Lộng hành suốt 2 phiên bản, Riot chính thức ra tay nerf chiến thuật "nuôi rừng"

  • 16/07/2018 - 00:00

Chắc hẳn những ai hay xem giải đấu hoặc những video trên mạng thì cũng đã quá quen với chiến thuật nuôi tướng Đi Rừng với một Hỗ Trợ Đường Giữa.

Chắc hẳn những ai hay xem giải đấu hoặc những video trên mạng thì cũng đã quá quen với chiến thuật nuôi tướng Đi Rừng với một Hỗ Trợ Đường Giữa rồi. Mới tại phiên bản 8.13 vừa qua thôi thì Riot đã phải nhanh chóng "thanh trừng" cặp đôi Master Yi và Taric vì 2 anh chàng này quá bá đạo, nhưng hiện giờ vẫn còn rất nhiều vị tướng khác phù hợp với lối chơi này. Và do đó họ đã lên kế hoạch để xử lý triệt để vấn đề này ở bản 8.14.

LMHT: Lộng hành suốt 2 phiên bản, Riot chính thức ra tay nerf chiến thuật nuôi rừng - Ảnh 1.

 Việc một vị tướng lại có tới 2 nguồn tiền đang khiến cho trận đấu trở nên mất cân bằng. Không chỉ có nhiều vàng, chiến thuật nuôi rừng còn giúp cho người Đi Rừng có được lượng kinh nghiệm khổng lồ để dễ dàng lăn cầu tuyết kẻ địch. Theo thống kê của Riot, ở phút thứ 15 thì người Đi Rừng (kiêm Đường Giữa) khi được nuôi sẽ có lượng vàng ít gấp khoảng 1.5 lần so với Đường Giữa bên địch, một chênh lệch cực kì đáng kể.

Vẫn còn rất nhiều vị tướng bá đạo khác đang lộng hành với chiến thuật nuôi rừng

Và giải pháp tạm thời mà Riot đưa ra cũng hơi bị rắc rối, đó là sẽ giảm mạnh lượng vàng từ lính nếu như vị tướng Đi Rừng thỏa mãn 2 tiêu chí: đang có vàng nhiều nhất đội và sở hữu những trang bị Đi Rừng cấp 1 hoặc 2 (khi có trang bị Đi Rừng hoàn chỉnh cùng với Phù Phép thì sẽ không bị giảm). Đương nhiên thay đổi này đôi khi sẽ có chút thay đổi nhỏ cho những người chơi Đi Rừng nếu như họ cần phải thủ lính hộ một đường nào đó, nhưng nhìn chung thì đây cũng là phương án khả dĩ nhất ở thời điểm hiện tại.

Giảm mạnh lượng vàng trong giai đoạn đầu trận (khi tướng chưa hoàn thành trang bị Đi Rừng) sẽ khiến cho chiến thuật này bớt bá đạo đi khá nhiều.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU