Chim Sẻ Đi Nắng: 'Mẹ luôn theo dõi từng giải đấu, danh hiệu của mình'

  • 07/12/2015 - 11:40
Dù không lên tiếng ủng hộ, mẹ của game thủ Nguyễn Đức Bình luôn sử dụng máy tính để theo dõi từ kết quả cho tới danh hiệu trong các giải đấu mà con mình tham dự

Giống như nhiều cậu bé khác cùng trang lứa, Bình tiếp xúc với máy vi tính từ những năm cấp 2, do được chơi ké chiếc PC của một người anh họ nhà bác ở gần. Không la cà quán xá như bạn bè, Bình thường chơi game ở nhà, ban đầu là những game offline truyền thống, rồi tới AOE và bắt đầu kết duyên cùng trò chơi chiến thuật cổ điển này. Cũng có thời gian mải chơi quên ăn quên ngủ, không ít lần trốn phụ huynh để ngồi bên máy tính cả buổi, tuy nhiên việc cậu con ít ra ngoài chơi như ngày xưa cũng phần nào khiến mẹ của Bình không phàn nàn nhiều như trước.

Ban đầu, Bình so trình độ với các bạn cùng tuổi trong xóm. Thế nhưng với khả năng chơi AOE thiên bẩm, rất nhanh chóng sau đó game thủ này phải... về nhà chơi với máy vì chẳng tìm được ai thi đấu ngang ngửa cùng mình. Quá trình"bế quan luyện công" cùng "hardest" trong game này kéo dài  hơn 2 năm.

Mặc dù nhiều fan nhưng CSDN cho biết mình chưa từng nhận được những món quà tặng là hiện vật nào như kiểu gấu bông, thư, thiệp... như một số người hay đồn đoán.

Mặc dù nhiều fan, CSDN cho biết mình chưa từng nhận được những món quà tặng là hiện vật nào như kiểu gấu bông, thư, thiệp... như một số người hay đồn đoán.

Bắt đầu từ năm học lớp 9, cái tên Chim Sẻ Đi Nắng (CSDN) chính thức xuất hiện trong làng AOE Việt Nam. Những trận đấu đầu tiên của Bình chỉ thuộc các giải đấu giao hữu nhỏ, phần thưởng dành cho người thắng cuộc chỉ mang tính hình thức với vài chục ngàn đồng. Nhưng qua đó, trình độ của CSDN bắt đầu được trui rèn và hành trình vinh quang vượt qua những cái tên đình đám của làng AOE trong nước mới chính thức khởi động. Chỉ trong thời gian ngắn, cả cộng đồng game thủ Việt không ai là không nghe tiếng CSDN, không ai là chưa từng xem một video tường thuật game  đấu của Bình. Và giải đấu Lenovo 2011 là giải đấu lớn đầu tiên mà Bình tham dự.

Nhưng chính trong giải đấu này, Nguyễn Đức Bình đã biết thế nào là... cảm giác thất bại và hối tiếc. Hai trận chung kết với Sơ Luyến ở thể loại Shang Hỗn Mã và ShenLong ở thể loại Solo Random đến bây giờ vẫn là nỗi day dứt với "thần đồng AOE Việt". Cố gắng hết sức, dẫn trước 2-1 nhưng rồi để thua ngược 2-3, kỷ niệm đáng nhớ này đã trở thành "ấn ký", khiến Sơ Luyến trở thành đối thủ mà CSDN kính trọng và mong muốn được vượt qua nhất.

Hiện học khoa CNTT tại trường đại học Mỏ - Địa chất, CSDN cho biết bản thân chưa xác định được công việc mong muốn trong tương lai nhưng nhiều khả năng sẽ không làm gì liên quan tới ngành game cả. Có "chút tiếng tăm" nên ở trường, ban đầu game thủ này cũng nhận được sự chú ý của bạn bè và các anh chị khóa trên. Tuy nhiên chỉ một thời gian sau mọi thứ đã trở về như bình thường. Dù thường xuyên tham dự các giải đấu, thế nhưng tình hình học tập vẫn luôn được anh chàng sinh viên năm 2 này đảm bảo ở một mức độ hợp lý. Theo học hệ tín chỉ, điểm trung bình các môn tuy chỉ là mức B,C, D nhưng game thủ này chưa phải thi lại bất kỳ môn nào. Một phần lý do là hiện tại, game thủ này không cần phải luyện tập nhiều ở nhà như trước đây mà chỉ tham gia các giải đấu khi cần thiết.



Bớt nhút nhát và khép kín hơn so với trước đây, CSDN cũng đang dần cởi mở hơn với mọi người trên mạng xã hội. Bình cho biết mình vẫn sẵn lòng trả lời câu hỏi của người hâm mộ nếu cảm thấy thông tin đó là cần thiết cho họ.

Ngoài giờ học hay đi đấu giải, thời gian rảnh được Bình dùng để đi chơi la cà cùng bạn bè, xem phim. Thanh niên 19 tuổi này đặc biệt thích các thể loại phim hành động và tránh xa các sản phẩm điện ảnh có nội dung tình cảm sướt mướt. Bởi Bình cho rằng với tính cách khá hiền và nhát của mình, xem những bộ phim hành động mạnh mẽ sẽ giúp bản thân tự tin và bản lĩnh hơn. Đọc truyện và nghe nhạc cũng là hai việc CSDN thường làm khi rảnh rỗi, tuy nhiên gu âm nhạc của game thủ này khá ngẫu hứng, khi thích nhạc trẻ lúc lại nhạc cổ đầu thập niên 90. Đáng tiếc rằng game thủ nổi danh này lại không giỏi trong khoản nấu ăn, chỉ có thể tự xử lý được một vài món đơn giản.

Tự nhận xét về bản thân, Bình thừa nhận mình "khá hiền nhưng không dễ thương", và có một tính xấu là hay cầu toàn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới việc thi đấu bởi phần lớn những lần thua đau và đáng nhớ của bản thân đều bắt nguồn từ việc đòi hỏi mọi thứ phải quá hoàn mỹ, trong khi nếu xử lý như thông thường, chiến thắng đã tới một cách dễ dàng.

Chia sẻ trong một buổi trò chuyện thân mật cùng Gamethu.net mới đây, CSDN cho biết hiện tại thu nhập từ thi đấu có khá nhiều nguồn như lương được đơn vị chủ quản chi trả, tiền thưởng giải, tiền ủng hộ của các "mạnh thường quân"... Ngoài một số khoản thuộc về cả đội, phần lớn tiền kiếm được game thủ này đều gửi cho mẹ giữ và chỉ cầm một chút nhỏ để chi tiêu. Game thủ này cũng đã nhận được không ít lời mời quảng cáo sản phẩm, làm hình ảnh đại diện cho một số đơn vị công ty nhưng đều từ chối vì một lý do duy nhất là "không thích". Chơi game với CSDN giờ đây là công việc thực sự, thi đấu dưới màu áo GameTV game thủ này được xem như là một nhân viên của công ty, được đóng bảo hiểm như một người lao động bình thường.

"Hiện tại mình vẫn theo đuổi AOE vì đam mê và chưa nghĩ tới thời điểm kết thúc. Vẫn còn gắn bó là vẫn còn theo đuổi. Dẫu vậy, vẫn phải phân bổ thời gian hiện tại của việc học, chơi một cách hợp lý, dù mình cũng không rõ là nó có hợp lý với một game thủ bình thường hay không. Mẹ không ủng hộ hay khuyến khích mình chơi game, cũng thường nhắc nhở phải hạn chế, nhưng mình biết mẹ luôn theo dõi toàn bộ giải đấu mà mình tham dự. Đi tận đâu, bạn bè cùng ai, đấu giải gì, kết quả thi đấu như thế nào, giải thưởng bao tiền... mẹ đều biết. Vì bây giờ cái gì cũng chỉ cần lên mạng là tìm được. Nhưng cũng nhờ thế mà mình không bao giờ cảm thấy có áp lực. Nói về mẹ thì mình không biết phải diễn đạt như thế nào, chỉ có thể cố gắng thể hiện bằng hành động", CSDN chia sẻ.




"Với mẹ, mình chỉ có thể cố gắng thể hiện tình cảm bằng hành động"

"Từ lúc chơi game, được đi nhiều, gặp gỡ nhiều các anh các chị, mình hiểu thêm về cuộc sống, học được những bài học mà bình thường không thể nắm bắt được. Đối mặt với những cám dỗ, chỉ có một cách vượt qua là tập trung vào công việc chuyên môn của mình và hoàn thành nó một cách thật tốt là được", CSDN cho biết.

Khi được hỏi về game thủ thường được đem ra so sánh với mình, một trong các chủ lực của team Skyred, CSDN cho biết BiBi là một đối thủ lớn, kỹ năng của game thủ này rất "lợi hại". Trong trận, tinh thần quyết tâm chiến thắng của BiBi vô cùng cao, không chịu thua kém một ai nhưng tách khỏi máy tính, đây lại là một con người khá vui tính. Ngoài đời cả hai là bạn của nhau chứ không hề có xung khắc.


Còn với Gman, bình luận viên thường được gắn liền tên tuổi, là "niềm động lực khiến rất nhiều game thủ biết tới bộ môn AOE", CSDN cho rằng có lẽ ấn tượng tốt trong thời điểm xuất hiện khi mới bước chân vào làng game mà cả hai đem lại đã khiến nhiều người biết tới và nhớ mãi. 

Giải đáp thắc mắc được nhiều fan quan tâm nhất liên quan tới việc luyện tập và lựa chọn các thiết bị ngoại vi để trải nghiệm game, CSDN chia sẻ rằng đối với bộ môn AOE thì chuột luôn quan trọng nhất. Về bàn phím, cơ hay thường đều như nhau, nhưng "phím cơ gõ thích và âm thanh nghe vui tai hơn", còn tai nghe là thứ bắt buộc phải có, trừ một số người quen xử lý và theo dõi diến biến trận đấu qua bản đồ con.

"Còn bí quyết để có thể thi đấu nhiều giờ liên tục, cũng như giữ sức khỏe trong các giải đấu thì mình đơn giản chỉ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đúng giờ mà thôi".

TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu ngày cuối cùng AoE Cơm Thịt Sẻ - Yolo68: Cửa hẹp cho Cam Quýt, Chim Sẻ hướng đến kỷ lục mới

  • 17/10/2022 - 00:00

VaneLove thua 1-8 trước Cool

  • 17/10/2022 - 00:00

Tạm bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào, Chim Sẻ Đi Nắng quay trở lại tham dự siêu giải đấu AoE Việt Nam Open 2019

  • 18/09/2019 - 15:00

[AoE] Diễn đàn AoE Trung Quốc: ‘‘Ma tước chỉ có mấy điểm như vậy nhưng có ai làm được như hắn…’’

  • 24/07/2019 - 11:00

[AoE] Bản tin ngày 26/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Quyết đấu!

  • 26/08/2019 - 10:34

[AoE] Bản tin ngày 25/08: Đấu trường 4v4 Random trở nên sôi động hơn khi AoE Nghệ An Open I cận kề

  • 25/08/2019 - 10:33

[AoE] Bản tin ngày 24/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Cất cánh!

  • 24/08/2019 - 09:17

[AoE] Chim Sẻ + HeHe vs Shenlong + Tiểu Thủy Ngư: Kèo liệu có khó?

  • 23/08/2019 - 12:39

[AoE] Bản tin ngày 21/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs BiBi, Cam Quýt - Lửa thử vàng?

  • 21/08/2019 - 10:03

[AoE] Bản tin ngày 20/08: Chim Sẻ Đi Nắng,U98 vs Hồng Anh, Hehe - Phá vỡ giới hạn

  • 20/08/2019 - 09:29

[AoE] Chim Sẻ Đi Nắng + U98 với BiBi + Tiểu Màn Thầu: Danh dự, bản lĩnh và sức mạnh "Siêu nhân"

  • 19/08/2019 - 13:51

[AoE] Bản tin ngày 19/08: Hehe giành chiến thắng áp đảo trước thuyền trưởng BiBi

  • 19/08/2019 - 10:18

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU