Thống kê những ST '15 chỉ số 8x và ưu điểm

  • 04/04/2016 - 11:50
Mùa '15 mới xuất hiện từ sau Roster Update chỉ có 6 cầu thủ 8x điểm tổng quát, vậy nên tiêu đề này nghe có vẻ kiêu căng, nhưng thực ra chỉ là một bài Top 6 mà thôi!


BENZEMA (500 NGHÌN EP)

 Benzema là một tiền đạo toàn diện có thể dứt điểm tốt và khá đa dạng, thể hình, tốc độ, kỹ năng kiểm soát bóng, và xu hướng công thủ cũng không tồi. Nhưng theo quan điểm của tôi thì anh ta chẳng nên là tiền đạo chủ lực cho bạn nếu bạn không có ý định sử dụng Team Color Real Madrid thẻ mùa hiện tại. Lý do chủ yếu là anh ta không đủ sắc sảo để tạo ra các tình huống bất ngờ phá vỡ thế bế tắc. Dù sao thì hầu hết các tiền đạo toàn diện đều mắc phải khuyết điểm này chứ không riêng gì Ben Ú, nhưng nếu sử dụng anh ta độc lập trên hàng công hoài, tôi nghĩ có khi bạn sẽ dần quên mất sự hấp dẫn của các tình huống ngẫu hứng đầy nghệ sĩ của các trung phong.

AGUERO (500 NGHÌN EP)

Thăng bằng, cách di chuyển siêu thông minh, dứt điểm bén ngót và khả năng bứt tốc kinh hoàng là những ưu điểm lớn mà hầu hết người chơi Aguero '15 đều có thể cảm nhận.

Tuy nhiên, khuyết điểm đi kèm của anh là thể hình quá... chán! Gần đây, phong trào tạt cánh đánh đầu và sơ đồ 1 trung phong đang phát triển cực mạnh. Thế nhưng nếu dùng Aguero cho vị trí cao nhất thì bạn tạt cánh kiểu gì đây?

LEWANDOWSKI (600 NGHÌN EP)

Lewan là một phiên bản trung hòa hơn giữa những ưu điểm của Benzema và Aguero: Thể hình tốt hơn Aguero, dứt điểm bén hơn Benzema, cũng có khả năng gây đột biến bằng những tình huống di chuyển không bóng tốt... Chỉ có điều, anh ta chỉ có 3 sao kỹ thuật. Bạn biết đấy! Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, các tiền đạo 3 sao sẽ khó lòng được trọng dụng, vì tấn công lúc này cần nhiều kỹ năng đột phá hơn nhiều so với trước. Sau này, khi tất cả đã quen hơn với engine mới thì những Lewan mới có cơ hội vùng dậy mạnh mẽ hơn hiện tại.

DIEGO COSTA (630 NGHÌN EP)

Một điều chẳng bất ngờ một tí nào khác trong engine mới này là, Diego Costa vẫn cứ tù y như phiên bản cũ. Chẳng thể phủ nhận được rằng Costa là một trung phong toàn diện với rất nhiều chỉ số nổi bật, nhưng cũng giống như Benzema, anh ta ít khi, quá ít khi tạo đột biến bằng các tình huống băng cắt thông minh. Ngoài ra thì 3 sao kỹ thuật cũng làm tôi thấy khó chịu!

IBRAHIMOVIC (1.3 TRIỆU EP)

Ibrahimovic già rồi nên cũng chẳng còn màu mè kỹ thuật như trước nữa. Nhưng 4 sao kỹ thuật cũng là một thứ gì đó có thể chấp nhận được! Ngoài ra thì anh ta đánh đầu cũng rất cừ nhờ thể hình quá ấn tượng của mình. Hmm! Ai bảo ở engine mới, cầu thủ to khỏe không có lợi thế?

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, tôi cơ bản là ghét các tiền đạo chậm chạp! Họ chẳng có ích gì trong các tình huống chọc khe hoặc chọc khe bổng cả! mà Ibrahimovic lại là tiêu biểu cho mẫu trung phong này.

SUAREZ (6 TRIỆU EP)

Cầu thủ có vị trí sở trường ST tốt nhất mùa 15 này tất nhiên nên được khen nhiều một chút so với các tiền đạo khác nhỉ?

Suarez là một tiền đạo tự do điển hình có lối chơi rất rộng, khả năng điều khiển bóng, dứt điểm, phối hợp, di chuyển... đều rất tuyệt. Nhưng tổng điểm công thủ lên đến 5, trong khi thể lực ở level 1 chỉ là 80 khiến tôi tin rằng bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng anh chàng răng thỏ này nếu không có một cầu thủ dự bị đủ tốt.

Cuối cùng thì, để Suarez đánh đầu thì tôi thà dùng Messi đá cắm còn hơn. Đỡ mất công phải tạt!


TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU