Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn

  • 16/07/2018 - 00:00

Meta đường dưới thời gian gần đây vô cùng hỗn loạn, do đó nó chịu tác động rất lớn từ những vị trí khác trong team, trong đó có người đi rừng.

Với ý nghĩa quan trọng, người đi rừng cần lựa chọn tướng hết sức cẩn thận, và tốt hơn cả là nên tránh top 5 vị tướng rừng đang vô cùng "phế" ở thời điểm hiện tại trong danh sách dưới đây.

Top 5 – Elise

Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn - Ảnh 1.

Tác động sớm trong game của Elise là hoàn toàn không đáng kể. Vị tướng này tốn khá nhiều thời gian để có thể dọn dẹp các bãi quái rừng. Kết quả là Elise tốn khá nhiều thời gian farm rừng để có thể chi trả cho các trang bị cần thiết, trước khi đủ sức mạnh có thể ra gank cho các tướng đi đường khác hay có tác dụng trong giao tranh tổng. Các thành viên trong đội có Elise hầu như đều phải tự lực cánh sinh và rất khó có thể nhận được sự trợ giúp từ phía người đi rừng. Vị tướng này lại không thể chơi được ở các vai trò khác ngoài vị trí đi rừng, vì vậy có khả năng chúng ta sẽ không bắt gặp Nữ Hoàng Nhền Nhện này trong bản đồ Summoner's Rift một thời gian dài nữa.

Top 4 – Rammus

Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn - Ảnh 2.

Các tướng đi rừng Đỡ Đòn không phải là lựa chọn thích hợp trong meta hiện tại. Do đó, một trong những tướng Đỡ Đòn đáng tin cậy hàng đầu của LMHT – Rammus hiện đang bị lãng quên với tỉ lệ chơi khá thấp. Rammus đã từng vô cùng bá đạo khi hắn có tác động vô cùng lớn tới khu vực đường dưới, gần như hủy diệt cặp đôi đường dưới đối phương trong mỗi pha gank của mình. Tuy nhiên, với những thay đổi gần đây tới sức mạnh tướng, chỉ số giáp và vai trò của ADC, Rammus đã đánh mất đi lợi thế của mình và gần như biến mất khỏi khu rừng Summoner's Rift.

Top 3 – Sejuani

Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn - Ảnh 3.

Những nerf trong các phiên bản gần đây nhất cuối cùng cũng loại bỏ hoàn toàn Sejuani ra khỏi trò chơi kể từ khi meta Cua Kì Cục ra mắt. Mặc dù khi nói tới khả năng khống chế trên diện rộng, Sejuani vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu, song sự thiếu hụt sát thương nghiêm trọng khiến cô nàng cưỡi lợn này trở thành một lựa chọn không mấy phổ biến ở phiên bản 8.13. Thêm vào đó, tác động sớm của rừng trong meta hiện tại là vô cùng quan trọng và rõ ràng là Sejuani không thể đáp ứng được điều này. Tỉ lệ thắng của Sejuani đứng thứ 50 trong tổng số 51 vị tướng đi rừng (chỉ đạt 46.71%) – một con số quá mức thảm hại.

Top 2 – Jarvan IV

Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn - Ảnh 4.

Jarvan được tăng sức mạnh trong phiên bản 8.13, giúp tỉ lệ thắng của vị tướng này tăng lên 2% so với phiên bản trước, song vẫn chỉ đạt 49.54% tỉ lệ thắng, thấp hơn khá nhiều so với các vị tướng đi rừng khác. Chiêu E – Hoàng Kỳ Demacia của Jarvan được giảm thời gian hồi chiêu xuống 11 giây ở mọi cấp độ, sát thương cơ bản mỗi cấp cũng được tăng lên song tối đa vẫn chỉ là 240. Mặc dù điều này có thể giúp Jarvan cải thiện sức mạnh của mình khá nhiều song nói đến khả năng đi gank thì đây vẫn không phải là lựa chọn tốt trong nhóm tướng đi rừng. Jarvan vẫn cần khá nhiều thời gian trước khi trang bị đủ đồ cần thiết cho các pha gank và điều này sẽ làm giảm sự thống trị của cả đội.

Top 1 – Rengar

Top 5 vị tướng rừng “phế” nhất phiên bản 8.13, tự tin đến mấy cũng ít ai dám chọn - Ảnh 5.

Với meta tướng đi rừng ăn thịt lên ngôi, Rengar lẽ ra nên vươn lên thống trị trong phiên bản 8.13 này. Song nhìn vào số liệu thống kê, chúng ta sẽ thấy tỉ lệ thắng và tỉ lệ chơi của vị tướng này đang có dấu hiệu giảm sút. Nguyên nhân dẫn tới việc này là chiến thuật Gold funneling (chiến thuật "cái phễu") trong meta thời gian gần đây đang ngày càng phổ biến. Với chiến thuật này, cả team sẽ dồn tất cả tài nguyên và vàng có thể vào một vị tướng chính, thông thường là một tướng đường trên hoặc đường giữa, và điều này gây ra khá nhiều vấn đề cho Rengar trong phiên bản. Riot đang cố gắng khắc phục loại bỏ chiến thuật này, đồng nghĩa với việc nên tránh chọn Rengar trong vai trò đi rừng ở thời điểm hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU