cũng không thoát khỏi tình cảnh này.

THẺ MÙA GIẢI WB VÀ WL: NÁO LOẠN


Trong vài ngày qua, giá cầu thủ mùa WB và WL đang tăng mạnh hơn bao giờ hết. Cũng như dịp Tết vừa qua, dù các thẻ cầu thủ mùa WB và WL đều lên giá rất cao, nhưng rất nhiều huyền thoại vẫn thay nhau biến mất trên TTCN, trong số đó có cả Cristiano Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất của mùa WB.


Ngày càng có nhiều huyền thoại "mất tích" trên TTCN.

CÁC THẺ MÙA GIẢI KHÁC

Mùa ’06: giá tăng nhẹ

Mùa ’07: giá ổn định, riêng các cầu thủ trong danh sách giới hạn tăng giá mạnh.

Mùa ’08: giá ổn định, riêng Torres và Essien giá tăng mạnh.

Mùa ’09: giá giảm nhẹ, riêng Torres giá tăng mạnh

Mùa ’10: giá ổn định

Mùa ’15: giá tăng nhẹ

Mùa WC14: giá tăng rất mạnh

Mùa U10: giá tăng rất mạnh

Mùa ‘08E: giá tăng rất mạnh

Mùa 14T: giá tăng mạnh

Nguồn: FO3ZONE

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU