Nhìn lại AOE Việt Nam 2015 (Phần I): Những bước phát triển trong muôn ngàn khó khăn

  • 17/12/2015 - 13:00
Như vậy là chỉ còn ít ngày nữa là cộng đồng AOE Việt sẽ trải qua một năm 2015 với nhiều thăng trầm, rất nhiều sự kiện lớn nhỏ từ trong nước tới ngoài nước, nhiều nỗi buồn nhưng cũng RẤT nhiều niềm vui, có những giọt nước mắt cho sự tiếc nuối nhưng cũng có những giọt nước mắt của hạnh phúc và hơn hết là cảm xúc thăng hoa khi được nhìn những đứa con của AOE Việt đứng trên mục vinh quang

Những khó khăn, những gian nan ập tới với cộng đồng game offline lớn nhất Việt Nam càng ngày càng nhiều, đặc biệt là sự phát triển ồ ạt của các game online cũng như những bộ môn Esports chính thống đã khiến cộng đồng AOE Việt đứng trước bờ vực của sự diệt vong. Nhưng cũng chính trong lúc gian nan nhất ấy, giữa sự sinh tồn và cái chết, chúng ta lại được chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của đứa con tinh thần Age Of Empires. "Một năm thành công rực rỡ của AOE Việt" đó là những gì mà các bạn được chứng kiến.

1. Thành công đầu tiên là việc khán giả đã chấp nhận công nghệ truyền hình Internet có thu phí đối với bộ môn thể thao điện từ Age Of Empires.

Đây thực sự là một bước tiến lớn trong lịch sử hình thành và phát triển AOE Việt Nam trong gần 2 thập kỉ qua. Cuối cùng thì giấc mơ được ấp ủ từ lâu cũng trở thành hiện thực, game thủ chính thức được công nhận thành một nghề và một bộ phận không nhỏ những thành phần trong xã hội đã ủng hộ cho điều này. Cột mốc này đánh dấu cho một sự phát triển bền vững hơn, có định hướng lâu dài hơn và một tương lai tươi sáng hơn cho AOE Việt.

2. Những giải đấu lớn nhỏ được tổ chức một cách chuyên nghiệp hơn.

Với sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng AOE Việt cùng với một nền tảng vững chắc có được từ công nghệ truyền hình Internet, AOE Việt đã có một năm rất sôi động với nhiều giải đấu lớn nhỏ được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp mang lại cho khán giả nhiều hơn những cảm xúc, nhiều hơn những giây phút thư giãn thoải mái với AOE.


Đỉnh cao của công tác tổ chức giải đấu năm nay chính là Việt - Trung 2015

Và cái được nhiều hơn cả của AOE Việt trong năm 2015 đó chính là việc đánh thức niềm đam mê bất diệt của khán giả với bộ môn thể thao điện tử tưởng chừng đã bị lãng quên này. Tình yêu ấy, đam mê ấy đã trở lại mạnh mẽ bằng chứng là sự đón nhận vô cùng nhiệt tình của chính những khán giả khi chứng kiến giải đấu lớn nhất trong lịch sử AOE Việt từ trước tới giờ: Giải đấu AOE Việt Trung 2015.


3. Những tài năng của AOE Việt tỏa sáng rực rỡ mang lại niềm tin và hi vọng cho tương lai của AOE Việt.


Hồng Anh đã có bước tiến đột phá trong năm 2015


Có lẽ với những người yêu AOE Việt thì năm 2015 là năm khó có thể quên đặc biệt là những cảm xúc không thể diễn tả bằng lời khi chứng kiến sự tỏa sáng của các thần tượng, những tài năng của AOE Việt như Chim Sẻ Đi Nắng, Hồng Anh, BiBi, Gunny ... đứng trên mục vinh quang sau khi so tài với những hảo thủ tới từ AOE Trung Quốc trong giải đấu AOE Việt Trung.

Niềm tin nơi người hâm mộ càng được củng cố hơn và những hi vọng về một cuộc chinh phạt AOE Trung Quốc trong năm 2016 ngay trên đất nước bạn đã lớn hơn bao giờ hết, tất cả người hâm mộ lúc này đang chờ đợi, đang mong mỏi sự cố gắng của các game thủ AOE Việt trong từng buổi tập luyện để rồi tháng 5 năm 2016 có thể "Đem chuông đi gõ xứ người". Có lẽ đây không chỉ là sự kì vọng của khán giả mà nó còn là trách nhiệm của những người quản lý, những ông bầu và các Clan chủ quản của các các game thủ.

4. Những hạt sạn nhỏ sẽ là bài học để AOE Việt phát triển rực rỡ hơn trong năm 2016.

Song hành với sự phát triển không ngờ của AOE Việt trong năm 2015 cho dù những khó khăn chồng chất là những điều đáng để quên đi, là những điều chưa được, là những thứ chưa hoàn chỉnh, những nét vẽ chưa đủ màu của bức tranh AOE Việt 2015. Có lẽ đây là một lẽ thường của cuộc sống, tình yêu chỉ đẹp khi nó còn dang dở, chỉ có chia ly mới nhận ra những điều tốt nhất của nhau và AOE Việt 2015 cũng vậy, nó phải bị khuyết, nó phải thiếu chút hương vị, nó phải có một vài vết nhơ, một vài hạt sạn để nó đừng hoàn chỉnh. Để rồi chính những điều ấy sẽ là động lực để nó phát triển hơn, đẹp hơn, tròn trịa hơn, đủ hơn, ngọt ngào hơn ... trong tương lai.


Vẫn còn đó căn bệnh "cao su", vẫn còn đó những trận đấu "nhả nhớt", còn nguyên những xích míc của các game thủ, những lỗi sơ đẳng từ kĩ thuật viên và bình luận viên ... nó vẫn tồn tại, nó vẫn đang diễn ra trước mắt những người có trách nhiệm, và đó là công việc mà chính họ, những người quản lý phải làm để phục vụ khán giả tốt hơn, để bức tranh AOE Việt trở nên đẹp hơn trong mắt người hâm mộ nước nhà.

5. Phát triển tới từ sự cạnh tranh ?

Đoàn kết, chung tay để thành công nhưng cạnh tranh cũng là lý do chính để phát triển AOE Việt.

Tứ trụ GameTV- VEC - SKYRED - Thái Bình đã quá quen thuộc đối với khán giả AOE Việt trong năm 2015. Sự cạnh tranh sẽ giúp cho nhiều cái mới, cái hay, cái độc đáo ra đời, và đó chính là những màu sắc không thể thiếu của bức tranh muôn màu AOE Việt.


Cần hơn những cái bắt tay mang tính lịch sử như thế này


Cạnh tranh chứ không phải chiến tranh: Cạnh tranh để phát triển cá thể và góp phần phát triển tập thể, chiến tranh sẽ hủy hoạt cá thể và cũng là phá hoại tập thể. Đây có lẽ cũng là một bài học để cả 4 đơn vị quay phát hàng đầu lưu tâm và thể hiện được bản sắc riêng của mình, một cây sẽ làm chẳng nên non, nhưng sức mạnh của cộng đồng sẽ là một sức mạnh bất diệt và đó là điều mà AOE Việt trong tương lai đang rất cần. Khán giả và người hâm mộ đang chờ đợi, mong mỏi sự hớp tác, đồng lòng của những người có tiếng nói, có trách nhiệm trong cộng đồng AOE Việt để giúp AOE Việt đi lên, phát triển hơn khi mà giấc mơ "chinh phạt AOE Trung Quốc" đang đến gần.

6. Khán giả và người hâm mộ là thước đo cho sự thành công và phát triển của AOE Việt trong năm 2015.

Sự ủng hộ nhiệt tình, tình yêu, đam mê của khán giả với AOE Việt đó là thành công lớn nhất trong năm 2015 đối với những đơn vị quay phát, đối với những êkip thực hiện chương trình và các game thủ. Vẫn còn đó những lời chê trách từ khán giả dành cho game thủ, kĩ thuật viên, bình luận viên ... vẫn còn đó những khán giả vẫn chưa thấm nhuần khẩu hiệu "xem để tận hưởng - xem có ý thức" bằng chứng là vẫn tồn tại những lời lẽ chưa văn minh trên khung chat ... Đó cũng chính là nỗi niềm đau đáu của những người có trách nhiệm với cộng đồng AOE Việt. Năm cũ sắp qua và năm mới sắp tới, cùng nhau xóa bỏ mọi điều chưa được về nhau, gửi tới nhau những lời chúc tốt đẹp, những lời động viên và cùng nhau tận hưởng niềm đam mê với AOE. Cùng hướng tới những điều mới mẻ, những bất ngờ và hãy cùng nhau vẽ lên một bức tranh AOE Việt 2016 đầy đủ màu sắc, đầy đủ hương vị hơn nhé các bạn


Nguồn: GameTV

TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu ngày cuối cùng AoE Cơm Thịt Sẻ - Yolo68: Cửa hẹp cho Cam Quýt, Chim Sẻ hướng đến kỷ lục mới

  • 17/10/2022 - 00:00

VaneLove thua 1-8 trước Cool

  • 17/10/2022 - 00:00

Tạm bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào, Chim Sẻ Đi Nắng quay trở lại tham dự siêu giải đấu AoE Việt Nam Open 2019

  • 18/09/2019 - 15:00

[AoE] Diễn đàn AoE Trung Quốc: ‘‘Ma tước chỉ có mấy điểm như vậy nhưng có ai làm được như hắn…’’

  • 24/07/2019 - 11:00

[AoE] Bản tin ngày 26/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Quyết đấu!

  • 26/08/2019 - 10:34

[AoE] Bản tin ngày 25/08: Đấu trường 4v4 Random trở nên sôi động hơn khi AoE Nghệ An Open I cận kề

  • 25/08/2019 - 10:33

[AoE] Bản tin ngày 24/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Cất cánh!

  • 24/08/2019 - 09:17

[AoE] Chim Sẻ + HeHe vs Shenlong + Tiểu Thủy Ngư: Kèo liệu có khó?

  • 23/08/2019 - 12:39

[AoE] Bản tin ngày 21/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs BiBi, Cam Quýt - Lửa thử vàng?

  • 21/08/2019 - 10:03

[AoE] Bản tin ngày 20/08: Chim Sẻ Đi Nắng,U98 vs Hồng Anh, Hehe - Phá vỡ giới hạn

  • 20/08/2019 - 09:29

[AoE] Chim Sẻ Đi Nắng + U98 với BiBi + Tiểu Màn Thầu: Danh dự, bản lĩnh và sức mạnh "Siêu nhân"

  • 19/08/2019 - 13:51

[AoE] Bản tin ngày 19/08: Hehe giành chiến thắng áp đảo trước thuyền trưởng BiBi

  • 19/08/2019 - 10:18

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU