Chuẩn bị gì cho gameplay mới – Phần 1: Bỏ đội hình phòng thủ đông người và lạm dụng QW

  • 12/10/2016 - 00:00
Gameplay mới của FIFA Online 3 sắp sửa cập bến máy chủ Việt Nam và có rất nhiều thứ bạn cần chuẩn bị nếu muốn thi đấu tốt và làm quen nhanh với lối đá mới.

Như các bạn đã biết, gameplay mới của FIFA Online 3 đã chính thức được cập nhật ở máy chủ Singapore và Malaysia. Trong một khoảng thời gian ngắn nữa , có lẽ server Việt Nam cũng sẽ cập nhật gameplay mới này. Và bạn cần chuẩn bị gì để thích nghi với gameplay mới nhanh nhất? Hãy cùng đến với series những điều cần chuẩn bị cho gameplay mới , bắt đầu bằng phần 1: Bỏ đội hình phòng thủ số đông và lạm dụng QW.

Đừng phòng ngự số đông nữa

Trong gameplay hiện tại, sự chắc chắn được đề cao đến mức tiêu cực khiến các HLV liên tục sử dụng các đội hình có đông cầu thủ phòng ngự nhằm cố gắng không để thủng lưới. Điều này cũng là do gameplay hiện tại khiến các HLV rất khó ghi bàn khi bạn chỉ có hai giải pháp tối ưu nhất: QW cầu may hay tạt cánh đánh đầu!

Tuy nhiên trong gameplay mới, phòng ngự số đông chắc chắn sẽ không còn hiệu quả như hiện tại nữa. Các bạn sẽ có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Đầu tiên, lối đá ban bật một chạm ở cự ly ngắn sẽ lên ngôi vì Nexon đã sửa lại khá nhiều về độ chính xác của những đường chuyền ngắn. Nếu bạn không kiểm soát được bóng và chỉ chơi tử thủ bằng một hàng hậu vệ 5, 6 người, bạn có dám chắc mình sẽ giữ sạch lưới suốt 90 phút không?



Lối đá ban bật là đặc sản của Engine cũ và ở gameplay sắp tới, lối đá này sẽ quay trở lại

Tiếp theo, cứ cho như các đường chuyền ngắn không thể vượt qua được bức tường phòng ngự dày đặc của bạn thì Nexon lại tiếp tục cung cấp vũ khí tiếp theo: Sút xa và ZD! Các cú cứa lòng (ZD) ở gameplay mới chẳng khác gì bạn đang đá Old Engine cả. Messi, Robben đi bóng vào và cứa lòng thì khả năng bạn nhận bàn thua là rất cao nhé. Không chỉ ZD mà ngay cả những cú sút xa theo kiểu “đóng gạch” cũng cực kì nguy hiểm. Cộng thêm việc Nexon đã “giảm trí thông minh” của thủ môn, sút xa trở thành vũ khí vô cùng lợi hại để khai thông thế bế tắc trước những “xe bus hai tầng” được dựng lên!



Sút xa trong FIFA Online 3 chưa bao giờ dễ đến thế

Và cuối cùng, tạt cánh đánh đầu vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả ở gameplay mới. Bạn có thể phòng ngự số đông, bịt hết mọi khoảng trống chứ ở trên không, bạn có thể đối đầu với những Ibrahimovic, Klose, Crouch, Drogba… bên phía đối phương không?

Nếu bạn tự tin rằng chơi phòng ngự số đông sẽ không bộc lộ bất kì khoảng trống nào để đối phương có thể ban bật, sút xa hay chặn mọi đường tạt cánh thì hãy tiếp tục duy trì sơ đồ đó. Còn nếu bạn không thể ngăn chặn mọi miếng đánh của đối phương thì tốt nhất hãy lấy công bù thủ đi! Hãy tăng thêm người ở khu vực tuyến giữa bởi như những gì tôi đã và đang trải nghiệm gameplay mới tại FIFA Online 3 Hàn Quốc, tuyến giữa đóng một vai trò vô cùng quan trọng đấy!



FIFA Online 3
 Hàn Quốc đang rất chuộng các sơ đồ 4-3-3 đề cao sự kiểm soát bóng

Bỏ lối đá lạm dụng QW

Ai cũng biết QW ở phiên bản này lợi hại như thế nào. Chính Nexon cũng nhận ra điều này và đã điều chỉnh lại độ chính xác của các cú QW. Thông qua những gì tôi đã trải nghiệm thì QW không bị giảm đi quá nhiều nhưng bạn sẽ không thể lạm dụng các đường chọc khe bổng nữa. Trong gameplay mới, không phải cầu thủ nào cũng có thể phất QW chuẩn xác và không phải ở tư thế nào, bạn cũng có thể tung ra các đường chọc khe bổng chuẩn xác được!


Chọc khe bổng tất nhiên vẫn còn rất có ích nhưng bạn sẽ không thể lạm dụng như trước được

Vì vậy, bạn nên bỏ dần lối đá QW liên tục đi. Không phải cầu thủ nào cũng chuyền QW được và không phải ở tình huống nào chọc khe bổng cũng ngon ăn đâu!

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU