[Tâm sự game thủ] Giữa Liên Minh và em, anh chọn đi

  • 23/11/2015 - 15:00
Như mọi khi, chuyên mục tâm sự game thủ thường nhận những đóng góp, ý kiến cũng như những lời tâm tư của cộng đồng game thủ Việt chúng ta.

Chuyên mục lần này chúng ta đến với một bạn nữ.. nhưng không phải là game thủ gì cả. Đơn giản cô nàng đã thấy bạn trai của mình có tham gia vào đại gia đình Xemgame cùng với fanpage chính của chúng ta. Nên đã gửi một bài tâm sự đáng suy ngẫm cho những game thủ nam đang có bạn gái.

Trước tiên mình muốn gửi đến Xemgame và cộng đồng game thủ Việt một lời chào.

Mình là Thảo, thật ra mình cũng chẳng phải game thủ gì, chỉ toàn chơi mấy game nền Mobile nhỏ lẻ và ngày xưa thì từng chơi Audition bản đầu tiên mà thôi. Việc mình gửi bài viết này đến Xemgame cũng là điều tình cờ và bộc phát, nên Xemgame có thể đăng hoặc không đăng cũng không sao.

    

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Trước tiên mình thật sự muốn hỏi rõ về tựa game Liên Minh Huyền Thoại mà các bạn game thủ Việt đang chơi suốt bấy lâu nay có cái gì mà hay, thích thú đến nỗi khiến các bạn có thể bỏ ăn, bỏ ngủ, bỏ học, thậm chí bỏ làm để có thể chơi cho bằng được? Mặc dù lúc nào các bạn cũng mở miệng rằng, tựa game này không cần tốn thời gian vì không cần cày cấp, kiếm tiền, kiếm items như các tựa game cày level nào đó. Thế nhưng biết bao người vẫn lao đầu vào chơi từ sáng cho đến tối, và từ tối cho đến sáng.

Mình và bạn trai đã quen nhau được gần 7 năm, tận những năm lớp 12 và cho đến bay giờ, sau khi 2 đứa đã có công ăn việc làm ổn định, lương tháng cả 2 cộng lại cũng hơn được 20 triệu và chuẩn bị nghĩ tới vấn đề hôn nhân. Thì mình lại bắt đầu có một vấn đề với anh ấy sau khi lao vào tựa game này được 8 tháng, chủ yếu xoay quanh về giờ giấc, cách nói chuyện, thái độ và quan trọng nhất là tình tính của anh.


Từ một người hiền lành ít nói, anh bỗng dưng thường xuyên cáu gắt, sử dụng những từ ngữ "chợ búa" mỗi khi chơi. Thậm chí không ít lần mình thấy anh đập bàn phím hoặc sẵn sàng ném đi con chuột mà trước đó vài ngày anh khoe lên tới 3 triệu đồng của nhãn hiệu Razer hay Razor gì đó đó. Chưa hết, có đôi lần anh còn sẵn sàng nạt lại mình mỗi khi anh bảo đang đi "răng" gì đó, nhớ có bữa mình mang lên cho anh dĩa dưa hấu vì sợ anh nóng khi ngồi chơi lâu, lỡ tay đụng vào chuột anh 1 tý khi đặt dĩa dưa lên bàn anh đã trừng mắt nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống. Mình bắt đầu có ác cảm với tựa game này từ đó và cũng cảm thấy sợ anh.

Đôi lần đi chơi, mình khuyên anh nên giữ gìn sức khỏe, đừng chơi khuya hay đắm chìm quá vào game vì anh còn đi làm. Công việc anh là thiết kế website, có thể nhàn hạ, không cần nhất thiết phải ở văn phòng mà chỉ cần ở nhà hoặc đâu đó có wifi kèm chiếc Laptop là được. Thế nhưng dạo gần đây nghe như có sự kiện gì đó, anh phải đua "răng" (Đua rank: chú thích của Xemgame) cho kịp. Nên ảnh hưởng của nó là đình trệ kế hoạch, anh bị la rầy bởi sếp về việc trễ dự án và thường hay ngủ quên khi cần. Điều đó làm mình rất buồn phiền và cả anh cũng cảm thấy áp lực.

Cho tới tận khi vào đầu tuần này, lẽ ra anh ấy phải xuống Biên Hòa sớm để tổ chức đám hỏi cho đám cưới vào tháng 1 sắp tới của 2 đứa, anh lại tiếp tục cày game đêm cho đến tận 4h sáng và rồi xuống Biên Hòa trễ, khiến cả gia đình 2 bên phải 1 phen hoảng hốt, cứ tưởng rằng làm đám hỏi mà không có.. chú rể. Anh trễ tận 2 tiếng đồng hồ để đi từ Sài Gòn xuống Biên Hòa chỉ đơn giản là vì cái tựa game chết tiệt ấy, ngay trong ngày làm đám hỏi của chúng mình.

Mình đã kiềm chế hết được, khóa máy, tắt điện thoại và chặn luôn cả Facebook của anh. Trước đó, mình chỉ hỏi một câu: "Giữa em và Liên Minh Huyền Thoại, anh chọn đi?". Anh ngẩn người có vẻ không hiểu càng khiến mình điên tiết hơn, chỉ ngoảnh mặt vào nhà rồi đóng sầm cửa mặc cho anh ấy kêu tên bên ngoài.

Mình làm như thế là sai hay đúng? Mọi người giúp mình với..

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU