Engine mới: kỹ năng đặc biệt (specialities)

  • 16/12/2015 - 10:00
Những Pirlo, Beckham, Ronaldinho… là đây. Các cú sút phạt của họ rất chuẩn xác kể cả kiểu sút xoáy hay sút uy lực. Các cầu thủ có kỹ năng này là những người có thể tạo nên bàn thắng từ tình huống cố định.

FREEKICK SPCIALIST


Cụm từ này rất dễ hiểu: chuyên gia đá phạt. Những Pirlo, Beckham, Ronaldinho… là đây. Các cú sút phạt của họ rất chuẩn xác kể cả kiểu sút xoáy hay sút uy lực. Các cầu thủ có kỹ năng này là những người có thể tạo nên bàn thắng từ tình huống cố định.

TACKLING

Thường thì những trung vệ xuất sắc sẽ có kỹ năng này. Nó có nghĩa là một cầu thủ cực giỏi phòng ngự, nhất là khả năng tranh cướp bóng với tiền đạo đối phương. Vẫn có một số tiền vệ phòng ngự sở hữu kỹ năng này như De Rossi, A. Vidal…

TACTICIAN

Hiểu đơn giản là một ‘chiến thuật gia’ thì cũng không hẳn là sai. Nhưng chính xác thì đây là một cầu thủ cực giỏi phòng ngự theo kiểu khác hoàn toàn với Tackling. Một Tactician là người rất giỏi ‘đọc’ trận đấu, quan sát tình huống và chiến thuật trên sân bóng để di chuyển đến vị trí có thể cản phá, cắt bóng, chặn đứng đợt tấn công của đối phương. Đây là kiểu tiền vệ phòng ngự rất hay (như Xabi Alonso chẳng hạn) mà hiện tại ở engine cũ chúng ta đang chơi rất khó sử dụng nhưng với engine mới thì những anh chàng này có thể tỏa sáng hơn.

ACROBAT

Cụm từ này khá quen phải không? Vì một số bạn đã biết Acrobatic Clearance là chỉ số ẩn siêu cản phá. Vậy Acrobat là gì? Nó sẽ có tác dụng với cả hậu vệ lẫn tiền đạo hay tiền vệ chứ không ‘giới hạn’ như Acrobatic Clearance. Một cầu thủ có kỹ năng này sẽ có thể thực hiện những động tác cực khó, đòi hỏi sự dẻo dai và tài năng ‘bay nhảy’ khác thường: ví dụ một cú tung người móc bóng ngược hay vô-lê kiểu bycicle-kick chẳng hạn!


Rất nhiều cầu thủ sẽ sở hữu kỹ năng này: từ các huyền thoại như Pele, Gullit, Cannvaro, Vieira, Messi cho đến những siêu sao như Xavi, Robben, Pirlo, S. Ramos, Dani Alves…

Thậm chí một vài thủ môn cũng có Acrobat - [nhào lộn, bay lượn kinh đấy], và tôi nghĩ giá của mấy thủ môn này sẽ tăng khủng hơn đây. Tôi sẽ không nói ra đây, bạn nào thích gom hàng thì tự tìm hiểu nha!

STRENGTH

Từ này cực kỳ dễ hiểu đúng không: mạnh mẽ, khỏe hay một từ mà chúng ta thường dùng: trâu! Những cầu thủ có Strength giống như những tanker vậy, cứ cầm bóng mà lao lên, rất khó đẩy ngã hay lấy bóng của họ. Khó chứ không phải là không thể nhé: đừng ảo tưởng quá mức!

CLINICAL FINISHER


Bạn có nhớ kỹ năng ẩn Poacher mới mà chúng tôi đề cập ở bài viết thay đổi về kỹ năng ẩn ở engine mới không? Anh chàng Poacher là dạng sát thủ trong vòng cấm còn Clinical Finisher là xạ thủ gần vòng cấm.

Chỉ cần ở gần khu vực 16m50, các pha dứt điểm của Clinical Finisher sẽ có cơ hội ăn bàn rất cao.

COMPLETE DEFENDER - COMPLETE MIDFIELDER - COMPLETE FORWARD

Đây là các cầu thủ giỏi ở từng tuyến. Không cần nhiều lời giải thích làm gì nhỉ?

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU