Tahm Kench đi rừng - lựa chọn hoàn hảo để leo rank

  • 30/03/2016 - 15:00
Tahm Kench ngay từ lúc ra mắt đã lập tức tỏ ra khá hiệu quả ở cả chế độ xếp hạng đơn lẫn trong thi đấu chuyên nghiệp.

Tỏ ra khá đa dụng khi vừa hiệu quả ở vị trí hỗ trợ với khả năng bảo kê xạ thủ cực tốt bằng kĩ năng Đánh Chén (W) vừa mạnh mẽ ở đường trên với sự lì lợm đến từ kĩ năng Da Dày. Sự cứng cáp kết hợp với lượng hiệu ứng khống chế lớn có thể cung cấp giúp Tahm Kench luôn là lựa chọn khó chịu trong bất cứ giai đoạn nào.


Tuy nhiên, Tahm Kench không chỉ bá đạo ở đường trên và hỗ trợ, với bộ kĩ năng vô cùng đa dụng của mình, hắn hoàn toàn có thể trở thành con bài tẩy ở vị trí đi rừng khiến đối thủ của hắn phải hoàn toàn bất ngờ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng cũng như đường đi nước bước của Thủy Quái Đại Vương trong vai trò đi rừng trong bài viết này.

Hướng dẫn cơ bản

Ngọc bổ trợ


  • Ngọc đỏ: 9 viên tốc độ đánh sẽ tối đa khả năng kích hoạt nội tại Khẩu Vị Độc Đáo của Tahm Kench cũng như giúp hắn dọn dẹp rừng nhanh ở những cấp độ đầu.
  • Ngọc vàng: 9 viên máu cộng thẳng. Đơn giản là giúp hắn trâu càng thêm trâu thôi mà.
  • Ngọc xanh: 6 viên giảm thời gian hồi chiêu cộng thẳng giúp bạn sử dụng Đánh Chén và chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực được nhiều hơn.
  • Ngọc tím: 3 viên giáp cộng thẳng.

 

Trên đây là bảng bổ trợ cơ bản cho Tahm Kench đi rừng. Tuy nhiên, nếu bạn nào chấp nhận giai đoạn đầu trận “khổ sở” hơn chút thì có thể thay 9 viên máu cộng thẳng bằng 9 viên cộng 24 máu ở cấp độ 18 ở ngọc vàng.

Bảng bổ trợ

 

 

 

Bảng bổ trợ cho Tahm Kench đi rừng được xây dựng dựa trên những tiêu chí chính sau: tối đa tốc độ đánh nhằm dọn dẹp quái rừng nhanh và tối giản thời gian kích hoạt nội tại, sát thương cộng thêm lên các mục tiêu dính các trạng thái khống chế, và trên hết là gia tăng tối đa khả năng chống chịu.

Điểm then chốt Chiến Đấu Lão Luyện tỏ ra phù hợp nhất với mẫu tướng đi rừng ăn cỏ như Tahm Kench. Khi tích đủ số điểm cộng dồn, hắn sẽ có thêm 300 máu để tự tin làm rào chắn cho các đồng đội.

 

Phép bổ trợ

 

 Tốc biến là phép bổ trợ vô cùng cần thiết giúp Tahm Kench có thể có những pha gank thành công. Đơn giản chỉ với một cú Roi Lưỡi (Q) chuẩn xác làm chậm đối phương, Tốc Biến sẽ giúp bạn tiếp cận và kích hoạt nội tại nuốt đối thủ vào bụng và cùng đồng đội kết thúc mạng sống của hắn.

 Đi rừng không cầm Trừng Phạt thì có vẻ không ổn lắm.

 

Kĩ năng

 

 

1, Roi Lưỡi: Kĩ năng gây sát thương chính của Tahm Kench, đồng thời cũng là kĩ năng giúp hắn có thể đi gank từ trước cấp độ 6. Bạn nên tăng tối đa chiêu thức này đầu tiên để tối đa sát thương, thời gian làm chậm, và giảm thời gian hồi chiêu.

2, Đánh Chén: Đánh Chén giúp Thủy Quái Đại Vương đi rừng khá nhanh nhờ lượng sát thương lan lớn mỗi khi Tahm Kench nuốt và nhổ quái rừng. Hơn nữa, cấp độ kĩ năng này càng cao thời gian bạn nuốt đối thủ càng lâu cũng như giúp bạn di chuyển nhanh hơn chút xíu.

3, Da dày: Da dày nên được tăng tối đa cuối cùng khi mà trận đấu đã trôi về giai đoạn cuối trận – thời điểm những pha giao tranh tổng nổ ra nhiều hơn. Đó mới là thời điểm sự khó chịu và độ cứng cáp của Da Dày đem lại cho Tahm Kench lên ngôi.

4, Du Ngoạn Thủy Vực: Chiêu thức giúp bạn có thể tích kiệm kha khá thời gian ra đường, đồng thời tạo ra áp lức không nhỏ lên cả 3 đường khi không ai muốn bỗng nhiên một con cá trê gớm ghiếc tự nhiên xuất hiện sau lưng mình cả.

 

Trang bị

 

 Gươm Truy Tung phù phép Quỷ Lửa sẽ là lựa chọn trang bị đi rừng tối ưu cho Tahm Kench. Khả năng Trừng Phạt làm chậm đối phương giúp hắn dễ dàng tiếp cận đối phương hơn và 400 máu cũng như 15% máu cộng thêm hoàn toàn ăn khớp với lối chơi và lối lên trang bị của Tahm Kench.

 Giáp Liệt Sĩ không chỉ cung cấp máu và giáp, nó còn tăng đáng kể lượng tốc độ di chuyển và sát thương gây ra cho Tahm Kench. Đây là trang bị sẽ giúp hắn cân bằng cả công lẫn thủ.

// : Tùy theo đội hình đối phương để chọn loại giày phù hợp cho Tahm Kench.

 Trang bị kháng phép chủ đạo cho Tahm Kench thay vì Dây Chuyền Chữ Thập nhờ lượng giảm thời gian hồi chiêu nó cung cấp.

 Cung cấp lượng máu và giáp lớn và cả khả năng làm chậm vô cùng quan trọng đối với Tahm Kench.

/  Trang bị cuối cùng phụ thuộc vào đối phương có nhiều xạ thủ hay pháp sư.

 

Các giai đoạn trận đấu

 

Đầu trận

Khởi đầu phía đội Xanh: Khởi đầu với bãi 2 người đá, sau đó ăn tới bãi Chim Biến Dị. Tiếp theo khi bạn ăn Bùa Đỏ thì Trừng Phạt đã hồi lại giúp bạn tích kiệm được đáng kể lượng máu. Bùa Xanh là mục tiêu tiếp theo. Nếu đủ can đảm, bạn hãy tiến ra sông ăn con Cua Kì Cục để có đủ lượng tiền lên trang bị đi rừng Gươm Truy Tung.

Khởi đầu phía đội Đỏ: Khởi đầu với Cóc Thành Tinh, sau đó ăn bãi 3 con Sói và Bùa Xanh, Bùa Đỏ. Tương tự, nếu cảm thấy khả thi, bạn có thể ăn thêm Cua Kì Cục để có đủ lượng tiền lên trang bị đi rừng Gươm Truy Tung.

Khi có được cấp độ 3, Tahm Kench hoàn toàn có thể gank thành công với sự trợ giúp của Bùa Đỏ. Đường dễ gank nhất thời điểm này rõ ràng là đường trên – đường dài nhất. Chỉ cần combo Q, Tốc Biến đánh thường, W thành công, chắc chắn đối phương sẽ phải bỏ mạng.

Giữa trận

Giữa trận là lúc Tahm Kench có rất nhiều cách thức để gank. Ngoài cách đi thẳng lên, bạn có thể sử dụng chiêu cuối ra sau lưng bất cứ đường nào đẩy cao. Ngoài ra, với Da Dày và lượng cấp độ, trang bị tương đối, bạn hoàn toàn thể đi vòng ra từ đằng sau trụ tấn công để loại bỏ hoàn toàn tầm nhìn của đổi thủ.

Cuối trận

Cuối trận là giai đoạn vô cùng mạnh của Tahm Kench. Khi đạt được đủ đầy lượng trang bị chống chịu, hắn gần như không thể bị tiêu diệt xong giao tranh. Hơn nữa, kĩ năng Đánh Chén vừa có thể dùng để tấn công vừa có thể dùng để bảo vệ những vị trí trọng yếu. Chiêu cuối giúp hắn có thể tiếp cận bất cứ pha ăn Rồng hay Baron lén lút nào một cách nhanh nhất.


Xem Bengi đi rừng bá đạo với Tahmken tại đây

 

Kết

Tóm lại, Tahm Kench đi rừng là lựa chọn vô cùng thú vị mà cũng không kém phần hiệu quả. Chỉ cần vượt qua giai đoạn đầu trận không quá thua thiệt, Thủy Quái Đại Vương sẽ vượt trội phần lớn những lựa chọn đi rừng thông dụng khác ở nửa sau trận đấu.


TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU