Những huyền thoại bị “bỏ rơi” ở mùa WC06

  • 18/12/2015 - 11:00

CRISTIAN VIERI


Nếu như Filippo Inzaghi là một trong những tiền đạo được yêu thích nhất của mùa WC06 thì người bạn thân của anh, bò mộng Vieri lại không nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ FO3.

Nhìn chung, Vieri vẫn là một tiền đạo ở mức khá. Anh đặc biệt lì đòn, và đè người cực hay trong những tình huống không chiến. Anh giữ vị trí tốt, và tung ra những đánh đầu cũng như những cú sút bằng chân trái rất mạnh (sút bóng chân phải kém hơn nhiều).

Tuy tì đè và làm tường tương đối chuẩn, song Vieri lại quá chậm chạp, kể cả trong xoay sở, bứt tốc lẫn chạy chỗ (dù chọn vị trí khá chuẩn). Anh rất dễ bị mất bóng, và gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với những trung vệ cao to.

FREDDY LJUNGBERG

Tiền vệ người Thụy Điển có thể đem lại nhiều bất ngờ cho bạn. Ljungberg mùa WC06 khỏe và nhanh hơn nhiều so với bộ chỉ số của anh. Anh lên công về thủ liên tục không hề biết mệt mỏi, và có thể chạy suốt 120 phút mà không biết mệt.


Tốc độ và khả năng tranh chấp của Ljungberg WC06 rất tuyệt với một cầu thủ chạy cánh. Anh bứt tốc khá nhanh, rất khó bị lấy lại bóng kể cả khi bị đối phương đeo bám dai dẳng ở phía sau. Anh chơi tốt ở cả 2 cánh và có nhiều tạt bóng rất nguy hiểm.

Bám biên rất hay, nhưng Ljungberg mùa WC06 không hẳn là một cầu thủ chỉ biết chạy và tạt. Anh đi bóng khá hay, và đôi khi xâm nhập vòng cấm đẻ chớp thời cơ ghi bàn.

Ljungberg hầu như không có điểm yếu, nhưng cũng là cầu thủ không quá nổi bật. Dù vậy, anh vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí tiền vệ cánh của Arsenal Team Color. Anh cũng dẻo và nhanh như Sanchez, Welbeck song lại hơn hẳn ở khoản tì đè và thể lực.

PATRICK KLUIVERT

Tiền đạo lừng danh một thời của Barcelona không hẳn là một tiền đạo chơi thiên về sức mạnh. Anh tì đè khá ổn, giữ bóng tương đối chắc nhưng lại không phải là mẫu tiền đạo có thể càn lướt, chuyên “đánh nhau” với hậu vệ đối phương suốt cả trận đấu.


Anh xử lý bóng khá tốt trong những tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị. Ngoài ra, khả năng phối hợp và làm tường của Kluivert mùa WC06 cũng không hề tệ một chút nào. Những cú đánh đầu của Kluivert cũng rất mạnh và hiểm hóc. Anh đón đường tạt trong những tình huống tạt bóng sớm tốt hơn là từ những tình huống cố định.

Dù vậy, kỹ năng dứt điểm của Kluivert mùa WC06 không quá sắc bén, và khó ghi bàn hơn nhiều so với những chân sút hàng đầu trong FO3

PAULO MALDINI

Khá bất ngờ là cả 2 thẻ mùa giải, ‘08E và WC06 của Maldini đều không có chỉ số cao, nhưng chất lượng in-game lại khá là “chất”. Riêng Maldini mùa WC06 lại có lối đá rất giống Nesta mùa ’07 từng xuất hiện trong FO3 trước đây.


So với mùa ‘08E, Maldini mùa WC06 có phần “nổi loạn” hơn, di chuyển, tranh cướp bóng tích cực hơn. Anh phán đoán rất chuẩn xác và thường truy cản, cắt đường chuyền rất hợp lý dù chơi ở vị trí CB hay LB. Maldidi cũng là mẫu hậu vệ 1 vs 1 tốt, và thường bọc lót kịp thời cho hàng thủ. Dù vậy, Maldini không phải là mẫu trung vệ bạn nên dùng nếu bạn chỉ quen phòng ngự bằng E+D

Maldini mùa WC06 có xu hướng băng lên cắt đường chuyền nhiều hơn mùa ‘08E. Tốc độ của Maldini mùa WC06 dù tốt hơn, nhưng vẫn khó có thể ngăn cản những cầu thủ giỏi càn lướt và bứt tốc nhanh. Vị trí thích hợp nhất của Maldini mùa WC06 là SW.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU