Tận dụng cơ hội ghi bàn từ chấm phạt góc

  • 09/12/2015 - 13:10
Khác với đá phạt trực tiếp đòi hỏi kỹ năng canh lực và hướng chuẩn, phạt góc khó hơn một chút. Tuy nhiên cơ hội ghi bàn vẫn rộng mở nếu bạn nắm được những điểm mấu chốt của pha đá phạt góc.

1. THỦ MÔN ĐỐI PHƯƠNG

Thủ môn thường đứng cột gần hoặc giữa khung thành khi có pha phạt góc. Như vậy, đá phạt góc vào cột xa sẽ khiến thủ môn mất một chút thời gian dịch chuyển hoặc thậm chí có thể gây bất ngờ. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế tại các giải đấu chuyên nghiệp như Super League đồng đội hay ở đấu trường Xếp hạng 2v2, 3v3… thì ‘chiêu’ phạt góc đến góc gần vẫn khá phổ biến.

Không có con số thống kê chính thức đâu, nhưng theo quan sát của tôi thì sử dụng góc xa có phần hiệu quả hơn.

2. HẬU VỆ ĐỐI PHƯƠNG

Thông thường, hậu vệ cánh có chiều cao hạn chế hơn hẳn trung vệ và tiền đạo. Đó là lý do chúng ta nên tạt vào góc xa hoặc gần, không nên tạt vào giữa. Bởi lẽ Ibrahimovic mà ‘đè’ P. Lahm để đánh đầu thì chắc chắn 100% mọi người đều đặt cược là Ibra thành công!


3. CẦU THỦ THAM GIA PHẠT GÓC CỦA BẠN

Đầu tiên hãy vào bảng chiến thuật, tick vào chọn mục “Hậu vệ tấn công” để các trung vệ to cao lên tham gia tình huống phạt góc.

Chắc không cần phải nhắc bạn nên tậu những anh chàng ‘Cao, to, đen mà không hôi’ là những tiêu chí để chọn cầu thủ đánh đầu phạt góc?!

Nói không phải khoe nhưng tôi có tới cả chục cầu thủ trong đội hình cao xấp xỉ 190cm hoặc hơn: Ibrahimovic, Naldo, Llorente, Mertesacker, J. Terry, Huddlestones, D. Drogba, Van Nisstelrooy, S. Cetin, A. Diarra… Tôi không tôn vinh lối đá cục súc đâu nhé. Chỉ là tôi tấn công hơi ‘gà’ nên đành phải tận dụng tối đa cơ hội khác ở tình huống cố định mà!

4. THỰC HIỆN PHA PHẠT GÓC

Tạt đến cột gần

Nếu đá 1vs1, hãy đổi người cho đến khi bạn quan sát thấy tiền đạo/hậu vệ cao to của mình đứng cách cột gần 5-10m mà thôi. Canh lực hơn ‘nửa cây’ và luôn giữ Q, hướng về cột gần. Tạt xong bấm thêm phím điều hướng lên trái hoặc phải tùy theo hướng khung thành để bóng xoáy vào một chút.



Tạt ít nhất ⅔ ‘cây lực’, khi bóng đã rời chân thì bấm thêm phím điều hướng ngược với hướng khung thành đối phương để bóng hơi lái ra ngoài một chút. Làm như vậy để thủ môn đối phương không dám lao ra hoặc có lao ra thì cũng đấm hụt bóng vì đón sai.

Tạt về pha cột xa

Trước khi tạt, quan sát xem có cầu thủ cao to nào của mình ở phía xa nhất trong tầm quan sát không - nghĩa là cầu thủ cao to ở khá gần vị trí cột xa. Nếu không có thì phải đổi người đá phạt để có được tình huống tương tự như vậy. Trường hợp bạn đá 2v2, 3v3 thì dễ dàng hơn, cứ việc nói với đồng đội di chuyển ra gần cột xa hoặc tự bạn điều khiển cầu thủ đến gần cột xa.

Tạt ¾ thanh lực, hướng về vị trí cột xa, chú ý vẫn giữ Q. Có thể thêm phím điều hướng cho bóng xoáy vào một chút để đối phương khó đón bóng hơn.

Phối hợp

Nếu quá bí, bạn có thể gọi đồng đội đến rồi chuyền bóng phối hợp từ cánh vào, không nhất thiết phải tạt bóng cầu may.

Lưu ý các điều kiện cần:

*Tiền đạo cao to (190cm ok), bật nhảy và đánh đầu tốt.

*Cầu thủ đá phạt góc tốt: Totti, Pirlo, Gerrard…

*Xếp cầu thủ tiền đạo cao to có xu hướng công 2-3 và lệch một chút, đừng gần khu vực trung tâm quá.

*Đừng tạt 100% lực & góc độ = 0 so với đường biên dọc của sân bóng.

*Chăm chỉ… sút xa để có phạt góc nếu đối phương thủ quá chặt!

Trên đây chỉ là một số điểm bạn có thể tận dụng khi đá phạt góc, chẳng có gì là đảm bảo 100% ăn bàn. Nếu có 1 chiêu như thế thì có lẽ… bug đó đã được EA Sports chỉnh mất rồi, nên đừng có mơ mộng nha

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU