Đánh giá Top 5 CB hay nhất mùa WC06

  • 02/12/2015 - 10:20
Chắc chắn CB là vị trí mà bất kì đội bóng nào phải chú ý, bởi đây chính là chốt chặn quan trọng nhất của bất kì hàng thủ nào. Liệu những trung vệ mùa WC06 có thực sự đáng tin tưởng? Hãy điểm qua 5 cái tên chất lượng nhất trong số đó.

NO 5: SEBASTIAN KEHL


Chỉ số ẩn: Lãnh đạo, Cứng cỏi


Ở vị trí CDM, Kehl mùa WC06 có lối chơi tương đối giống Matic. Anh thường hạn chế dâng cao, thủ chắc và có nhiều pha cắt bóng chính xác. Thế nhưng, vị trí CDM lại không thể phát huy hết lối đá của Sebastian Kehl, mà là CB và SW.




Tuy không quá bá đạo trong tranh chấp, nhưng bù lại, Kehl đeo bám và bọc lót khá tốt, ít khi thọt bóng bổng. Điểm ấn tượng nhất của Kehl mùa WC06 là những pha khều chân lấy bóng rất chuẩn xác.




Ngoài vị trí CB, SW và CDM, Kehl còn có thể thi đấu tròn vai ở vị trí RB. Anh thường có xu hướng bó vào trung lộ để hỗ trợ cho các trung vệ.


NO 4: JOHN TERRY




Chỉ số ẩn: Lãnh đạo, Cứng cỏi, Đánh đầu mạnh


Tuy cân nặng và chiều cao bị suy giảm, nhưng Terry mùa WC06 vẫn là một là một trung vệ xuất sắc với khả năng tranh chấp tuyệt vời. Terry mùa WC06 không hề lép vế trong những pha tì đè, kể cả khi phải đối mặt với những trung vệ cao to hơn ( một 9 một mười so với mùa ’08).




So với 2 mùa ’08 và U10, Terry mùa WC06 không chỉ tốc độ hơn mà còn xoay trở tốt hơn nhiều. Anh chơi xông xáo và máu lửa hơn nhiều, và thường có xu hướng áp sát, khều chân lấy bóng của đối phương rất nhanh.


Khả năng tranh bóng bổng và cản phá QW của Terry có phần kém hơn 2 phiên bản trước, nhưng thường thì anh vẫn kịp lui về cản phá với tốc độ của mình.


NO 3: PER MERTESACKER



Với bộ chỉ số và thể hình lí tưởng của mình, Per Mertesacker là một trong những cầu thủ được chờ đón nhất của mùa WC06. Không chơi quá xông xáo, nhưng Mertesacker mùa WC06 vẫn là trung vệ chống bóng bổng tốt nhất của mùa WC06.

To cao nhưng không hề chậm chạp, Mertesacker là mẫu trung vệ gần như không có điểm yếu. Anh tranh cướp bóng và bắt người hợp lý, cắt bóng rất ngọt, và thậm chí còn kịp thời cản phá những cú sút của đối phương. Không còn bị “thọt” tốc độ như mùa WC hay mùa ’14, khả năng đeo bám của Mertesacker cũng tốt hơn hẳn.


Điều đáng tiếc duy nhất của Mertesacker mùa WC06 là anh lại thỉnh thoảng mắc lỗi vị trí khi băng lên một cách khó hiểu. Không còn là mẫu trung vệ thiên về bọc lót như mùa ’14, Mertesacker rất cần một người đá cặp chơi lùi sâu và ít khi ham dâng lên.

NO 2: RIO FERDINAND



Một vài người có thể lo ngại về việc giảm chỉ số Cắt bóng của Rio Ferdinand mùa WC06, nhưng đây vẫn là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo từ mùa ’06.

Cũng giống như mùa ’06, Rio WC06 vẫn là mẫu trung vệ toàn diện, có lối đá khá xông xáo nhưng vẫn đem lại sự chắc chắn cho khung thành. Khả năng tranh cướp bóng, không chiến, tì đè, lẫn đeo bám đều trội hơn mùa ’06 nên phiên bản mới nhất của Rio phòng ngự hiệu quả hơn nhiều. Anh vẫn kết hợp tốt với hầu hết các trung vệ khác trong FO3.



Điểm duy nhất có thể phàn nàn về Rio mùa WC06 chính là khả năng chuyền bóng kém, chỉ có thể thực hiện được những đường chuyền an toàn mà thôi.

NO 1: FABIO CANNAVARO


Chỉ số ẩn: Cứng cỏi, Lãnh đạo

Hạn chế về chiều cao không làm ảnh hưởng tới khả năng tranh chấp tì đè của Quả bóng vàng thế giới 2006. Anh đeo bám rất dai dẳng và không hề e ngại những cuộc chiến về sức mạnh. Trên hết, Cannavaro mùa WC06 là mẫu trung vệ chơi cực kỳ thông minh và hiệu quả.

Khả năng đọc tình huống hợp lý giúp Cannavaro mùa WC06 thường xuyên có những tình huống cắt bóng chuẩn xác, hay dễ dàng lấy bóng trước khi đối phương kịp thời xoay sở. Bên cạnh đó, anh rất ít khi mắc lỗi kèm người và thường có mặt ở nhiều điểm nóng để bọc lót, cứu thua kịp thời. Gần như không có gì để phàn nàn về kỹ năng phòng ngự của Cannavaro.


Thấp bé nhẹ cân, nhưng bù lại, Cannavaro thường chọn đúng vị trí và bật nhảy rất cao. Dù vậy, đôi khi trung vệ người Ý lại rất dễ bị đối phương đè người trong những pha không chiến. Đối với những pha chọc khe bổng QW, bạn không nên để Cannavaro đánh đầu cắt bóng từ xa mà nên lùi về cản phá cầu thủ nhận bóng. Điều này có thể thực hiện dễ dàng, bởi Cannavaro ít khi nào quay lại nhìn bóng.

Và cũng không thể bỏ qua những trung vệ chất lượng khác của mùa WC06 như Carvalho, Samuel, Roberth Huth… Nhưng liệu có trung vệ nào có thể nổi trội hơn 5 cái tên kể trên?

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU