Những điều game thủ đáng học hỏi tại CKTG 2015

  • 04/11/2015 - 12:00
Kể từ vòng bảng lẫn vòng tứ kết chung kết thế giới mùa 5, các game thủ Liên Minh Huyền Thoại có thể học hỏi được một số con bài hay cách lên đồ cực kì tuyệt vời.

Như vậy, chung kết thế giới mùa 5 đang đi đến những hồi cuối cùng. Các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại lọt vào vòng trong đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu tử chiến ở vòng tiếp theo. Trải qua 2/3 chặng đường, game thủ trên toàn thế giới đã học hỏi được rất nhiều thông tin hữu ích từ một số trận đấu ở vòng bảng cũng như vòng loại trực tiếp. Nào chúng ta cùng điểm qua một chút nhé!!!


 

1. Cặp đôi Jinx và Tahm Kench quá bá đạo

Trước phiên bản 5.18, Jinx bị coi là xạ thủ cực yếu bởi không có kĩ năng trốn chạy lẫn dễ bị khắc chế về lối chơi. Tuy nhiên, hàng loạt tướng đỡ đòn và thiên về hiệu ứng khống chế suy yếu, sức mạnh pháp sư cũng không còn như trước, Jinx vượt lên trên cả Kog’Maw để hòa cùng chiến thuật Juggermaw mạnh nhất khi về cuối trận.

Jinx - Tahm Kench, sự kết hợp hoàn hảo.

Để khắc phục nhược điểm đầu trận, Tahm Kench là lựa chọn hàng đầu bằng bàn tay tài hoa của nhạc trưởng GorillA. Khi bị hiệu ứng khống chế, Tahm Kench nuốt Jinx vào trong bụng, đẩy về vị trí an toàn để tiếp tục xả sát thương (Cái này theo lí thuyết ai cũng biết). Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn cả nằm ở Combo nuốt đối phương và nhả vào Cạp Cạp Jinx, khiến Combo vị tướng này trở nên chuẩn xác hơn rất nhiều.

Ngày nay, Jinx Tahm Kench đang được chuộng trên các trận đấu xếp hạng tất cả máy chủ trên thế giới và đạt hiệu quả nhất định. Một cặp đôi đáng học hỏi cho những game thủ Liên Minh Huyền Thoại cùng Dual để leo rank.

2. Rìu Đại Mãng Xà kết hợp cùng Rìu Đen rất mạnh

Rìu Đại Mãng Xà không thực sự được ưa chuộng lắm so với Móng Vuốt Sterak ở phiên bản 5.16. Không nhiều tướng thích hợp lên Rìu Đại Mãng Xà bởi hiệu ứng sát thương lan hình nón chưa phát huy hết tác dụng. Tuy nhiên, với một số vị tướng như Leesin, Jarvan, Rek’Sai lên cả 2 món đồ Rìu Đại Mãng Xà và Rìu Đen cực kì nguy hiểm.

Rìu Đại Mãng Xà mạnh cho các tướng có tốc đánh cơ bản cao.

Đầu tiên, cả 2 đều mang lại một lượng máu cơ bản khá lớn so với một trang bị công. Rìu Đại Mãng Xà có chỉ số cơ bản rất ổn, hiệu ứng sát thương lan hình nón khá chất kèm theo lượng máu nhất định. Rìu Đen cũng vậy, chỉ số sát thương và máu kèm thêm một chút tốc độ chạy cùng xuyên giáp. Thêm vào đó, chúng càng có tác dụng khi trận đấu kéo dài bởi lượng giáp xuyên được nhiều hơn, sát thương tương tác từ Rìu Đại Mãng Xà cũng tăng theo chỉ số máu.

Huni sử dụng phong cách kết hợp 2 đồ cực mạnh.

Với các tướng có tốc đánh cơ bản cao như 3 vị tướng kể trên, Rìu Đại Mãng Xà cộng Rìu Đen vừa khỏe đầu trận lại ngập tràn sát thương. Như Huni đã làm với Jarvan, dù anh thọt ở đầu trận nhưng vẫn trở lại mạnh mẽ cùng 2 trang bị này.

3. Fiora là vị tướng đường trên mạnh nhất phiên bản 5.20

So với 5.18, Fiora không yếu hơn quá nhiều ở phiên bản 5.20 hiện tại bởi chiêu cuối chỉ nerf khả năng hồi máu chút xíu mà thôi. Chứng kiến Smeb của KOO Tigers đã làm với tất cả các tướng đường trên trong tay Ssumday, chúng ta mới nhận ra rằng đây chính là hung thần ở thời điểm hiện tại.

Fiora ở thời điểm hiện tại không có đối tại đường trên.

Chỉ cần một chút khéo léo, kể cả Counter Malphite hay 2 siêu tanker Darius lẫn Renekton phải chịu thua đầy cay đắng. Còn khi đã đủ trang bị, Fiora chẳng ngán ngẩm ai cả, thậm chí lao vào giữa đội hình đối phương để kích hoạt hồi máu của Đại Thử Thách (R) được sử dụng. Chỉ cần vậy thôi, đồng đội sẽ nắm được lợi thế quá khủng khiếp.

Thua mạng, thua tiền, Solo Kill thắng Renekton trong trụ.

Vừa mạnh ở đi đường, vừa mạnh đẩy lẽ lẫn giao tranh tổng, “Trương Tam Phong” của Liên Minh Huyền Thoại đang không có đối thủ trong thời điểm giao mùa này.

4. Leblanc là khắc chế của Veigar

Trong khoảng thời gian gần đây, Veigar được sử dụng mạnh mẽ trong đấu trường công lý từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp. Được buff quá nhiều chiêu thức, vị tướng này chỉ cần bám đường farm Q tích dần sức mạnh phép thuật mà thôi. Tuy nhiên, Leblanc sẽ làm mọi thứ của Veigar trở thành vô ích.

Leblanc thường áp đảo trước Veigar.

Muốn diệt Veigar có 2 cách, Leblanc đóng băng farm ở cao và không cho đối phương lên nhìn lính. Chỉ cần không bị trúng làm choáng Bẻ Cong Vũ Trụ, vị tướng này có thể combo chết hoặc gần chết kẻ địch mà chẳng mất quá nhiều máu. Cách thứ 2, người chơi đẩy cao lính và di chuyển đảo đường khắp bản đồ để hỗ trợ đồng đội và nhắm mục tiêu lớn.

5. Caitlyn vẫn mạnh nếu biết kiếm soát chặt chẽ

Trong chung kết thế giới mùa 5, một số game thủ sử dụng Caitlyn để khắc chế Jinx trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Quả nhiên, hiệu quả đạt khá ổn định. Bởi tầm bắn xa và bộ chiêu thức mạnh mẽ, Caitlyn thường dẫn về chỉ số lính ép đường đối thủ để SnowBall. Đối phương rất khó để đổi đường bởi Caitlyn đẩy nhanh hơn Jinx nhiều ở đầu trận (Jinx không hề đẩy đường nhanh ở thời điểm đầu như nhiều người lầm tưởng).

Caitlyn xanh cũng vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, trong giao tranh tổng, Jinx đa dụng hơn Caitlyn khá nhiều nhờ nội tại mạnh mẽ. Bởi vậy, kèo Caitlyn vs Jinx mang tính chất 50 – 50, một mạnh về ép đường, một thủ đường và tỏa sáng trong giao tranh, giống kèo Lucian và Tristana mùa trước vậy.

Theo Tri Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU