TTCN đến những ngày đầu tháng 4: Vẫn chưa hạ nhiệt

  • 04/04/2016 - 15:11
Cùng chúng tôi điểm qua những biến động rất đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng


Big Update đã mang đến rất nhiều thay đổi mới, điều đó dẫn đến việc rất nhiều HLV phải nâng cấp đội hình để có thể thích nghi tốt hơn với phiên bản New Engine. Đó cũng là lý do nhiều thẻ cầu thủ lại tăng giá mạnh đến như vậy. Không chỉ có các thẻ mùa giải xuất hiện gần đây nhất, những cầu thủ nằm trong danh sách giới hạn cũng đang tăng giá với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh đó, chênh lệch giá giữa các thẻ mùa giải đang ngày một rõ rệt hơn.

THẺ MÙA GIẢI TĂNG GIÁ MẠNH NHẤT: MÙA WC06

Nếu bạn đang định bán một thẻ cầu thủ mùa WC06, đây có lẽ là thời điểm hợp lý nhất. Giá của thẻ mùa giải này đang tăng rất mạnh, thậm chí nhiều cầu thủ giá còn cao hơn cả thời điểm ra mắt như Cannavaro, Crespo, Kaka, Vieira, Ronaldinho.

Những ai “ôm hàng” mùa WC06 hẳn là những người hạnh phúc nhất trong những ngày vừa qua, bởi rất nhiều cầu thủ mùa WC06 giá đã tăng gấp 2, hay thậm chí là gấp 3 trong 1 tháng vừa qua, kể cả những cầu thủ có giá trị lên đến chục triệu EP. Dù vậy, thẻ mùa giải này không còn tăng giá mạnh như tuần lễ trước đó.

Bên cạnh những ngôi sao rất phù hợp với New Engine, thẻ mùa giải WC06 cũng có khá nhiều danh thủ bị lọt vào danh sách giới hạn, tiêu biểu nhất là Rio Ferdinand và Ronaldinho. Ngoài ra, những cái tên “chất” như Cannavaro, Shevchenko, Crespo, Vieira, Kaka lại có quá ít thẻ mùa giải chất lượng. Cũng chính vì vậy, những cái tên kể trên đang là những cầu thủ tăng giá mạnh nhất trên TTCN.

THẺ CẦU THỦ “HOT” NHẤT: PATRICK VIEIRA WC06

Vieira sẽ yếu đi trong phiên bản mới? Không hề, thậm chí lối chơi của anh còn có phần xông xáo hơn. Hiện tại, Vieira WC06 đã trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài WB và WL đạt đến mức giá 200 triệu EP. Giá trị của anh đã tăng 35 triệu EP, chỉ bằng 1 nữa so với tuần trước, nhưng vẫn đang có dấu hiệu đi lên.

Vieira vẫn là CDM số 1 của FO3, ngoài khả năng tranh chấp, kỹ năng cắt bóng và chống bóng bổng của anh đặc biệt hữu dụng ở phiên bản mới của game. Anh là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều ao ước có được.

Tuy không bằng Vieira, nhưng tuần qua cũng chứng kiến tới 5 cầu thủ tăng giá tới 20 triệu EP trong 1 tuần, đó là Messi U10, Ronaldo 14T, Cannavaro WC06, Ronaldinho WC06 và Crespo WC06.

THẺ MÙA GIẢI GIẢM GIÁ MẠNH NHẤT: MÙA ‘07

Ngoại trừ Henry và Ronaldinho, các thẻ cầu thủ mùa ’07 đều tiếp tục rớt giá mạnh. Tiêu biểu nhất chính là trường hợp của Petr Cech mùa ’07, giá của anh đã giảm tới gần 3 triệu EP chỉ trong 7 ngày.

Ngoài việc các thẻ mùa giải “vàng” mất giá, sự xuất hiện của Neuer 14T, Buffon WC06 và De Gea 14T cũng đã phần nào làm giảm giá nhiều GK khác. Nếu bạn đã theo dõi các trận đấu tại giải liên CLB vào những ngày cuối tuần qua, bạn sẽ thấy các vận động viên FO3 thường ưu tiên Neuer 14T trong khung gỗ.

THẺ MÙA GIẢI WB VÀ WL

TTCN qua chào đón sự trở lại của Ronaldo WB, kèm theo cái giá 1,8 tỷ EP, cao nhất từ trước đến giờ. Hiện tại, giá của Ronaldo WB đã vượt xa nhiều huyền thoại khác và đang là thẻ cầu thủ +1 đắt giá thứ 2 trên TTCN FO3 Việt Nam.


Ngoài Ronaldo, nhiều cầu thủ WB khác cũng đang tăng giá mạnh, tiêu biểu nhất là Henry, Ronaldinho và Rio Ferdinand, những cầu thủ bị đưa vào danh sách giới hạn, Ferdinand WB cũng đang là thẻ cầu thủ bị “cháy hàng” thẻ +1.

Cũng trong tuần qua, rất nhiều thẻ cầu thủ WL lại tiếp tục mất tích trên TTCN. Danh sách mất tích lại có thêm 2 cái tên mới, là Luis Figo và Hernan Crespo.

CÁC THẺ MÙA GIẢI KHÁC (KHÔNG TÍNH CẦU THỦ NẰM TRONG DANH SÁCH GIỚI HẠN):

Mùa ’06: giá giảm nhẹ

Mùa ’08: giá tăng khá mạnh, riêng Vidic giá giảm nhẹ

Mùa ’09: giá giảm mạnh

Mùa ’10: giá giảm nhẹ

Mùa ’11: giá ổn đinh

Mùa ’15: giá giảm nhẹ, riêng Suarez giá tăng mạnh

Mùa WC14: rất thất thường (tăng mạnh nhắt: Muller – 3,5 triệu EP; giảm mạnh nhất: Pogba: 11 triệu EP)

Mùa U10: giá tăng rất mạnh, đặc biệt là Messi và Vidic

Mùa ‘08E: giá tăng rất rất mạnh

Mùa ’14: giá tăng rất rất mạnh

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU