Hướng dẫn sút phạt trong Engine mới

  • 31/03/2016 - 10:45
Engine mới, ngoài những thay đổi về gameplay, còn khiến người chơi gặp khó khăn đôi chút khi đứng trước các quả phạt trực tiếp.

Mặc dù với việc cải thiện khả năng xoạc bóng cho các cầu thủ, cơ hội sút phạt ở cự ly lý tưởng là không nhiều như trước, nhưng ít ra, hãy biết cách để tận dụng cơ hội hiếm hoi đó để vượt qua những tình huống khó khăn trong tương lai.


BƯỚC 1. GỌI THÊM ĐỒNG ĐỘI HỖ TRỢ

Việc này hẳn là ai cũng biết. Khi đứng trước quả phạt trực tiếp trong phạm vi nhỏ hơn 30m, hệ thống thậm chí sẽ cho bạn hướng dẫn cách gọi đồng đội hỗ trợ: Nhấn C để gọi người thứ 2, và nhấn Z để gọi người thứ 3.

Lưu ý của tôi là, hãy cố gắng nhớ, rằng cầu thủ nào được phím Z gọi đến, và cầu thủ nào là do phím C gọi. Điều này sẽ có ích cho bạn ở các bước sau.

BƯỚC 2: GIẢ SÚT

Với 3 cầu thủ đứng trước bóng, bạn có thể dễ dàng khiến hệ thống phòng ngự nói chung và hàng rào nói riêng bị lố đà, dẫn đến tan rã bằng cách cho 1 hoặc thậm chí là 2 cầu thủ vờ lao đến dứt điểm, nhưng lại không sút bóng. Tất nhiên, bạn chẳng thể nào để cả 3 cầu thủ cùng giả sút được! Vì như thế thì làm gì còn ai mà sút!

Đồng đội giả sút có thể làm lỡ nhịp hàng phòng ngự nếu bạn nhanh tay

Đây là lúc bạn cần nhớ đến cầu thủ được gọi bằng Z và C.

Nếu như muốn cầu thủ gọi bằng C (trong trường hợp dưới đây của tôi là Messi) giả sút, tôi nhấn giữ C và thực hiện kỹ thuật giả sút D+S hoặc A+S.

Tương tự, nếu muốn cầu thủ gọi bằng Z (trong trường hợp dưới đây là Ozil) giả sút, tôi nhấn giữ Z và thực hiện kỹ thuật giả sút D+S hoặc A+S

Hoặc nếu muốn cầu thủ đứng trước bóng (trong trường hợp dưới đây là Ronaldinho) giả sút, tôi thực hiện kỹ thuật giả sút D+S hoặc A+S

 

Cuối cùng, cầu thủ dứt điểm cuối cùng theo cách này có thể dễ dàng thực hiện C+D, Z+D, D hoặc Q+D y như bóng sống.

BỐN CÁCH DỨT ĐIỂM PHỔ BIẾN

Dù thực hiện bất kỳ cách dứt điểm nào trong trong bài hướng dẫn này, lời khuyên của tôi luôn là: Đừng thay đổi góc sút mặc định! Vì đó luôn là góc tuyệt nhất cho những cú sút thẳng.

Dứt điểm bằng D

Tôi thích cách dứt điểm này trong cả engine cũ lẫn engine mới. Chỉ cần nhấn phím điều hướng hướng lên và D 1/3 lực, bóng luôn găm thẳng vào góc cao khung thành dễ dàng và chính xác. Dĩ nhiên nếu thủ môn bay nhanh hơn một chút thì anh ta vẫn có thể tóm gọn dễ dàng vì lực bóng không thực sự gắt.

Q+D

Kiểu sút này khiến bóng bay với tầm rất thấp. Thường dùng để xuyên qua chân hàng rào khi họ nhảy lên. Nhưng gần đây tôi phát hiện, người chơi xếp hạng ở ta ít khi cho hàng rào nhảy lên, nên cách này thường vô dụng nếu dùng lực 1/3 như thường lệ, còn nhấn 2/3 lực để bóng bay cực mạnh lên góc cao thì lại quá khó kiểm soát.

C+D

Cách dứt điểm này chỉ có thể thực hiện khi bạn gọi cầu thủ khác đến trợ giúp bằng phím C. Với những quả C+D 1/3 lực kèm phím điều hướng hướng lên, lực bóng đi mạnh hơn nên thủ môn có khi không thể đẩy bóng.

Z+D

Đây là kiểu sút tôi khá... ghét!

Sau khi gọi cầu thủ hỗ trợ bằng Z, bạn nên cho cầu thủ này giả sút bằng Z+D+S nếu không muốn cầu thủ này dứt điểm. Sau đó, vẫn là Z+D 1/3 lực và phím điều hướng lên, bóng sẽ đi vào lưới với một độ xoáy khá ảo! Nên nhớ! Với độ xoáy lớn thế này, nếu bạn nhấn kèm nút sang trái hoặc phải, bóng sẽ có độ lệch rất lớn. Lời khuyên của tôi là không nên sử dụng vì quá khó để xác định chính xác điểm rơi.

Cuối cùng, chúng ta có một video hướng dẫn để xem như là đi kịp thời đại. Rất xin lỗi vì sẽ không có bàn thắng nào được ghi ngoài chế độ tập luyện, vì các trận đấu Xếp hạng giờ đây quá hiền hòa để tìm ra một quả phạt! 

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU