Những cầu thủ bị lãng quên : Diego Godin

  • 05/05/2016 - 10:30
Không chỉ bị giới truyền thông bỏ quên, Godin cũng là một trung vệ mà rất ít HLV sử dụng trong FO3. Bởi nhắc đến vị trí CB, chúng ta sẽ nhắc đến những Hummels WC14, Ferdinand ’06, Vidic U10, Ramos U10, Cannavaro WC06,… thay vì trung vệ người Uruguay.

Trong những mùa giải gần đây, Diego Godin đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Atletico Madrid. Tuy nhiên, trung vệ 30 tuổi lại là mẫu cầu thủ bị đánh giá thấp hơn so với tài năng của mình. Dù chiếm giữ một vị trí quan trọng trong đội hình và của Atletico Madrid và luôn giữ được phong độ ổn định, Godin vẫn không được đánh giá cao trong các giải thưởng vinh danh cá nhân.

Không chỉ bị giới truyền thông bỏ quên, Godin cũng là một trung vệ mà rất ít HLV sử dụng trong FO3. Bởi nhắc đến vị trí CB, chúng ta sẽ nhắc đến những Hummels WC14, Ferdinand ’06, Vidic U10, Ramos U10, Cannavaro WC06,… thay vì trung vệ người Uruguay.

TẠI SAO GODIN LẠI BỊ LÃNG QUÊN?

Như đã nhắc đến ở trên, phần đông các HLV thường có xu hướng sử dụng những CB đẳng cấp đã được khẳng định tên tuổi cả ở ngoài đời lẫn trong game và hiếm khi sử dụng các CB đến từ mùa ’15, trừ khi đó là những trung vệ trẻ giàu tiềm năng hay thuộc Team Color của 1 câu lạc bộ.

Tốc độ là điều mà nhiều HLV e ngại nhất khi sử dụng Godin. Anh thường xuyên chịu thua thiệt trong những cuộc đua tốc, khi tiền đạo đối phương băng xuống phá bẫy việt vị. Ngoài ra, Godin thường xoay sở khá chậm chạp và dễ bị sửa lưng, vặn sườn khi đối đầu với những cầu thủ lanh lẹ. Điểm yếu về tốc độ khiến anh trở thành một CB khá khó dùng, nhất là khi những pha vẩy QW của đối phương thường rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, tốc độ không phải là nhược điểm lớn nhất của Godin, dù nó ảnh hưởng rất nhiều đến những pha truy đuổi hay những tình huống cứu bóng của anh nhưng Godin lại chọn vị trí phòng ngự khá ổn. Nguy hiểm hơn cả, Godin lại là trung vệ khống chế bóng khá kém, dễ để bóng bị nảy ra hoặc bị cướp bóng, rất dễ gây ra những tình huống sóng gió trước khung thành. Vì vậy, các HLV cần chú ý sử dụng C nhiều hơn khi sử dụng Godin.


Sức mạnh và thể hình của Godin cũng không quá nổi trội so với 1 số CB hàng đầu như Vidic, Hummels hay Mertesacker.

VẪN LÀ MỘT LỰA CHỌN TỐT?

Dù không được ưu ái, và có 1 số nhược điểm chết người, song Godin vẫn là một CB có thể đem lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Anh là mẫu trung vệ có lối chơi dựa trên phán đoán hơn là sử dụng sức mạnh và sự xông xáo.

Sau New Engine, khả năng đối đầu 1 vs 1 của Godin được cải thiện đáng kể. Anh lấy bóng rất thông minh, kể cả khi phải đối mặt với những cầu thủ kỹ thuật vượt qua hay bị lép vế trước sức mạnh, Godin vẫn có thể tung ra một pha gài chân móc bóng rất thông minh buộc đối phương phải bỏ bóng. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của Godin, nó phần nào có thê khắc phục nhược điểm xoay sở và bứt tốc chậm chạp của anh.

Godin thường kèm người rất chặt

Godin lấy bóng khá hay một phần vì anh thường kèm sát đối phương trước khi lấy bóng. Còn với những tình huống đối mặt, Godin có nguy cơ bị qua người rất cao nếu bạn chỉ sử dụng ED. Hãy hạn chế lao vào, trừ khi bạn chắc chắn rằng đối phương không thẻ ngoặt bóng. Trong phiên bản này, Godin thọc chân khá chuẩn và hiếm khi nào phạm lỗi.

Khả năng không chiến của Godin không thể coi là quá xuất sắc, nhưng anh chơi bóng bằng đầu rất chắc. Trung vệ của Atletico Madrid phá bóng bằng đầu rất mạnh và chuyền bóng về bằng đầu khá chuẩn xác.

Tuy tốc độ của Godin không cao, nhưng anh thường chơi rất an toàn, ít khi dâng cao vào bỏ vị trí. Anh không nhanh, nhưng phòng ngự bọc lót rất hợp lý. Godin cũng là một trong những trung vệ xoạc sau rất hay, có thể cứu nguy trong những tình huống khẩn cấp.

KHẮC PHỤC NHƯỢC ĐIỂM CỦA GODIN

Để Godin phát huy được vai trò của mình, bạn nên cho anh chơi bên cạnh một CB có lối chơi quyết đoán như Chiellini, Ramos hoặc Mertesacker WC06. Sự xông xáo của những cầu thủ này sẽ giúp Godin ít phải hoạt động rộng hơn.

Godin cũng không thực sự thích hợp với lối chơi phòng ngự quyết liệt mà thiên về giữ vị trí, tạo nên sự chắc chắn trước khung thành, bạn không nên chỉnh sửa lối đá phòng ngự gây áp lực và áp sát cao.

REVIEW SƠ LƯỢC

Tên: Diego Godin

Vị trí: CB -  Trung vệ thòng

Mùa giải hay nhất: Mùa ‘15

Giá bán: 150,000 EP

Ưu: Chọc bóng hay, giữ vị trí tốt.

Nhược: Chậm chạp, khống chế bóng kém.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU