Những tiền đạo tốt nhất cho Brazil Team Color

  • 19/12/2015 - 10:10
Brazil đã sản sinh ra rất nhiều tiền đạo trong làng bóng đá thế giới. Từ những huyền thoại như Ronaldo de Lima, Pele, Romario… cho đến những cầu thủ đầy tiềm năng như Adriano, Pato, Fabiano...

Brazil đã sản sinh ra rất nhiều tiền đạo trong làng bóng đá thế giới. Từ những huyền thoại như Ronaldo de Lima, Pele, Romario… cho đến những cầu thủ đầy tiềm năng như Adriano, Pato, Fabiano... Đáng tiếc là không ai trong số họ có thể vươn đến đẳng cấp của những người đi trước. Giờ đây, hàng công của Brazil đã từ niềm hào trở thành một thảm họa.

Trong FO3, nếu không tính Wl, số tiền đạo chất lượng dùng cho Team Color của Brazil cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tệ hơn, những tiền đạo được khá nhiều người sử dụng như Vịt con Pato hay Hoàng đế Adriano lại không còn xuất hiện trong FO3. Và bây giờ, những ST xuất sắc nhất của Brazil Team Color chỉ còn những cái tên sau:

AMAURI


Có thể coi Amauri chính là phiên bản da trắng của Drogba (tất nhiên là khi được ép + cao). Anh có sức mạnh, tốc độ và không chiến cực tốt. Bên cạnh đó, Amauri còn làm tường tương đối ổn với những cầu thủ xung quanh.

Tuy nhiên, Amauri lại là mẫu tiền đạo dứt điểm khá là thiếu ổn định, đặc biệt là mùa ’09. Khả năng dứt điểm bằng chân của Amauri chỉ ở mức trung bình khá, nhưng đôi khi, anh lại có thể ghi được những bàn thắng đặc biệt ảo diệu từ những cú ZD của mình.


2 thẻ mùa giải hay nhất của tiền đạo có 2 dòng máu Brazil – Italia là mùa ’08 và mùa ’09. Trong 2 mùa, Amauri mùa ’08 dứt điểm ổn định hơn, chăm chạy chỗ hơn, nhưng đây lại không phải là thẻ mùa giải hay nhất của anh. So với mùa ’08, Amauri mùa ’09 thi đấu kỹ thuật hơn, đi bóng “chất” hơn. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm thất thường hơn và có phần lười chạy hơn.


Dù sao đi chăng nữa, Amauri vẫn là tiền đạo toàn diện nhất trong Team Color của tuyển Brazil.


HULK

“Người khổng lồ xanh” với bờ mông gợi cảm bậc nhất trong FO3 rất nguy hiểm khi được xếp đá cánh, nhưng anh vẫn có thể đảm nhiệm tốt vị trí ST. Tuy nhiên, các thẻ mùa giải Hulk đều chạy chỗ ở mức trung bình khá mà thôi, anh không thích hợp để hoạt động độc lập trên hàng công bởi Hulk chạy chỗ khá nhiều, song hiệu quả lại không cao.


Hulk là mẫu tiền đạo mạnh mẽ, càn lướt ngon lành và di chuyển rất nhiều. Những cú sút bằng chấn trái của anh cũng rất có uy lực, nguy hiểm nhất vẫn là CD và DD, bóng đi căng kể cả khi sút xa. Anh cầm bóng tốt và giữ bóng khá chắc, tuy nhiên rê dắt lại không được dẻo như chỉ số.

Khi đá ở ST, Hulk thường di chuyển không bóng khá tù và chơi bóng bổng khá kém. Anh nên được xếp ở vị trí RS, đá lùi hơn một chút và cần đá cặp với 1 tiền đạo biết làm tường để có thêm khoảng trống.


Nếu bạn có kỹ thuật tốt, bạn nên sử dụng Hulk mùa ’10. Còn nếu bạn chỉ cần 1 cầu thủ dạng “hit and run”, Hulk mùa ’11 và WC là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Trong khi Hulk mùa ’11 nhanh hơn, khó kèm hơn, Hulk mùa WC lại dứt điểm chính xác hơn.

BRANDAO


Đây là tiền đạo tranh chấp và tì đè mạnh nhất trong Team Color của Brazil, và sức mạnh của anh cũng đi kèm với lối chơi “cục súc” còn hơn cả Drogba!

Mùa giải duy nhất mà các HLV có thể tin tưởng ở Brandao là mùa U10. Không ngại tranh chấp, và bứt tốc rất nhanh, Brandao là mẫu tiền đạo “đánh nhau” cực tốt với tiền vệ phòng ngự và trung vệ của đối phương. Những cú dứt điểm bằng DD của anh rất đáng sợ, bóng đi rất nhanh và rất khó cản phá, kể cả khi sút bóng ở góc hẹp. Brandao cũng là dạng tiền đạo đè người rất hay trong những tình huống không chiến và khống chế bóng bổng rất hay, ít khi bị mất đà khi đón bóng.

Tuy nhiên, Brandao U10 lại là mẫu tiền đạo chạy chỗ rất tù, và gần như vô dụng khi cầm bóng. Tuy vượt trội về sức mạnh, nhưng anh lại rất “phế” khi đối đầu với những cầu thủ cướp bóng tốt. Anh là một cầu thủ có thể dễ dàng khiến bạn thất vọng, nhưng cũng rất dễ làm cho đối phương “điên cái đầu”.


WELLITON


Một cái tên còn khá xa lạ với các game thủ FO3 Việt Nam, nhưng lại có thể phần nào khiến các fan bóng đá liên tưởng đến người ngoài hành tinh Ronaldo ngày nào.

Chỉ cao có 1m75, song Welliton lại khá lì đòn và gây áp lực mạnh lên hậu vệ đối phương. Tiền đạo 29 tuổi đặc biệt lợi hại trong những tình huống bứt tốc phá bẫy việt vị và luồn lách giữa đám đông hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, Welliton cũng là mẫu tiền đạo dứt điểm rất gọn gàng, ít khi ra ngoài kể cả trong những tình huống đối mặt. Anh sút bóng ZD và DD khá ổn, kể cả khi bị tì đè.

Welliton thích hợp với lối chơi ít chạm, xử lý nhanh hơn là cầm bóng lâu. Anh xoay sở nhanh, nhưng lại không giỏi cầm bóng. Bóng bổng cũng là một điểm yếu dễ nhận thấy của Welliton.

2 mùa giải hay nhất của Welliton là mùa U10 và mùa ’11. Thẻ mùa giải ’11 di chuyển nhanh hơn và khó bị mất bóng hơn, song mùa U10 của Welliton lại tì đè tốt hơn, và nhạy bén hơn trong những tình huống ăn hôi.

Có vẻ như ngoài Pele WL, Brazil gần như không còn 1 ST đẳng cấp nào. Tuy nhiên, 4 cái tên kể trên vẫn là những lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền đạo của Brazil Team Color. Nếu là bạn, bạn sẽ sử dụng ST nào cho đội hình của tuyển Brazil?

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU