LMHT : 3 tướng đường trên siêu dị ở khu vực Trung Quốc

  • 04/11/2015 - 12:25
Khu vực Trung Quốc từ lâu đã được biết đến với những lựa chọn khác người, và trong giai đoạn tiền mùa giải này, đường trên đã xuất hiện những gương mặt độc đáo

Ở Trung Quốc, Liên Minh Huyền Thoại không hề nghỉ ngơi. Ngay sau Chung Kết Thế Giới, các đội ngay lập tức bắt đầu với một loạt các giải đấu từ các tổ chức thứ ba, bao gồm Galaxy Esports Carnival, National Esports Open, và G League. Các giải đấu này thường ít cạnh tranh và nghiêm túc như LoL Pro League (LPL), và các đội tuyển thường tận dụng cơ hội này để thử nghiệm và tìm kiếm những chiến thuật mới cho mùa giải tiếp theo.

Trong giai đoạn tiền mùa giải này, đường trên ở khu vực Trung Quốc trở nên đầy rẫy những thử nghiệm. Ngay sau CKTG 2014 đó là sự nổi lên của Gnar, với tầm đánh xa khó chịu. Để rồi những người đi đường trên của Trung Quốc cũng đã thử nghiệm các vị tướng tay dài khác, bao gồm Lissandra và Nidalee, để đối chọi với chú nhóc Yordle. Tuy nhiên, cũng có một vài lựa chọn “dị”  khác ở đường trên khiến toàn thế giới phải dõi theo và học hỏi.

Cấp độ nhẹ: Morgana đẩy đường và ép góc


Việc thiếu cơ động của Morgana đã ngăn cản cô ta trở nên quá phổ biến ở một đường dài như đường trên ở hầu hết các khu vực, nhưng chắc chắn là cô ta không phải là một lựa chọn của-riêng-Trung-Quốc. Cô ta cũng được sử dụng trên đường trên ở giải đấu GPL và thậm chí là VCSA của Việt Nam chúng ta. Ở Trung Quốc, người đi đường trên của đội tuyển ME, Ke “957” Changyu, là người gần đây sử dụng Morgana nhiều nhất, tại giải đấu Tencent Games Arena Carnival.

Morgana mang lại sự đa dụng vô cùng dễ thấy trong giao tranh với chiêu cuối Trói Hồn ép góc cực tốt và Khiên Đen có thể ngăn chặn các kĩ năng khống chế cũng như một lượng sát thương phép thuật lớn. Hai kĩ năng này khiến cô ta trở thành một lựa chọn mạnh mẽ ở vị trí hỗ trợ trong hầu hết mùa giải 2014. Việc Morgana có thể hỗ trợ đồng đội cực tốt đảm bảo rằng nếu như cô ta không có giai đoạn đi đường suôn sẻ ở đường trên, cô ta cũng chỉ cần Đồng Hồ Cát Zhonya để mang lại ảnh hưởng cực kỳ lớn đến trận đấu.

Tuy nhiên trong những trận đấu của đội tuyển ME đối đầu với Chinese Korean Dragonz, 957 lại thể hiện một khả năng khác của Morgana: thống trị đường trên. Kĩ năng W – Vùng Đất Chết cho phép anh ta liên tục đẩy đường với Gnar đối phương. Tầm xa khủng khiếp của Khóa Bóng Tối cũng giúp Morgana dễ dàng bắt giữ đối phương dù chúng đang “ôm trụ” và thả ra một Vùng Đất Chết ngay tại đó để kéo máu. Sau khi bị Morgana lặp đi lặp lại việc này, việc đi đường của Gnar trong tay EterNal ngày càng khổ sở hơn. Có thể Morgana đường trên không phải lúc nào cũng thắng đường Gnar tuyệt đối, nhưng khả năng trói đối phương và cấu máu là không thể phủ nhận.

Cấp độ vừa: Annie – sự thay thế cho Lissandra


Không hiểu tại sao người Trung Quốc lại thích Đứa Trẻ Bóng Tối đến vậy, khi họ là người làm rộ lên phong trào Annie hỗ trợ ở CKTG mùa 3, rồi sau đó vẫn luôn cố gắng tìm một vị trí cho vị tướng này sau đợt giảm sức mạnh năm 2013. Người đi đường giữa trước đây của World Elite Academy là Su “xiye” Hanwei  được khá nhiều người biết đến vì việc chơi Annie đường giữa. Bên cạnh việc đó và thi thoảng được sử dụng ở vị trí hỗ trợ, Annie cũng đã có đôi lần xuất hiện ở đường trên. Wei “CaoMei” Handong và Zhao “Fireloli” Zhiming  đều đã sử dụng Annie ở đường trên trong giải LPL Mùa Xuân 2013 nhưng kết quả không khả quan lắm.

Việc loại bỏ Áo Choàng Bạc và tăng giá Cốc Hài Hòa ở phiên bản tiền mùa giải 4.20 đã khiến khả năng dồn sát thương cực mạnh của Annie trở nên sáng giá hơn. Bên cạnh đó là kĩ năng Khiên Lửa khiến Annie “cứng cáp” hơn các pháp sư khác khá nhiều, tầm đánh khá xa nên quấy rối hiệu quả, và khả năng mở đầu giao tranh một cách bất ngờ, tất cả những điều đó khiến Annie trở thành một lựa chọn thay thế không đến nỗi nào cho Lissandra – vị tướng đã trở thành lựa chọn hàng đầu trên toàn thế giới nhờ khả năng quấy rối cấu máu siêu khó chịu và mở giao tranh trên diện rộng. Gần đây nhất, Annie đã xuất hiện trong trận tứ kết giải đấu Demacia Cup  giữa 2 đội tuyển Energy Pacemaker Carries và Star Horn Royal Club.

Đội hình chắp vá của Energy Pacemaker Carries đã khiến họ thua trận không có gì bất ngờ, nhưng dù vậy, người chơi GAME đã thể hiện cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của Annie đường trên. Ngay cả khi bị hạ gục một lần từ rất sớm, GAME vẫn farm vượt trội Cola nhờ tầm đánh xa và kĩ năng Q – Hỏa Cầu, để rồi một pha Dịch Chuyển đúng lúc cùng chiêu cuối Triệu Hồi: Tibbers đã cho thấy khả năng lật ngược thế cờ và dọn dẹp giao tranh hiệu quả. Việc trang bị Áo Choàng Bạc có thể lại khiến Annie đường trên bị thử thách, nhưng chắc chắn rằng lựa chọn này rất tiềm năng.

Cấp độ nặng: LeBlanc sức mạnh vật lý – không phải chuyện đùa


Những fan hâm mộ LCS có lẽ vẫn nhớ về giai đoạn đau khổ khi LeBlanc đường trên dường như là một ý tưởng hay. Giờ đây người Trung Quốc đã làm điều đó, nhưng với “một chút” thay đổi, Kẻ Lừa Đảo sẽ lên Tam Hợp Kiếm. Game thủ Li “Flandre” Xuanjun được biết đến với những lựa chọn đường trên rất “dị”, nhưng LeBlanc với Tam Hợp Kiếm cũng đã được GAME sử dụng trong Demacia Cup.

Hai trận đấu khác nhau khá nhiều, Flandra đã phải trải qua giai đoạn đi đường khá tệ khi đấu với ShowTime ở giải G League, nhưng vẫn gây ảnh hưởng cho đội anh ta khi bắt đầu lên trang bị Dao Điện Statikk và bắt đầu đẩy đường lẻ. Khả năng cơ động cực cao của LeBlanc và các kĩ năng hồi chiêu tương đối ngắn khiến cô ta là một lựa chọn khá có lý cho việc đấy đường lẻ và trốn thoát dễ dàng. Với việc cũng chọn Zed trong đội hình, đội tuyển Snake.Q đã thiết lập đội hình đẩy lẻ 1-3-1, rất hiệu quả khi phải đối đầu với đội hình giao tranh mạnh hơn của đội tuyển ShowTimes và dần dần đẩy sập nhà đối phương.

Trong một trận đấu khác, GAME đã có những mạng sớm khi đối đầu với Cola, khiến anh ta có đủ lượng vàng để mua Gậy Hung Ác từ sớm. Trang bị này làm giảm thời gian hồi chiêu các kĩ năng của LeBlanc, khiến anh ta tận dụng tối đa trang bị Thủy Kiếm mua ngay sau đó với combo Biến Ảnh + 1 đòn đánh cơ bản để kích hoạt nội tại của Thủy Kiếm. Khi GAME có thêm vàng, LeBlanc của anh ta dần dần lên đồ theo hướng pha trộn sát thương vật lý và phép thuật. Với bộ trang bị gồm Tam Hợp Kiếm, Kiếm Ma Youmuu và Đồng Hồ Cát Zhonya, phiên bản LeBlanc của GAME trở nên cực kỳ cơ động và khó chịu có thể khiến đối phương phải mất hàng tá kĩ năng mà chẳng thu được kết quả gì.


Có lẽ chúng ta chưa thể nói được rằng những Morgana, Annie và LeBlanc Tam Hợp Kiếm sẽ trở thành những lựa chọn lâu dài ở đường trên. Nếu các game thủ có thêm thời gian luyện tập, chúng có thể trở thành một thế lực ở LPL Trung Quốc. Ngay cả khi các thử nghiệm ở đường trên trong giai đoạn tiền mùa giải này không thực sự chuẩn mực, chúng có thể đáp ứng một số trường hợp nhất định.

Theo NA LOL Esports

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU