Lối đá này đang bị game thủ lên án là phản khoa học

  • 22/06/2016 - 00:00
Dạo gần đây, phong trào “tử thủ” với việc phòng ngự bằng số đông các cầu thủ trong FIFA Online 3 đang bị nhiều game thủ lên án là phản khoa học. Vô lý thật!

Khi tham gia vào một tựa game nhiều tính chiến thuật như FIFA Online 3, game thủ đều chuẩn bị cho mình một lối đá và một sơ đồ khác nhau. Có người ưa thích lối đá tấn công quyến rũ, ban bật tanh tách theo kiểu Barca thời đỉnh cao. Có những người lại ưa thích lối đá chặt chẽ, thực dụng mà Mourinho đã áp dụng vào Inter Milan năm 2010. Và dạo gần đây, lối đá chặt chẽ, phòng ngự số đông có phần tiêu cực đang bị rất nhiều HLV ném gạch.

Chelsea của Di Matteo lên ngôi vô địch cúp C1 cũng nhờ khá nhiều vào lối đá phòng ngự

Tại sao lại có lối đá đông cầu thủ phòng ngự?

Engine mới đem đến quá nhiều loại gameplay khác nhau và để thích hợp với mỗi gameplay, các HLV lại có những cách sử dụng cầu thủ, đội hình khác nhau. Gần đây, gameplay đã giảm độ khó đi tương đối nhiều khiến các pha phối hợp ngắn trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó là lối đá chọc khe bổng vô cùng ảo diệu khiến nhiều người tận dụng hay thậm chí lạm dụng QW. Để khắc chế QW, khắc chế ban bật, nhiều HLV đã sáng tạo ra lối đá chuyên thủ với ít nhất 6 cầu thủ luôn ở phần sân nhà phòng ngự.

QW hiện tại đang cực kì bá đạo, trong khi hậu vệ lại cứ “lơ ngơ như bò đội nón”

Nghe qua đã thấy sự chặt chẽ của lối đá này. Bạn sử dụng ít nhất 6 cầu thủ phòng ngự ở nhà không khác gì dựng nên một chiếc xe bus khiến đối phương bế tắc cả. Bên cạnh đó, các HLV sử dụng lối đá tử thủ thường rình rập, chọn những pha phản công nhanh bằng QW để kết liễu đối phương. Hoặc cùng lắm cả hai dắt tay nhau vào đá penalty, người nào bản lĩnh hơn người đó thắng!

Sơ đồ với 6 cầu thủ phòng ngự và chiến thắng đối thủ bằng penalty

Bị lên án mạnh mẽ

Lối đá tử thủ bị rất nhiều các HLV lên án trong dạo gần đây. Nguyên nhân đến từ sự ức chế do gameplay tạo ra. Mình tấn công hoài không ghi được bàn thắng, trong khi đối phương chỉ có đúng một cơ hội duy nhất, chọc khe bổng lên cho tiền đạo bứt tốc và ghi bàn. Sự cay cú dẫn đến những ác cảm về lối đá phòng ngự này và các HLV bắt đầu chỉ trích. Họ cho rằng nó phản khoa học, nó đi ngược lại với vẻ đẹp của bóng đá. Thậm chí còn có người phán xét luôn: Đá kiểu này thì đã biết ngoài đời như thế nào rồi!

Thậm chí còn là 8 hậu vệ, hai tiền đạo luôn

Ô hay! Bạn đá không thắng người ta trong game xong bây giờ bạn lại đi phán xét? Tại sao đá kiểu 5, 6 tiền đạo phía trên thì không bị lên án mà đá kiểu chuyên phòng ngự lại bị các HLV ném gạch? Nói không phải bênh các HLV đá phòng ngự, thậm chí phòng ngự tiêu cực nhưng nó là một phần của bóng đá. Đồng ý là lối đá này tiêu cực nhưng bạn cũng nên nhìn nhận lại mình. Đá không thắng người ta lại đổ tại…

Cá nhân tôi cũng chẳng phải là người tôn thờ hay áp dụng kiểu đá phòng ngự số đông này vào FIFA Online 3 nhưng suy cho cùng, cái gì cũng có hai mặt của nó. Họ chấp nhận cho bạn cầm bóng, ban bật thoải mái ở khu vực giữa sân hay trước vòng cấm nhưng bạn không ghi bàn được, đó là lỗi của bạn. Bạn để một tiền đạo họ chạy thoát, băng xuống và ghi bàn vào lưới, đó là lỗi của bạn. Hay thậm chí bạn có thua trong loạt sút penalty may rủi, đó vẫn là lỗi của bạn thôi. Vậy nên thay vì chỉ trích, hãy tìm hiểu những điểm yếu của lối đá này để khai thác triệt để hơn! Có như vậy bạn mới là những người chiến thắng.

Nếu bạn không thắng được, đó là lỗi của bạn chứ đừng đổ tại cho lối đá của người khác!

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU