Những sơ đồ phổ biến trong gameplay mới

  • 19/10/2016 - 00:00
Sau khi FO3 cập nhật gameplay mới, các sơ đồ 5, 6 hậu vệ đã không còn quá phổ biến trong các trận đấu 1vs1,

Do ảnh hưởng từ việc chỉnh sửa AI của hậu vệ và thủ môn. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, bóng đá tấn công đang lên ngôi, khi mà các HLV giờ đây buộc phải chú trọng vào kỹ năng phòng ngự hơn hoặc lựa chọn chơi đôi công với đối thủ. Đó cũng là lý do mà rất rất nhiều HLV thay đổi sơ đồ đội hình của mình.

Sau đây là các sơ đồ phổ biến nhất trong phiên bản mới mà chúng tôi thu thập được:

4-1-2-3

Đây chính là sơ đồ phổ biến nhất hiện nay, và đã được kiểm chứng bởi tuyển thủ Hàn Quốc: Kim Jung Min - nhà vô địch, vua phá lưới kiêm MVP của EACC 2016, đồng thời cũng là Á quân của SOC 2016. 

Sơ đồ này có thể phát huy được những điểm vượt trội của engine mới như lối chơi ban bật, những cú ZD từ 2 cánh và cả những quả tạt bóng. Đây là sơ đồ có thể phát huy được khả năng tấn công đa dạng của các cầu thủ.

4-1-1-4

Với những HLV thích chơi phản công nhanh, đầy là sơ đồ rất hữu dụng, bởi nhờ có nhiều cầu thủ tấn công trên hàng tiền đạo, các HLV hoàn toàn có thể tung ra những đường chuyền vượt tuyến cho cầu thủ tuyến trên.

Trong phiên bản mới, những CAM cũng có nhiều đất thể hiện hơn với những cú sút xa, những đường chọc khe ngắn và những pha phối hợp được cải thiện. Do đó, hướng tấn công của sơ đồ này không chỉ phụ thuộc vào 2 cánh.

4-2-3-1

Nếu như 4-1-1-4 là sơ đồ giành cho những HLV thích chơi tấn công nhanh, thì những người yêu thích lối đá ban bật, kiểm soát bóng cũng sẽ được hưởng lợi với sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1.

Tuy 4-2-3-1 khó kết hợp giữa phản công và kiểm soát bóng như 4-3-3 song sơ đồ này lại đem đến sự chắc chắn hơn trong việc kiểm soát bóng nhờ đông đảo cầu thủ ở vị trí tiền vệ. Vói những thay đổi mới, 4-2-3-1 dễ đá hơn, ít bị dính đòn phản công từ QW cự ly dài hơn. 

4-2-2-2 


Sơ đồ cân bằng và toàn diện này cũng đã được sử dụng nhiều hơn trong phiên bản mới. Dù hiệu quả của sơ đô này vẫn chưa thực sự rõ rệt, nhưng với việc tấn công đa dạng hơn từ 2 cánh, đặc biệt là với những cú ZD đã khiến sơ đồ này giành lại được cảm tình của các HLV.

CÁC SƠ ĐỒ KHÁC

Vẫn còn rất nhiều HLV trung thành với sơ đồ 5 hậu vệ, tuy nhiên,  thay vì co cụm phòng ngự rồi QW, các HLV sử dụng sơ đồ này giờ đây thường chơi Pressing và gây áp lực mạnh lên đối thủ.

4-1-3-2 cũng là một sơ đồ ưa thích của nhiều HLV nhờ độ cơ động cao, và có thể kết hợp giữa lối đá cánh cũng như ban bật tấn công trung lộ.

Với những HLV ưa thích lối đá tạt cánh đánh đầu, 3-5-2- chính là một trong những sơ đồ "hot" nhất hiện nay. Với việc hàng thủ ngày càng "ngáo đá" hơn, các HLV có thể khắc phục bằng cách sử dụng 2 CB - 1 SW đứng trước khung thành cùng 2 CDM.

Theo bạn, đâu là sơ đồ "bá" nhất của New Engine?

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU