Top 5 CDM được “lên đời” trong New Engine

  • 23/04/2016 - 10:22
Vieira WC06, Pogba WC14, Michael Essien ’08… là những cái tên đã quá quen thuộc ở vị trí CDM trong phiên bản cũ. Bước sang phiên bản mới, họ vẫn là những cầu thủ đánh chặn rất hiệu quả cho tuyến giữa, nhưng bên cạnh những gương mặt sáng giá kể trên, sự thay đổi lớn trong gameplay của FO3 đã khiến 1 số cầu thủ khác có bước tiến lớn trong New Engine.


NO 5: PHILIP LAHM WC14/ALABA WC14

Tuy vị trí sở trường của họ là hậu vệ cánh, nhưng sự đa năng của 2 cầu thủ này giúp họ dễ dang thích nghi với nhiều vị trí khác nhau, kể cả tiền vệ phòng ngự, bất chấp thể hình có phần nhỏ con của mình.

Tranh bóng bổng khá kém, bù lại Lahm lại chơi bọc lót rất hay, cũng như thường xuyên cắt những đường chuyền ngắn. Anh sẽ kết hợp tốt với mẫu tiền vệ box-to-box có xu hướng hoạt động rộng, thường dâng cao khi tham gia tấn công.

Alaba lại có lối chơi khác hẳn với Philip Lahm. Khi chơi ở vị trí CDM, Alaba chơi hết sức năng nổ cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Anh thu hồi bóng tốt, và có thể tạo ra đột biến bằng những pha đi bóng hay xâm nhập vòng cấm với tốc độ của mình. Anh thích hợp với mẫu CDM thuần phòng ngự hoặc không có xu hướng dâng cao.

NO 4: KHEDIRA U10      

Tiền vệ người Đức vốn là một chốt chặn chắc chắn những không quá nổi bật trong phiên bản cũ. Bước sang New Engine, tiền vệ người Đức tỏ ra xông xáo hơn hẳn, anh có mặt ở rất nhiều điểm nóng, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Không mạnh trong khoản thu hồi bóng bằng Matic 14T, song Khedira U10 lại xoay sở mau lẹ và linh hoạt hơn. Nếu được ép lên cộng cao, Khedira U10 gần như không thua gì Patrick Vieira WC06.

Khedira có thể chơi tốt ở khá nhiều vị trí trên sân. Điểm mạnh nhất của anh là những tình huống không chiến, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

NO 3: XABI ALONSO U10/’08E

Alonso là một CDM khá khó dùng trong phiên bản cũ, nhưng lối chơi phòng ngự thông minh của anh tỏ ra khá hữu dụng trong New Engine.

Tiền vệ người Tây Ban Nha thường đọc tình huống khá nhanh, và thường chọn vị trí hợp lý để cắt bóng hoặc bắt bài đối phương. Anh cũng có xu hướng lùi về khá sâu để bọc lót và hỗ trợ cho các hậu vệ.

Một lý do khác khiến Alonso được ưa chuộng hơn trong New Engine chính là khả năng phát bóng dài. Ở vị trí CDM, khó có cầu thủ nào có thể chuyền QW từ xa ảo diệu và chính xác như anh. Ngoài ra, Alonso cũng cầm bóng khá chắc và thực hiện rât tốt những tình huống phối hợp.

NO 2: BLAISE MATUIDI 14T

Khi mới ngó qua bộ chỉ số chung của tiền vệ người Pháp, bạn có thể cảm thấy hơi thất vọng về thể hình của anh chàng này. Tuy nhiên, khi sử dụng Matuidi 14T, bạn sẽ thấy khá bất ngờ về độ lì lợm cùng khả năng tranh chấp của anh.

Dù vậy ưu điểm lớn nhất của Matuidi vẫn là những tình huống áp sát cướp bóng nhanh, hoặc xen ngang giữa những pha phối hợp của đối phương.

Matuidi cũng là mẫu cầu thủ có xu hướng hoạt động rộng và sẵn sàng dâng cao khi tấn công. Những cú sút xa của Matuidi 14T cũng rất nguy hiểm, đặc biệt là với CD.

NO 1: SERGIO BUSQUETS U10

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua cái tên Busquets U10 cho phiên bản mới. Đúng như những gì chúng ta dự đoán, lối chơi phòng ngự bằng phán đoán của Busquets tỏ ra rất hiệu quả, dù là khi sử dụng những sơ đồ 1 CDM như 4-3-3 và 4-1-1-4 hay kết hợp với 1 CDM khác như 4-2-3-1, 4-2-2-2.

Cắt bóng ngắn dài đều cực kỳ chuẩn xác, Busquets U10 cũng là một cầu thủ có khả năng chọn vị trí phòng ngự chính xác, đồng thời tranh bóng rất thông minh. Với gameplay mới, Busquets U10 tranh chấp hiệu quả hơn hẳn dù anh không được tăng chỉ số.

So với phiên bản trước, Busquets dễ dùng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quen phòng ngự bằng ED, Pogba hay Essien có lẽ vẫn là lựa chọn thích hợp hơn Busquets.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU