AOE Việt Nam – Hãy học tập người Trung Quốc

  • 09/03/2016 - 14:00
Kể từ sau giải đấu AOE Việt Trung 2015, nhìn cách mà người Trung Quốc nghiêm túc nỗ lực tập luyện đến khi mà họ dễ dàng vượt qua những game thủ hàng đầu của Việt Nam trong các trận đấu giao hữu gần đây khiến chúng ta

Kể từ sau giải đấu AOE Việt Trung 2015, nhìn cách mà người Trung Quốc nghiêm túc nỗ lực tập luyện đến khi mà họ dễ dàng vượt qua những game thủ hàng đầu của Việt Nam trong các trận đấu giao hữu gần đây khiến chúng ta, những người hâm mộ có rất nhiều lí do để cảm thấy lo lắng.

Chim Sẻ Đi Nắng và BiBi trong lần đầu tiên sát cánh cùng nhau thể loại 2 vs 2 Map Large dù đã rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất bại trước ba đại cao thủ của Trung Quốc. Shang và Assyrian vẫn là 2 thể loại mà chúng ta chưa tìm ra đáp án cho bài toán hóa giải đội bạn. Bù lại, sự quyết tâm và màn trình diễn của 2 game thủ trẻ này vẫn có thể được xem như ở mức chấp nhận được. Có thời gian, chúng ta sẽ dần hoàn thiện hơn ở những kỹ năng về chuyên môn để không bị lép vế. Vậy nhưng, chứng kiến Hehe thi đấu với Chiến Tướng trong một trận đấu được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng mới thấy sự thất vọng, đáng trách của Hehe lớn như thế nào.


Ảnh : Chim Sẻ Đi Nắng và Hehe 

Những người yêu AOE, họ mong chờ một trận đấu thú vị nhưng không kém phần nảy lửa của 2 game thủ có cùng lối đánh dâng A đã trở thành thương hiệu, họ mong muốn sẽ được chứng kiến những tình huống từng Turn cung R lao vào nhà đối phương tấn công cho loang lở để rồi cả cái bản đồ, từng đám dân chạy toán loạn hay một cái hốc nào đó cũng có thể là nhà. Họ càng mong chờ nhiều hơn ở sự phũ phàng trong lối đánh dâng A để trận đấu có thể kết thúc một cách nhanh chóng đến mức khó thở. Tuy vậy, game thủ đến từ Việt Nam lại tỏ ra quá rợp khuôn trong lối đánh, cứng nhắc trong cách thi triển lối chơi và dường như, tâm lý cửa dưới trước đối thủ được thể hiện một cách rõ ràng. Tất cả mọi người đều tin rằng, một người có thao tác tay nhanh chóng mặt, khả năng vẩy E thần thánh cùng sự nhiệt huyết của một game thủ trẻ như Hehe đáng ra phải làm tốt hơn như thế nhiều lần chứ không phải chấp nhận thua cuộc quá dễ dàng như vậy. Bên kia chiến tuyến, Chiến Tướng sau thời gian dài với lối đánh tấn công cống hiến dường như đã nhận ra được những điều cần thay đổi. Gã thợ mộc ngày nào vẫn dâng A phũ phàng khi có cơ hội nhưng đã nguy hiểm hơn khi giờ đây, game thủ này sẵn sang đánh chắc chắn, đua phát triển nếu thế nhà được ưu ái. Để rồi khi đối đầu với game thủ tầm trung bình khá của Việt Nam, anh dễ dàng dành chiến thắng mà chẳng mất một tí mồ hôi công sức. Đó là một điểm yếu mà nếu không chấn chỉnh và thay đổi, chúng ta hoàn toàn có thể tay trắng trước đội bạn tại giải đấu quan trọng sắp tới.

Những trận thua chóng vánh của Hehe và Hoàng Mai Nhi hôm qua như là lời cảnh tỉnh rất kịp thời cho AOE Việt Nam chúng ta về chất lượng và chiều sâu của đội hình trước giải đấu lớn. Chúng ta không chỉ trông chờ vào 3 game thủ Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh hay BiBi, chúng ta cần nhiều hơn sự tỏa sáng của những kép phụ như người Trung Quốc. Ngược dòng thời gian về giải đấu 6 tháng trước đây,  ngoài những lá cờ đầu như ShenLong, Sơ Luyến hay Đỗ Thánh thì người Trung Quốc có những Chiến Tướng, Tiểu Thủy Ngư sẵn sàng đôi công sòng phẳng, hay thậm chí là Bất Liễu Tình, Dài Dài cũng có thể đánh bại bất cứ mọi đối thủ trong một ngày đẹp trời của họ.


Game thủ Chiến Tướng

Dẫu biết rằng chỉ là một trận đấu giao hữu, nhiều yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu nhưng dường như, sự nghiêm túc trong khâu chuẩn bị, tập luyện là điều mà chúng ta nên học tập Trung Quốc ngay từ lúc này. Chúng ta có quyền tự hào và tự tin khi giành kết quả vượt quá sự mong đợi tại giải đấu trên sân nhà, nhưng đừng tự lừa dối chính mình khi đối thủ đang bỏ lại chúng ta một khoảng cách khá xa. Bởi nếu vậy, rất có thể sự thất vọng của người Trung Quốc sau giải đấu Việt Trung sẽ được di dời khi họ đang nỗ lực tập luyện còn chúng ta, vẫn đang ngủ quên trên chiến thắng! 

Nguồn: GameTV

TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu ngày cuối cùng AoE Cơm Thịt Sẻ - Yolo68: Cửa hẹp cho Cam Quýt, Chim Sẻ hướng đến kỷ lục mới

  • 17/10/2022 - 00:00

VaneLove thua 1-8 trước Cool

  • 17/10/2022 - 00:00

Tạm bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào, Chim Sẻ Đi Nắng quay trở lại tham dự siêu giải đấu AoE Việt Nam Open 2019

  • 18/09/2019 - 15:00

[AoE] Diễn đàn AoE Trung Quốc: ‘‘Ma tước chỉ có mấy điểm như vậy nhưng có ai làm được như hắn…’’

  • 24/07/2019 - 11:00

[AoE] Bản tin ngày 26/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Quyết đấu!

  • 26/08/2019 - 10:34

[AoE] Bản tin ngày 25/08: Đấu trường 4v4 Random trở nên sôi động hơn khi AoE Nghệ An Open I cận kề

  • 25/08/2019 - 10:33

[AoE] Bản tin ngày 24/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Cất cánh!

  • 24/08/2019 - 09:17

[AoE] Chim Sẻ + HeHe vs Shenlong + Tiểu Thủy Ngư: Kèo liệu có khó?

  • 23/08/2019 - 12:39

[AoE] Bản tin ngày 21/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs BiBi, Cam Quýt - Lửa thử vàng?

  • 21/08/2019 - 10:03

[AoE] Bản tin ngày 20/08: Chim Sẻ Đi Nắng,U98 vs Hồng Anh, Hehe - Phá vỡ giới hạn

  • 20/08/2019 - 09:29

[AoE] Chim Sẻ Đi Nắng + U98 với BiBi + Tiểu Màn Thầu: Danh dự, bản lĩnh và sức mạnh "Siêu nhân"

  • 19/08/2019 - 13:51

[AoE] Bản tin ngày 19/08: Hehe giành chiến thắng áp đảo trước thuyền trưởng BiBi

  • 19/08/2019 - 10:18

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU