Những lựa chọn an toàn ở khu vực đường trên (Phần 2)

  • 23/01/2016 - 09:20
Nếu muốn sống sót ở đường trên, bạn phải có một đôi tay nhanh nhạy và cái đầu lạnh.

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đang phân vân khi bước vào mùa giải 2016, mình sẽ lựa chọn vị tướng gì để luyện tập và leo xếp hạng cho thật mạnh. Tất nhiên, với thời điểm mọi thứ đang cân bằng như hiện nay, không còn chuyện một Leblanc hạ gục đối phương trong 1 giây với Bùa Đầu Lâu, hay Riven với 3 phát chí mạng đến từ Ỷ Thiên Kiếm cho kẻ địch bốc hơi trong nháy mắt… Vậy chọn gì cho phù hợp?


Điều quan trọng nhất khi thi đấu là sự vui vẻ. phải có trách nhiệm với trận đấu của mình và cuối cùng là kiên nhẫn khi gặp những tình huống khó khăn.

Với những bạn có kỹ năng tốt, có thể chơi các vị tướng đòi hỏi trình độ cao như Zed hay Yasuo, thì họ dễ dàng leo xếp hạng với các vị tướng đó, hay thậm chí là khi chơi các tướng khác họ cũng làm quen một cách đơn giản. Vậy đối với những người có trình độ ở mức tầm trung, đang muốn tìm cho mình những lựa chọn an toàn, phù hợp với meta thì sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những lựa chọn an toàn ở khu vực đường trên (Phần 1)

Bóng Ma Chiến Tranh Hecarim

Được biết đến nhiều hơn với vai trò đi rừng ở khoảng mùa 2013, giờ đây Bóng Ma Chiến Tranh Hecarim đã được chuyển lên khu vực đường trên với vai trò đấu sĩ. Không có lối chơi phức tạp như Fiora, không khó như Riven và cũng không “tù” như Maokai, thậm chí Hecarim còn chẳng cần sử dụng Tốc Biến.


Cần gì tốc biến khi có tới 4 chân để chạy?

Hắn chẳng có bất kì một kỹ năng định hướng nào hết trừ cái chiêu cuối Bóng Ma Kị Sĩ, mà tầm ảnh hưởng của nó thì “trượt còn khó hơn trúng”. Giai đoạn đi đường đối với Hecarim khá đơn giản, tăng cho mình điểm bổ trợ Quyền Năng Bất Diệt, Càn Quét đối phương để quấy rối khi chúng farm, sau đó hồi phục với Nhiếp Hồn Trận, nếu gặp nguy hiểm thì cứ bật Vó Ngựa Hủy Diệt mà chạy là xong. Một lối chơi quá đơn giản…


Nhìn chiều dài của cái giáo hắn đi…

Có một câu nói đùa rằng “Càn Quét như thế thì thà chuyển nó thành kỹ năng có tầm rộng toàn bản đồ đi cho nhanh“. Tầm ảnh hưởng của nó là 350, trong khi các đấu sĩ thường chỉ có tầm đánh khoảng 175 mà thôi (trừ Gnar). Hơn nữa, ở phiên bản 6.1, điểm bổ trợ Nhiệt Huyết Chiến Đấu lại được tăng thêm sức mạnh, biết đâu Hecarim sẽ trở thành một hiện tượng mới ở đường trên thì sao?

 


Mảnh Vỡ Thiên Thạch Malphite

Nhắc đến sự an toàn, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ đến ngay Malphite – vị tướng được coi là “tù” nhất đường trên. Bộ kỹ năng sử dụng thì tốn năng lượng, giai đoạn đầu trận mà lên trang bị đỡ đòn thì không có sát thương, mà lên phép thuật thì lại không có năng lượng để dùng, quá nhiều vấn đề… Nhưng bây giờ thì đã khác.


Quái vật ngoài hành tinh?

Sau phiên bản 5.11, Nắm Đấm Dung Nham đã được sửa sang lại đôi chút, cho phép Malphite tăng sát thương trên đòn đánh thường. Ngoài việc farm tốt hơn khi lính đẩy vào trụ, hắn còn có thể lên các trang bị theo nhiều hướng khác nhau, bộ trang bị đỡ đòn càng nhiều giáp thì sát thương càng mạnh, hay bộ trang bị đấu sĩ như Tam Hợp Kiếm chẳng hạn.


Ezreal kia thì phải?

Tuy nhiên, có một điểm yếu mà Malphite vẫn chưa thể khắc phục được, đó là kiểm soát năng lượng trong giai đoạn đi đường. Nếu bạn dùng kỹ năng bừa bãi, Malphite sẽ trở nên “vô hại” khi hết năng lượng. Còn nếu không dùng, Malphite sẽ bị đối phương “bắt nạt”. Do đó kiểm soát thế lính và năng lượng là cả một vấn đề nan giải.


Ninja Hoàng Hôn Shen

Trong số các vị tướng sử dụng nội năng thì Shen là vị tướng duy nhất theo hướng tướng đỡ đòn. Tuy nhiên, bản chất của anh là một Ninja, do đó lối chơi của anh đôi khi vẫn giống một Ninja với những pha lả lướt “bắt mắt” người chơi.


Đã là Ninja thì phải “lả lướt”

Nếu như ai nói Shen là vị tướng đấu sĩ “cực tù”, thì họ chẳng biết tí gì về Shen cả. Anh ta có khả năng hồi phục từ Phóng Kiếm (Q), rút lui an toàn nhờ Vô Ảnh Bộ và quan trọng hơn cả là bộ combo Nghi Binh kèm nội tại Kiếm Khí. Với lượng khiên ảo tạo ra và sát thương từ Kiếm Khí theo lượng máu tối đa của Shen, chắc chắn những người chơi đó sẽ phải nghĩ lại khi đối đầu với Shen.


Nhưng không có nghĩa là mỏng manh đâu nhé.

Khả năng tay đôi của Shen rất tốt, nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Với Nhất Thống, Shen có thể hỗ trợ đồng đội toàn bản đồ, sử dụng chiêu cuối tạo giáp bảo vệ và bay đến cạnh họ ngay trong 3 giây tới. Nếu sử dụng hợp lý, đôi khi bạn còn có thể chặn cả tấn kỹ năng định hướng sắp chạm tới đồng đội của mình.


Pháp Sư Tinh Linh Lulu

Vị tướng cuối cùng mà tôi muốn các bạn tập chơi trong mùa giải này, đó chính là Lulu. Lý do vì sao ư? Hãy khoan nói đến lý do, mà cứ nhìn việc Lulu bị tranh giành ở các giải đấu chuyên nghiệp là thấy ngay được tầm quan trọng cô ta thôi mà.


Một trong những tướng “hot” nhất khu vực đường trên.

Với lợi thế thứ nhất là một pháp sư tay dài, Lulu dễ dàng cấu máu kẻ địch từ xa. Thứ hai, bộ kỹ năng toàn các chiêu thức khống chế như Ngọn Thương Ánh Sáng làm chậm, Biến Hóa để hóa thú kẻ địch hoặc tăng tốc chạy mỗi khi gặp nguy hiểm, và quan trọng hơn cả, lý do Lulu được lựa chọn đó là chiêu cuối Khổng Lồ Hóa, có khả năng tự bảo vệ bản thân và các đồng đội tuyệt vời.


Đừng thấy bé nhỏ mà coi thường, cô ta huấn luyện được cả rồng đó.

Các tướng tay dài luôn luôn có lợi thế ở giai đoạn đầu trận khi đi đường trên, bởi ở đây luôn là khu vực của các tướng đấu sĩ tay ngắn. Vậy nếu bạn đem một vị tướng pháp sư tay dài như Lulu lên đây có được gọi là “chơi bẩn” không? Không, Liên Minh Huyền Thoại không có khái niệm đó, các tướng sẽ luôn luôn bị khắc chế bởi một lý do nào đó. Vì vậy, những người chơi giỏi là người biết mình biết ta, lựa chọn thông minh để giành được chiến thắng.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU