Những ST trở nên khó dùng trong New Engine

  • 28/03/2016 - 13:00
Nhìn chung, Ibra mùa ’11 và Drogba U10 vẫn là những tiền đạo chất lượng trong game. Tuy nhiên, trong phiên bản mới, sẽ không còn cảnh 2 siêu tiền đạo này đẩy văng cả hàng phòng ngự đối phương sang một bên để ghi bàn.

IBRA MÙA ‘11/ DROGBA U10


Nhìn chung, Ibra mùa ’11 và Drogba U10 vẫn là những tiền đạo chất lượng trong game. Tuy nhiên, trong phiên bản mới, sẽ không còn cảnh 2 siêu tiền đạo này đẩy văng cả hàng phòng ngự đối phương sang một bên để ghi bàn.

So với Ibra mùa ’09, Ibra mùa ’11 “cứng” hơn nhiều. Nếu bạn quen sử dụng Ibra mùa ’11 để cầm bóng và làm tường như ở phiên bản trước, bạn sẽ thấy tiền đạo người Thụy Điển khá “phế”. Nếu bạn đã quen chơi bóng ngắn hay cầm bóng với Ibra, mùa ’09 hoặc mùa U10 sẽ làm tốt hơn là mùa ’11.

Nếu bạn nói Ibra mùa ’11 hay Drogba U10 “phế” thì hoàn toàn sai lầm, cả 2 tiền đạo này rất nguy hiểm với chiến thuật tạt cánh đánh đầu. Ngoài ra, Drogba U10 vẫn xoay sở tương đối ổn, còn Ibra mùa ’11 có thể tung ra những cú sút xa uy lực.

FERNANDO TORRES ‘09/WC06


Từng là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất ở phiên bản cũ, nhưng bước sang New Engine, Torres mùa ’09 lại không phải là dạng tiền đạo “dễ ăn dễ dùng” như trước đây. Torres vẫn giữ được sự nhạy bén của 1 cây săn bàn hàng đầu, chỉ có điều nhiều thay đổi trong game đã khiến Torres ’09 khó sử dụng hơn nhiều.

Điểm đầu tiên cần nhắc đến là những đường chọc khe, vốn là miếng đánh sở trường của các HLV dành cho Torres ’09. Trong phiên bản mới, các cầu thủ cắt bóng sệt rất hay, và Torres ’09 có rất ít cơ hội để nhận bóng từ những đường chuyền W.

Quan trọng hơn, Work rate của tiền đạo người Tây Ban Nha lại là 2-2, khá khó sử dụng trong phiên bản mới. Nếu bạn sử dụng QW hay W thường xuyên, bạn sẽ thấy khá bực mình khi nhìn thấy Torres thường xuyên đứng ở giữa sân nếu bạn không nháy Q.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể coi thường Fernando Torres. Anh thường ghi bàn từ những quả tạt QAA hay QAAA và đặc biệt nhạy bén trong những tình huống bóng bật ra từ tay thủ môn.

KIM SHIN WOOK ‘15


Từng là cơn ác mộng một thời trong FO3, nhưng sang bản mới, Kim Shin Wook lại là mẫu tiền đạo rất dễ “bị bắt nạt”. Chậm chạp, xoay sở kém và “phế” khi cầm bóng, lợi thế về sức mạnh và thể hình của Kim Shin Wook lại là một nhược điểm chí mạng của cầu thủ này.

Kể cả trong những pha tạt cánh đánh đầu, những tiền đạo nhỏ con nhưng lanh lợi như Messi, Aguero hay Chicharito còn nguy hiểm hơn Kim Shin Wook nhờ khả năng chọn điểm rơi và thoát người kèm tốt.

Dù những tiền đạo to con vẫn rất đáng sợ với chiến thuật tạt cánh đánh đầu, nhưng khả năng chọn vị trí còn quan trọng hơn. Cũng chính vì vậy, bạn khó có thể hi vọng nhiều vào một tiền đạo to cao nhưng work rate ở mức trung bình và di chuyển không bóng kém, lại chậm chạp

HARRY KANE


Sút bóng ngọt, di chuyển thông minh, nhưng xu hướng tấn công 3-3 có thể mang về nhiều rắc rối khi sử dụng tiền đạo người Anh.

Do xu hướng công thủ 3-3, Harry Kane rất tích cực tranh cướp bóng cũng như chạy chỗ khi tấn công. Hậu quả là Kane thường xuyên không đủ thể lực để chơi hết trận. Nền tảng thể lực của Harry kane cũng không cao như nhiều tiền vệ khác, trong khi với New Engine, thể lực lại là vấn đề đáng lo hơn rất nhiều.

Một số tiền đạo khác cũng có lối chơi “nhiệt” như Harry kane, trong số đó nổi bật nhất là Carlos Tevez và Andry Shevchenko

VAN BASTEN WL


Một chân sút tuyệt vời, biết phối hợp và cầm bóng, điểm đáng tiếc duy nhất ở Van Basten lại là xu hướng tấn công chỉ ở mức 1. Điều đó giải thích tại sao Van Basten thường đứng yên như HLV nhìn các cầu thủ tấn công. Thế nên, Van Basten thích hợp với vị trí CF hoặc CAM hơn là ST, dù ông là một chân sút hàng đầu trong FO3, đặc biệt là những cú volley.

Ngoài Van Basten, một số ST đáng chú ý khác cũng có xu hướng tấn công ở mức 1 là Dimitar Berbatov, Alexander Meier, Darren Bent, Mario Balotelli và đặc biệt là huyền thoại Việt Nam Lê Huỳnh Đức.     

Nguồn: FO3ZONE

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU