GLXH: Phòng ngự phản công với 5-1-3-1

  • 11/04/2016 - 11:00
Khi mới ra phiên bản Engine mới người ta nói rất nhiều về việc chiến thuật nào sẽ lên ngôi vương và xu hướng chọn cầu thủ trong GLXH HLV

Khi mới ra phiên bản Engine mới người ta nói rất nhiều về việc chiến thuật nào sẽ lên ngôi vương và xu hướng chọn cầu thủ trong GLXH HLV. Sau một thời gian trải nghiệm phiên bản mới và lao dốc từ A vàng vọt xuống tận B bạc tôi đúc rút ra một số kinh nghiệm là tất cả những gì thiên hạ đồn thổi đều đúng. Tuy nhiên với sự lựa chọn của riêng mình và có những sự tham khảo nhất định có thể sẽ làm thay đổi cách nhìn của các bạn.

Sau khi thử nghiệm đủ các loại hình chiến thuật 4-3-3, 4-4-2, 4-1-1-4, 4-2-3-1,...tất cả đều có chung một điểm yếu: Đó là dễ bị lủng cánh nếu hậu vệ của bạn có xu hướng công cao. Ví dụ như: Danie Alves U10, Marcelo WB,S. Ramos '08...Nếu như hàng công không đủ sắc sảo bù trừ cho hàng thủ thì bạn rất có nguy cơ nhận những thất bại và lúc nào cũng phải ngay ngáy lo lắng tới chuyện lủng hàng hậu vệ.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà lối chơi hiệu quả và chỉ cần ít bàn thắng như đội tuyển Hy Lạp Euro 2004, Tây Ban Nha vô dịch World Cup 2010 và Italia vô địch World Cup 2006. Đó là cả một nghệ thuật chiến lược đòi hỏi sự hiệu quả mà chúng ta không thể phủ nhận.

 

Bạn hoàn toàn có thể chiến thắng nhờ sự xuất sắc của hàng thủ

Sơ đồ đội hình 5-1-3-1

Bạn nên ưu tiên đầy đủ tất cả các tuyến, cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ để đảm bảo luôn có vị trí thay thế phong độ cao.

Thủ môn ưu tiên khả năng bắt 11m và đối mặt tốt, phản xạ, ,...Ví dụ như: P.Cech '07, T.Courtois WC14, G.Buffon WC06,...

Tiền đạo cắm nên chọn những cầu thủ xu hướng công 3, thủ 1 và đánh đầu tốt ví dụ như M.Gomez U10, C. Ronaldo 14T/WC, H.Crespo WC 06, Ibramovic '09/11, Pavlyuchenko E08,..

Tiền vệ nên chọn cầu thủ có sức khỏe, tầm hoạt động rộng, khả năng ban chuyền và tạt cánh tốt,...Ví dụ: Xavi E08, Iniesta E08, P.Viera WC06, Ronaldinho WC06...

Hậu vệ bạn có thể tự do chọn lựa theo cách bạn thích nhất.

Sơ đồ chiến thuật

Đây là chiến thuật của Top1 GLXH mùa trước

ƯU ĐIỂM:

*An toàn khâu phòng thủ: Chặn hai cánh tốt và có sự bọc lót kịp thời nếu có hậu vệ dâng tấn công; hạn chế những đường tấn công của đối phương; Biên độ 36, hậu vệ có xu hướng bó vào trong, tiền đạo đối phương rất khó ban chuyền và áp sát khung thành.

*Hiệu quả trong tấn công: Với tốc độ và sự chính xác, tấn công đa dạng, một tiền đạo luôn luôn được tối ưu về phong độ do đó rất nguy hiểm. Những pha chuyền tấn công lên tới 60 nên tiền đạo chạy chỗ rất tốt và đánh đầu thường xuyên được sử dụng hiệu quả,...

*Giải quyết được vấn đề hậu vệ tấn công: Các hậu vệ hàng đầu có xu hướng công cao sẽ không còn bị “ghẻ lạnh” nữa mà thay vào đó họ lại phát huy hiệu quả và ghi bàn thường xuyên, tạo ra đột biến cho trận đấu.

*Giải quyết được vấn đề nâng cấp HLV: Bạn tập trung vào nâng cấp HLV hậu vệ năm sao thì nhiều cầu thủ được cộng chỉ số hơn.

*Mức quyêt liệt 65 và áp sát 90 khiến cho đối phương khó kiểm soát bóng và bị phản công chớp nhoáng.

*Phát huy hiệu quả ưu thế của phiên bản mới đó là tạt cánh đánh đầu, những cú sút xa và những pha xử lý kỹ thuật điêu luyện và tốc độ.

*Với việc chọn thủ môn chuyên bắt 11m bạn sẽ có lợi thế nếu phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m.

NHƯỢC ĐIỂM:

Tấn công không lấn át được như bình thường;

Đây là một dạng chiến thuật phòng ngự phản công, với tốc độ và những đường chuyền đột phá. Ở những sơ đồ khác thì chúng ta sẽ phải suy nghĩ nhiều về việc lựa chọn hàng hậu vệ với xu hướng dâng thấp, nhưng với sơ đồ này thì điều đó không còn quá quan trọng nữa. Thậm chí hàng hậu vệ dâng còn là một nhu cầu cần thiết và có tác dụng hơn trong những pha phản công. Tất cả nói lên rằng tấn công không phải là tất cả mà lối chơi hiệu quả mới quyết định giá trị cuối cùng, chiến thắng. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU