[Hướng dẫn] Những lựa chọn an toàn ở khu vực đường trên (Phần 1)

  • 22/01/2016 - 10:30
Nếu muốn sống sót ở đường trên, bạn phải có một đôi tay nhanh nhạy và cái đầu lạnh.

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang phân vân khi bước vào mùa giải 2016, mình sẽ lựa chọn vị tướng gì để luyện tập và leo xếp hạng cho thật mạnh. Tất nhiên, với thời điểm mọi thứ đang cân bằng như hiện nay, không còn chuyện một Leblanc hạ gục đối phương trong 1 giây với Bùa Đầu Lâu, hay Riven với 3 phát chí mạng đến từ Ỷ Thiên Kiếm cho kẻ địch bốc hơi trong nháy mắt… Vậy chọn gì cho phù hợp?


Điều quan trọng nhất khi thi đấu là sự vui vẻ. phải có trách nhiệm với trận đấu của mình và cuối cùng là kiên nhẫn khi gặp những tình huống khó khăn.

Với những bạn có kỹ năng tốt, có thể chơi các vị tướng đòi hỏi trình độ cao như Zed hay Yasuo, thì họ dễ dàng leo xếp hạng với các vị tướng đó, hay thậm chí là khi chơi các tướng khác họ cũng làm quen một cách đơn giản. Vậy đối với những người có trình độ ở mức tầm trung, đang muốn tìm cho mình những lựa chọn an toàn, phù hợp với meta thì sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Quái Vật Hư Không Cho’Gath

Cho’Gath có hợp với meta hiện tại hay không? Tôi nghĩ là không. Lý do vì sao? Hắn chẳng có điểm bổ trợ nào “hợp nhất” với hắn cả. Cho’Gath có thể tăng điểm Ý Chỉ Thần Sấm để dồn sát thương khi đi với các đấu sĩ, hay lấy Quyền Năng Bất Diệt để hồi phục khi đi với các tướng đỡ đòn. Nói chung, Cho’Gath là một vị tướng cực kì đơn giản và hiệu quả, lên trang bị gì hay tăng điểm ra sao cũng đều ổn hết.


Vừa có thể làm pháp sư, vừa có thể làm tướng đỡ đòn.

Nhưng Cho’Gath không phù hợp với meta hiện tại, nhưng sao tôi lại khuyên các bạn lựa chọn vị tướng này? Đó là bởi Cho’Gath chưa bao giờ lỗi thời. Điểm mạnh nhất của hắn nằm ở bộ kỹ năng khống chế tuyệt đỉnh, 2 chiêu thức định hướng nhưng lại có tầm ảnh hưởng và sử dụng cực tốt, và hơn cả là chiêu cuối gây sát thương chuẩn lên tới 650.


Kích cỡ thực sự của Cho’Gath khi đủ 6 điểm Xơi Tái?

Kể cả khi đối đầu với những kẻ địch có khả năng hồi phục tốt, Cho’Gath cũng không hề kém cạnh chúng với nội tại Thú Ăn Thịt. Nếu có bị đẩy lính sát trụ thì Cho’Gath cũng có thể farm với Phóng Gai, và nếu đối phương tính băng trụ, bọn chúng sẽ phải nghĩ lại khi trước mặt  là 1 con quái vật khổng lồ.

Cuồng Nhân Dr.Mundo

Cứ nhắc tới những vị tướng an toàn ở đường trên mà không Dr.Mundo thì quả thực đó là một thiếu sót lớn. Nổi tiếng với khả năng “trâu bò”, Dr. Mundo có thể lao vào giữa giao tranh và chịu hàng tấn sát thương mà sau đó chạy ra ngoài như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng đó là Dr.Mundo của ngày trước.


Mundo?

Mundo ở thời điểm hiện tại thì sao? Hắn ta còn mạnh hơn gấp bội. Ở phiên bản trước, Mundo chỉ có thể làm “bịch bông” cho đối thủ tấn công mà thôi. Nhưng giờ đây, kể cả có lên các trang bị phòng thủ, hắn vẫn gây ra được cả tấn sát thương với Cuồng Bạo (à mà nhớ tránh xa Vayne ra nhé).


Trâu đến mấy thì cũng phỉa nhìn đồng đội phía sau nhé.

Giai đoạn đi đường đối với Mundo cũng không quá khó khăn cho dù đối thủ là ai đi chăng nữa. Với Dao Phay Nhiễm Khuẩn, Mundo có thể dễ dàng farm từ xa mà không lo tốn quá nhiều máu hay năng lượng, thậm chí còn cấu máu ngược lại đối phương và phối hợp với người đi rừng của mình, đợi cơ hội và hạ gục chúng.


Mắt Xích Thượng Cổ Gnar

Vị tướng thứ 3 trong danh sách chính là Gnar. Với sải tay dài hơn so với hầu hết các đấu sĩ đường trên, Gnar có thể được coi là một trong những vị tướng cực kì an toàn. Tuy nhiên đừng nghĩ lợi thế đó có nghĩa là hắn không có điểm yếu nhé.

 

Đừng tưởng đáng yêu thế này mà coi thường nhé.

Điểm mạnh của Gnar đó là sải tay rất dài, có thể cấu máu đối phương với cả Ném Boomerang nữa. Những vị tướng như Jax sẽ phải gặp khó khăn nhất định ở giai đoạn đầu trận đối với hắn, nếu có tiếp cận hay bị rừng đối phương lên “hỏi thăm”, thì Gnar chỉ đơn giản là Nhún Nhảy và lui về là xong. Đó chính là điểm an toàn của Gnar.


Rất ít khi hóa thành khổng lồ, nhưng…

Tuy nhiên, khi Gnar chuẩn bị hóa khổng lồ, người chơi sẽ cần phải cân nhắc việc điều khiển nộ của hắn. Những kỹ năng khi ở dạng này sẽ rất mạnh nhờ các hiệu ứng khống chế, nhưng lại khá chậm chạp và đòi hỏi sự chính xác cao. Vì vậy muốn chơi Gnar phải bỏ ra thời gian luyện tập kha khá đó.


TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU