Đội hình các siêu sao hiện tại thời “sửu nhi”

  • 17/12/2015 - 10:00
Thích thú với điều này, Fo3zone đã có những bầu chọn để lập ra một đội hình U23 các tài năng trẻ ở mùa giải WC06 (là các ngôi sao thế giới hiện tại). Một mặt mang tính chất giải trí, mặt khác sẽ mang đến một đội hình mới lạ cho các HLV yêu thích sự đổi mới.

Đội hình dưới đây xây dựng theo sơ đồ : 4-1-2-3 (4-3-3)

THỦ MÔN


Thật ra tôi có hơi phân vân trong việc chọn Iker Casillas và P. Cech ở vị trí này. Nhưng cuối cùng tôi vẫn chọn Cech vì anh ta trẻ tuổi hơn. Và rõ ràng anh cũng rất xứng đáng với những gì thể hiện ở thời gian đó.

HẬU VỆ


Dani Alves (RB), Sergio Ramos (CB), Per Mertesacker (CB), Philipp Lahm (LB)

Đáng nói đến trong hàng hậu vệ là Mertesacker, thời gian thi đấu khi còn trẻ của anh có khi lại tốt hơn rất nhiều. Tuy vậy, anh vẫn đang là CB chủ chốt của Arsenal hiện tại. Thanh niên Sergio Ramos là lựa chọn thứ hai cho vị trí CB, mặc dù thời điểm WC06 vẫn chưa “chín mùi” trong sự nghiệp nhưng anh cũng có những chỉ số tương đối rất ấn tượng của một CB giỏi.


Hậu vệ cánh trái thuộc về P. Lahm, tài năng anh được phát hiện và phát triển khá sớm. Ở đội tuyển Đức, Lahm thường đá cánh trái nên việc đưa anh vào vị trí này là hết sức đúng đắn. Trái ngược với Lahm chính là Dani Alves, có lẽ do có quá nhiều sự cạnh tranh tại đội tuyển Brazil nên mãi sau này, tài năng của anh mới được thể hiện, mặc dù thế, anh vẫn được chọn vào vị trí hậu vệ cánh phải vì lý do “trẻ”.

TIỀN VỆ


Javier Mascherano (CDM), Iniesta (CM), Cesc Fabregas (CM)

Khởi  nghiệp của Mascherano chính là vị trí tiền vệ trụ và chắc chắn không ai thích hợp hơn anh ở vị trí này. Ngoài ra, Mascherano WC06 cũng là một dạng CDM đáng sử dụng với chỉ số khá tốt đấy.


Hai vị trí tiền vệ trung tâm còn lại tôi dành cho những người Tây Ban Nha, nơi sản sinh ra những tiền vệ hay nhất thế giới. Iniesta là một bậc thầy về giữ bóng, rê bóng và điều phối, kết hợp với anh chắc chắn ở thời gian đó phải là Fabregas khi ấy còn thi đấu cực hay trong màu áo Arsenal.

TIỀN ĐẠO

Lionel Messi (RW), Fernando Torres (ST), Cristiano Ronaldo (LW)

Đây chính là 3 cái tên xứng đáng nhất cho hàng tấn công. Tài năng của Messi đã được minh chứng từ rất sớm, mặc dù ở độ tuổi còn rất trẻ khi ấy, anh đã tạo ra rất nhiều sự ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển Argentina. Tương tự ở Tây Ban Nha chính là Fernando Torres, cực nhanh, dứt điểm tốt và chọn vị trí hợp lý là những điểm mạnh của anh chàng này, thậm chí Torres WC06 còn nằm trong top các tiền đạo hay nhất mùa WC06.


Cái tên cuối cùng đó chính là C. Ronaldo ở vị trí tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên khác với những gì ở hiện tại thì lúc đó anh bớt “đô” và “sát thủ” hơn bây giờ. Mặc dù vậy, anh vẫn được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu vào năm ấy.

*Đó chính là 11 cái tên trong đội hình U23 thế giới WC06 do chúng tôi bầu chọn. Nếu là bạn, bạn sẽ bầu chọn đội hình này như thế nào?

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU