Làm thế chơi Fiora solo top hay như KOO.Smeb

  • 04/11/2015 - 13:55
Hãy cùng tìm hiểu về sức mạnh của vị tướng Fiora đấu sĩ mạnh mẽ nhất đường trên ở thời điểm hiện tại qua người chơi KOO.Smeb nhé.

Chiến thắng của Koo Tigers trước KT Rolster là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Sự cố gắng của các thành viên trong đội đã đưa họ vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, công lao lớn nhất trong ngày hôm qua có lẽ là thuộc về Fiora của Smeb. Mặc dù đây là vị tướng rất khó chơi, nhưng anh lại thể hiện sức mạnh của cô, từ trong những pha tay đôi 1vs1 hay pha giao tranh lớn, tất cả đều gần như hoàn hảo.


Hãy cùng tìm hiểu bảng ngọc, bảng bổ trợ, lối chơi của Smeb qua bài viết sau.

Sơ lược về sức mạnh Fiora

Ưu điểm

  • Sát thương cực lớn
  • Sự cơ động rất tốt
  • Mạnh về giai đoạn cuối trận

Nhược điểm

  • Giai đoạn đầu trận yếu
  • Đòi hỏi kỹ năng người chơi và thời gian để thành thạo

Cách chơi Fiora của KOO.Smeb

Ngọc bổ trợ


  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 9 viên giảm thời gian hồi chiêu
  • Ngọc tím: 2 viên sát thương vật lí và 1 viên hồi chiêu

Đây là bảng ngọc mà Fiora dùng để đối đầu với các vị tướng sát thương vật lí như Darius và Renekton.


  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên máu theo cấp
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép
  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Còn đây là bảng mà Smeb sử dụng khi đi đường với Malphite, bởi đây là vị tướng thiên về sát thương phép nhiều hơn, do đó anh thay ngọc vàng là máu và ngọc xanh là kháng phép.

Bảng bổ trợ


Bảng bổ trợ 21-9-0 dành cho các đấu sĩ thông thường. Tuy nhiên với kỹ năng Nhất Kiếm Nhị Dụng, Fiora sẽ cần phải tăng thêm 1 điểm vào Cuồng Loạn.

Phép bổ trợ

Toc bien và Dich chuyen chắc chắn là 2 phép bổ trợ mà mọi tướng đường trên phải sử dụng.

Cách tăng Kỹ năng


Không phải bàn cãi nhiều về cách tăng kỹ năng của Fiora. Nâng tối đa Lao Tới (Q) trước để giảm thời gian hồi chiêu của kỹ năng này. Nhất Kiếm Nhị Dụng (E) tăng tối đa thứ 2 để gây thêm sát thương từ nhát chí mạng, Phản Đòn (W) và Đại Thử Thách (R) tăng theo đúng cấp độ.

Trang bị 

3074_Ravenous_Hydra2404-blackcleaver-2Giay thuy ngandead-mans-plateGiap tam linhGiap thien than

Rìu Mãng Xà gần như là trang bị bắt buộc cho Fiora, bởi đây là trang bị hỗ trợ tốt nhất cho Đấu Sĩ trong việc đẩy lính, hồi phục và dồn sát thương. 2404-blackcleaver-2 sẽ cho Fiora chỉ số 20% hồi chiêu rất quan trọng. Giày thì tùy trường hợp nên lên, nếu đối phương có ít khống chế thì chỉ cần lên Giay ninja là đủ rồi. Các trang bị phòng thủ còn lại sẽ phụ thuộc vào đội hình đối phương nhiều sát thương gì, hay tên nào xanh nhất…

Các giai đoạn trận đấu

Đầu trận

Như đã nói, Fiora là một vị tướng rất yếu ở giai đoạn đầu trận, bởi cô cần phải có các trang bị, cấp độ, và quan trọng là chỉ số giảm thời gian hồi chiêu cho Lao Tới (Q). Để sống sót qua được giai đoạn này, Fiora cần phải có kỹ năng rất tốt.

Tất nhiên, chúng ta không thể so sánh với các trận đấu chuyên nghiệp, bởi những pha tay đôi rất ít khi xảy ra. Nhưng hãy nhìn cái cách mà Smeb xoay sở trước các vị tướng như Darius và Renekton, chúng ta có thể học được rất nhiều từ đó. Điều quan trọng ở đây đó là bạn cần phải sử dụng chính xác Phản Đòn (W) để có thể chặn được những kỹ năng quan trọng của đối phương, những kỹ năng sát thương lớn hoặc các hiệu ứng khống chế.

Giữa trận

Đây là giai đoạn mà Fiora cực mạnh khi có những trang bị hồi phục như Rìu Mãng Xà, hoặc những trang bị xuyên giáp như Rìu Đen. Sát thương của Fiora càng cao, thì những pha cấu máu vào nhược điểm sẽ càng thốn.

Trong những pha giao tranh nhỏ lẻ hoặc lớn, việc tập trung quan sát kẻ địch để tung ra Phản Đòn là vô cùng quan trọng. Vì Fiora toàn lên các trang bị sát thương, do đó cô sẽ rất dễ bị “bốc hơi” nếu dính các hiệu ứng khống chế.

Cuối trận

Khoảng thời gian này là lúc sức mạnh của Fiora được phát huy tối đa. Dù có những trang bị đỡ đòn như Giáp Liệt Sĩ, Giáp Thiên Thần… nhưng sát thương chuẩn đến từ nội tại là cực kì khủng khiếp.

Khi chém trúng điểm yếu, Fiora sẽ gây sát thương chuẩn bằng với một lượng % máu của đối phương. Điều này có nghĩa là cho dù kẻ địch có lên các trang bị đỡ đòn tăng máu hay tăng giáp đi chăng nữa cũng đều vô tác dụng đối với Fiora.  Nếu nói rằng cô “bất bại” thì cũng không hẳn, bởi cho dù Fiora có lên phòng thủ thì cô cũng vẫn khá mỏng so với các đấu sĩ khác. Chỉ cần ra vào giao tranh không cẩn thận, Fiora vẫn sẽ bị hạ gục như thường.

Lời kết


Cách khắc chế Fiora chỉ có khi nào cô ta bị Riot giảm sức mạnh. Còn ở thời điểm hiện tại, có lẽ không một ai đương đầu với Fiora được nữa. Chỉ cần vượt qua ở giai đoạn đầu trận, Fiora có thể làm mưa làm gió ở mọi nơi. Và tất nhiên, để đạt đến ngưỡng sức mạnh này thì bạn cũng cần phải có trình độ tốt.

Nguồn : lienminh360

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU