Những tướng khắc chế Yauso

  • 04/11/2015 - 14:00
Yasuo đang trở thành một thế lực khắp mọi nơi, từ đường giữa lên đường trên, từ đồng đoàn cho tới thách đấu.

Mạnh là vậy, nhưng không có nghĩa là Yasuo không thể bị đánh bại. Hãy cùng điểm qua các vị tướng có thể khắc chế được Yasuo.


Nữ Kiếm Sư Fiora

Muốn khắc chế kiếm thì cũng phải dùng kiếm, đó là Nữ Kiếm Sư Fiora. Cô là một vị tướng cực mạnh nếu được đem ra đường giữa, đặc biệt là đối với Yasuo. Nếu nói về độ cơ động thì Yasuo nhỉnh hơn một chút ở giai đoạn đầu trận, bởi kỹ năng Quét Kiếm của Yasuo có thời gian hồi chiêu chỉ là 0,5 giây thôi. Tuy nhiên, lướt đi đâu thì lướt, chỉ cần Fiora chém trúng 1 điểm yếu thôi là Yasuo sẽ phải lui về ngay lập tức.


Bộ kỹ năng của Fiora có thể coi là khắc chế Yasuo hoàn toàn. Nếu Yasuo có lốc, Fiora chỉ đơn giản là chặn lại bằng Phản Đòn (W), sau đó là sử dụng tiếp Nhất Kiếm Nhị Dụng để giữ chân đối phương lại mà thôi. Nếu có lính, Yasuo còn có cơ hội để chạy thoát, còn trường hợp mà đứng một mình, có lẽ Yasuo sẽ chỉ biết chạy mà thôi.

Nắm Đấm Bóng Đêm Akali

Tất nhiên, kèo đối đầu giữa 2 sát thủ với nhau (bạn có thể coi Yasuo là một sát thủ) thì kỹ năng luôn được đặt lên hàng đầu. Nhưng đối với một vị tướng có khả năng dồn sát thương mạnh như Akali thì Yasuo gần như rất khó có thể chơi lại, từ giai đoạn đi đường cho tới giữa trận. Với Dấu Ấn Sát Thủ (Q), Akali sẽ luôn phá được lớp giáp của Yasuo. Còn nếu đối phương dám lao lên tấn công, hắn sẽ bị chìm ngập trong bom khói của Akali ngay lập tức.


Chỉ khi có các chỉ số chí mạng, khả năng dồn sát thương của Yasuo mới thực sự được coi là mạnh, nhưng chỉ khi nào chí mạng được thôi. Còn Akali, dù có qua nhiều đợt giảm sức mạnh, nhưng lượng sát thương mà cô có thể tạo ra để tiễn đối phương lên bảng đếm số là vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ cần 2-3 lần kích hoạt Dấu Ấn Sát Thủ thôi, Yasuo sẽ bị hạ gục ngay lập tức cho dù có cả lớp giáp.

Tiên Tri Hư Không Malzahar


Khỏi phải nói về kèo đấu này, Malzahar hoàn toàn trên cơ so với Yasuo. Cho dù không được đánh giá cao, nhưng Malzahar vẫn luôn là một pháp sư khó chịu nhất trong số các pháp sư đường giữa. Những vị tướng có khả năng farm từ xa an toàn như Ziggs hay Xerath vẫn còn phải ngại Yasuo một bậc, nhưng Malzahar thì không. Chỉ cần hắn bén mảng lao lên tấn công, Malzahar sẽ tặng Yasuo một Ám Ảnh Kinh Hoàng và các con bọ Hư Không sẽ tấn công ngay lập tức.

Nói Malzahar là một pháp sư khó chịu nhất cũng không hoàn toàn sai, bởi hắn là pháp sư duy nhất sở hữu kỹ năng Tiếng Gọi Hư Không có thể gây ra hiệu ứng câm lặng, hiệu ứng mà mọi vị tướng khác đều sợ. Thậm chí, kỹ năng này còn gây ra câm lặng trên diện rộng, và có thời gian lâu nhất lên tới 3 giây. Chỉ cần bị dính kỹ năng này, kèm theo hàng loạt combo khác, chắc chắn Yasuo sẽ lên bảng đếm số ngay lập tức.

Bậc Thầy Chiến Thuật Swain


Kỹ năng khó chịu nhất của Yasuo không phải khả năng lả lướt đến từ Quét Kiếm hay tầm chém dài của Bão Kiếm, mà đến từ kỹ năng Tường Gió có thể chặn mọi chiêu thức có hình dạng, vật thể… Nhưng điều đó hoàn toàn vô nghĩa với Swain. Kỹ năng Tường Gió có thời gian hồi chiêu lên tới 22 giây, còn Tra Tấn của Swain chỉ có 10 giây mà thôi. Bên cạnh đó, Phá Sức (Q) hoàn toàn xuyên qua bức tường gió, vì vậy giai đoạn đi đường Yasuo sẽ phải chấp nhận bỏ lính, hoặc bị cấu máu đến chết.

Nếu đè đường Yasuo thành công, thì các giai đoạn giữa và cuối trận sẽ không phải lo nghĩ gì hết. Còn nếu không đè được, thì liệu Yasuo có ăn được Swain về sau không? Tất nhiên câu trả lời vẫn là không. Với khả năng hồi máu của mình, khả năng dồn sát thương của Yasuo gần như bằng 0.

Kẻ Lưu Đày Riven

Riven vs Yasuo, kèo đấu kinh điển nhất kể từ khi Yasuo được ra mắt. Có thể nói Riven xuất hiện trong mọi trận đấu có Yasuo, thậm chí là cả những truyền thuyết đều có dấu ấn của Riven trong đó. Hãy khoan lạc đề, tại sao Riven lại có thể sử dụng để khắc chế Yasuo? Cả 2 vị tướng đều là đấu sĩ, đều sử dụng kiếm, và quan trọng là không hề tốn năng lượng khi sử dụng kỹ năng.


Thứ nhất, Riven có tới 2 hiệu ứng khống chế, đó là Tam Bộ Kiếm thứ 3 và Kình Lực, còn Yasuo thì chỉ có 1, đó là phát Bão Kiếm thứ 3. Tất nhiên, nếu so sánh về độ chính xác, thì Yasuo cần phải làm tốt hơn, bởi đó là kỹ năng định hướng. Còn nếu tiếp cận để hất tung… tốt nhất là đừng nghĩ đến việc tiếp cận với Riven. Thứ hai, Riven có thể đạt ngưỡng sức mạnh của mình sớm hơn Yasuo, khi cô ta có một số trang bị giảm thời gian hồi chiêu và chiêu cuối Lưỡi Kiếm Lưu Đày, còn Yasuo chỉ mạnh khi có ít nhất là một trang bị lớn như Dao Điện Statikk…

Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng là kèo đấu kỹ năng. Yasuo thường sẽ nhỉnh hơn Riven ở cấp độ 1>5. Còn ở giai đoạn sau, đó sẽ chỉ là cơn ác mộng đối với Yasuo mà thôi.

Theo LM360

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU