Nhật kí Siêu Sao Đại Chiến Wildcard tại Úc – P.5: Tạm qua ải khó ngày 1

  • 27/11/2015 - 09:15
Nếu như hôm qua cả đoàn được hưởng nắng ấm thì hôm nay – ngày thi đấu đầu tiên của giải Siêu Sao Đại Chiến Wildcard tại Melbourne...

Nếu như hôm qua cả đoàn được hưởng nắng ấm thì hôm nay – ngày thi đấu đầu tiên của giải Siêu Sao Đại Chiến Wildcard tại Melbourne – lại chào đón chúng tôi bằng những đợt gió buốt lạnh, thậm chí là có những cơn mưa bất chợt, nhiệt độ có lúc thấp nhất xuống đến tận 11 độ. Thời tiết ở Melbourne thật khó hiểu! Điều này cũng ảnh hưởng đến một vài tuyển thủ của chúng ta khi Sofm thì bị nhiệt miệng, rất đau khi nói chuyện, Archie và Optimus thì liên tục bị khô da và nứt môi.

Luyên thuyên thế là đủ rồi nhỉ, chúng ta quay trở lại với chủ đề chính của ngày hôm nay là giải đấu Siêu Sao Đại Chiến Wildcard 2015 ngày đầu tiên. (Xin lưu ý đây là nhật kí được viết dưới góc độ cá nhân – GM.Zeus)

Những ngày trước đó, đội Siêu Sao Đông Nam Á cùng với huấn luyện viên Tinikun đã chuẩn bị hết sức kĩ càng về một vài chiến thuật cơ bản, những vị tướng chọn sẽ combo với nhau ra sao… Do đó, các bạn có thể thấy là ngày hôm nay, tuy không được tham gia cấm chọn trực tiếp trên sân khấu (vì quy định của giải) nhưng đội vẫn hết sức tự tin với những thống nhất trước đó đã bàn.

Phần dưới đây, Zeus sẽ không đề cập đến diễn biến/chi tiết kết quả trận đấu ra sao… mà chỉ là những lời bình luận – ý kiến góp nhặt từ cả đội

Không đến mức khó như vậy (vs đội Châu Đại Dương)

Đó là câu nói và tâm lý chung của cả đội Đông Nam Á sau khi kết thúc trận đấu thứ nhất. Cả đội đã được trang bị rất kĩ lưỡng về chiến thuật. Và phải nói khi xem trực tiếp ở dưới, chúng tôi đều thốt lên chữ hoàn hảo khi cả đội đang dẫn trước đối thủ khá lớn ở thời gian đầu trận đấu.

Đội Đông Nam Á có vô số lợi thế sau khi triển khai đúng chiến thuật
Tuy nhiên, bước ngoặt lại xảy ra ở một pha giao tranh chủ quan của đội Đông Nam Á, dẫn đến việc Ryze của đối phương khá khỏe. Và đã có cả những lúc, chúng ta tưởng chừng như có thể thua trận đấu.
Rào cản ngôn ngữ là một vấn đề khá lớn đối với đội Đông Nam Á (3 người Việt, 2 người Thái) nhưng chính nhờ kĩ năng cá nhân quá tốt (có thể nói là thuộc hàng top của giải Wildcard này), khả năng phối hợp với nhau nhuần nhuyễn trong các pha giao tranh, dạng như bạn có thể tưởng tượng là tuy họ giao tiếp ít nhưng vẫn biết được mình phải làm những gì vậy.
Một chiến thắng mà khiến cả đội không hài lòng còn có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của những trận đấu sau

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU