Gương mặt Live Boost: Gonzalo Higuain

  • 06/05/2016 - 13:45
Là một trong những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới, Higuain luôn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng, dù phải thi đấu cho một đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid hay một kẻ thách thức như Napoli.

Là một trong những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới, Higuain luôn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng, dù phải thi đấu cho một đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid hay một kẻ thách thức như Napoli. Chỉ đáng tiếc, Higuain lại là cầu thủ thường xuyên vô duyên với những danh hiệu lớn, kể cả ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Dù vậy, chúng ta khó có thể phủ nhận khả năng săn bàn ấn tượng của Gonzalo Higuain. Không đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội, nhưng Higuain lại hoàn thành tốt công việc của một sát thủ vòng cấm: ghi bàn và kết liễu đối thủ. Trong những giây phút quyết định, Higuain vẫn thường mắc sai lầm, đó là điều mà ai cũng có thể mắc phải, nhưng hiếm có tiền đạo nào duy trì được hiệu suất ghi bàn cao như tiền đạo người Argentina, cả ở Real Madrid, Napoli hay trong màu áu đội tuyển xứ Tango.

Trong FO3, Higuain chính là ST có chỉ số cao nhất của mùa ’15 bên cạnh Zlatan Ibrahimovic. Mùa ’15 cũng là thẻ mùa giải tốt nhất của anh, sau đó là mùa U10. Cũng như ở ngoài đời, Higuain là một chân sút mà mọi hàng thủ phải e ngại, bất chấp việc anh chưa bao giờ là mẫu ST toàn diện, thậm chí anh còn có khá nhiều nhược điểm.

Chỉ số Sức mạnh của Higuain khá cao, tuy nhiên, anh lại không phải mẫu tiền đạo giàu sức mạnh. Thậm chí, anh thường sút bóng không chính xác nếu bị đối phương tì đè trong khi dứt điểm. Anh dễ bị mất bóng hơn nhiều so với những người đồng hương như Messi, Aguero, Tevez hay thậm chí là Dybala.

Higuain chuyền bóng ngắn bằng S tạm ổn. Tuy nhiên, độ chính xác của những pha bật tường hay QW Higuain lại không cao. Nhìn chung, mẫu tiền đạo như HIguain không thích hợp để làm tường cho lắm.

Khả năng cầm bóng của Higuain không tệ, nhưng nếu so sánh với những tiền đạo đồng hương của anh, HIguain còn thua xa. Tốc độ của Hiaguin cũng chỉ ở mức khá, khó có thể làm bạn hy vọng vào những pha bứt tốc “thần thánh” với Higuain.

Có thể thấy, Higuain không phải là mẫu tiền đạo gánh team vừa kiến tạo vừa biết ghi bàn hay solo qua rừng người của hàng phòng ngự. Anh là mẫu ST sinh ra để ghi bàn và ghi bàn mà thôi.

Higuain chạy chỗ khá thoáng và rất nhạy bén trong những tình huống băng lên phá bẫy việt vị. Tuy không có tốc độ tốt, nhưng Higuain khống chế những đường chuyền W hoặc QW khá gọn gàng, và có thể tung ra những pha dứt điểm ít chạm hiểm hóc. Thỉnh thoảng, Higuain có xu hướng lùi về khá sâu khi đội bóng của bạn đang tham gia tấn công.

Kỹ năng dứt điểm chính là điểm mạnh nhất của Gonzalo Higuain. Những cú sút bằng CD và D của Higuain thường đi rất căng, kể cả khi sút bóng bằng chân không thuận. Higuain có thể dứt điểm tốt từ mé ngoài vòng cấm địa. Khả năng dứt điểm đối mặt của Higuain không quá nổi trội, nên bạn cần tung sút kịp thời trước khi thủ môn kịp lao ra. Những cú đánh đầu hay những cú sút không phải chân thuận của Higuain cũng khá hiểm hóc.

Đơn giản, hiệu quả và dễ sử dụng, Higuain là mẫu tiền đạo số 9 cổ điển có lối chơi khá phù hợp với New Engine. Hạn chế những pha xử lý thừa thãi và tránh những tình huống va chạm, bạn sẽ thấy Higuain là một chân sút cự phách với một mức giá phải chăng. Cộng thêm việc anh thường xuyên được vào Live Boost, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi sử dụng chàng tiền đạo này.

REVIEW SƠ LƯỢC GONZALO HIGUAIN:

Vị trí: ST

Mùa giải tốt nhất: Mùa ’15 (Napoli)

Giá bán: 195,000 EP

Ưu điểm: Dứt điểm căng, phá bẫy việt vị đỡ QW tốt.

Nhược điểm: Không nổi bật ở khâu nào ngoài dứt điểm.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU