Quá khứ "no hành" của cao thủ đả bại AOE Trung Quốc

  • 30/11/2015 - 15:52
“Hồi bé em cũng hay bị bố mẹ mắng vì tội chơi game, nhiều lúc còn bị bố đánh luôn ý chứ. Nhưng bây giờ mọi thứ đã khác rồi...”

Từ những lần... “sưng mông”

Nhà vô địch ở thể loại 4-4 Random tại giải AOE Việt - Trung, “người anh cả” của những Chim Sẻ Đi Nắng, Chíp Boy, Truy Mệnh trong clan game TV vừa có một vài chia sẻ thú vị về chặng đường đến với bộ môn AOE:

“Em bắt đầu biết chơi Đế chế từ hồi cấp 2. Khi đó thấy mấy đứa bạn trong xóm chơi nên em cũng tò mò. Về sau được chúng nó hướng dẫn nên cũng biết chơi sơ sơ.

Hồi đó nhớ có mấy lần em cũng trốn học đi chơi, xong rồi bị phát hiện và bị bố cầm roi đánh cho sưng mông. Từ đó em cũng không dám chơi nữa mà tập trung vào việc học.

Mặc dù vẫn rất đam mê nhưng em cũng phải nghỉ một thời gian dài, cho đến khoảng 5 năm gần đây em mới lại chơi thường xuyên trở lại.

Nhưng giờ mọi thứ cũng đã khác. Bố mẹ và bạn gái chắc biết mình chơi nhưng có ý thức nên cũng không mắng nữa, thi thoảng chỉ dặn dò chút thôi.

Hồi đầu em chơi cho team 9x Nghệ An. Vì lúc đó ở quê không có nhiều team mạnh nên có nhiều lúc bọn em bắt xe từ quê ra Hà Nội để đánh các giải giao lưu. Đánh xong lập tức bọn em lại bắt xe khách về Nghệ An.

Thi thoảng cũng có cảm giác mệt nhưng nó nhanh chóng qua đi, bởi đó là niềm đam mê của mình mà.

Nhưng em vẫn rất nhớ quãng thời gian gần 2 năm ở bên Dubai. Hồi đó sang lao động nên cũng chẳng có thời gian chơi.

Lúc đầu cũng nhớ lắm nhưng mãi về sau em mới cố mua một cái máy tính, thi thoảng có ngày nghỉ em lên mạng chơi cho đỡ nhớ, mặc dù thời gian bên đó lệch so với Việt Nam 3 tiếng nên nhiều lúc cũng không được thuận tiện lắm”.

No1 (thứ 2 từ trái qua) cùng các thành viên trong team Game TV.

Về chặng đường đến với AOE chuyên nghiệp, No1 tâm sự: “Sau team 9x Nghệ An, em được mời về clan Trường Phát (một team hàng đầu của AOE Việt Nam cách đây vài năm), nhưng một thời gian Trường Phát tan rã.

Đang lúc mông lung thì em được mời về Game TV để dẫn dắt lứa game thủ trẻ. Về đây, được “chém gió” với mấy em Chim Sẻ, Chip Boy... nên cũng vui. Tụi em coi nhau như anh một nhà.

Bây giờ sinh hoạt ở GameTv cũng bận, với lại quê xa nên 2 năm em mới về nhà một lần. Lúc mới ra Hà Nội cũng nhớ bố mẹ lắm nhưng dần dần cũng quen”.

Mối lương duyên với “Quả bom nổ chậm”

Khá tình cờ khi chính AOE là khởi nguồn chắp cánh cho tình yêu đầu đời của chàng trai trẻ No1.

Số là thời còn đánh cho team 9x Nghệ An, có lần lên mạng chơi giao lưu thì chàng trai trẻ sinh năm 1991 bất ngờ quen với một cô gái cũng rất yêu mến bộ môn AOE – game thủ “Chích Chòe”.

“Hồi đó thấy cô bé này “gà gà”... nên em cũng “bắt nạt” suốt. Nhưng rồi sau những lần tiếp xúc, nói chuyện, thấy hai đứa có cùng đam mê, tính cách cũng hợp nhau và lại cùng quê nữa nên tụi em yêu nhau từ lúc nào em cũng không biết.

Bây giờ Chích Chòe cũng thi thoảng vẫn chơi AOE và cũng được các fan biết đến nhiều. Từ hồi em lấy nick name là “Thánh ôm bom” nên mọi người cũng gọi Chích Chòe là “Quả bom nổ chậm” của em luôn.

Bây giờ em lựa chọn con đường game thủ. Ở quê nhiều người lớn tuổi họ chẳng biết game thủ là như thế nào nhưng cũng may là bạn gái cũng hiểu và thông cảm, thường xuyên động viên và dặn dò em giữ gìn sức khỏe".

No1 sở hữu khuôn mặt rất thư sinh.

Sợ nhất bị fan “ném đá”

Theo chàng trai xứ Nghệ, mặc dù đã trở thành một game thủ chuyên nghiệp nhưng hiện tại cuộc sống vẫn còn đó những nỗi âu lo.

Trong đó có vấn đề thu nhập. No1 chia sẻ: “Mặc dù giờ bọn e chơi có được trả lương hàng tháng nhưng trừ tất cả tiền thuê nhà hay tiền trang trải cuộc sống chắc cũng không đủ".

Nhưng với No1 thì đó “chẳng phải là vấn đề” nếu so với những áp lực mà người hâm mộ tạo ra:

“Bây giờ bên cạnh lượng fan chân chính thì một số fan có tiền, họ cũng tham gia cá độ nữa. Vì thế chỉ cần đánh lủng là bị fan chửi ngay.

Bọn em thì lúc nào cũng muốn đánh hết mình nhưng nếu hôm nào phong độ cao thi không sao, chứ hôm nào mà “tù” là ăn “gạch đá” ngay”.

No1 hạnh phúc với chiếc cup vô địch ở giải Việt - Trung vừa qua.

Ngoài ra, game thủ trẻ cũng có trăn trở về tương lai, đó là sự đối diện của ngày mai, sau khi đã giải nghệ:

“Thực ra e cũng chưa biết khi giải nghệ em sẽ làm gì. E thích kinh doanh, mở một quán game ở Hà Nội.

Đợt này em cũng đang thuyết phục bố mẹ hỗ trợ đầu tư nhưng sau này liệu có thành công hay không thì cũng chưa biết thế nào. E chỉ muốn trở thành một doanh nhân giống anh Tiểu Bạch Long”.

Với riêng No1, chơi và cống hiến cho AOE, tất cả chỉ vì niềm đam mê, chẳng mấy khi quan tâm tới những thành tích hay danh hiệu.

Chính vì thế mà dù vừa giành chức vô địch tại giải AOE Việt – Trung – một danh hiệu đáng tự hào nhưng chàng trai chưa hề báo tin về cho gia đình.

“Em nghĩ chiến thắng này cũng giống như những chiến thắng khác thôi, là trò chơi thôi mà, nên em cũng chẳng muốn gọi về khoe với bố mẹ”.

Em chỉ hy vọng rằng Đế chế sẽ không bị phai tàn theo thời gian” – chàng trai trẻ kết lại với vẻ mặt đầy trầm tư...

TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu ngày cuối cùng AoE Cơm Thịt Sẻ - Yolo68: Cửa hẹp cho Cam Quýt, Chim Sẻ hướng đến kỷ lục mới

  • 17/10/2022 - 00:00

VaneLove thua 1-8 trước Cool

  • 17/10/2022 - 00:00

Tạm bỏ lại sau lưng tất cả những ồn ào, Chim Sẻ Đi Nắng quay trở lại tham dự siêu giải đấu AoE Việt Nam Open 2019

  • 18/09/2019 - 15:00

[AoE] Diễn đàn AoE Trung Quốc: ‘‘Ma tước chỉ có mấy điểm như vậy nhưng có ai làm được như hắn…’’

  • 24/07/2019 - 11:00

[AoE] Bản tin ngày 26/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Quyết đấu!

  • 26/08/2019 - 10:34

[AoE] Bản tin ngày 25/08: Đấu trường 4v4 Random trở nên sôi động hơn khi AoE Nghệ An Open I cận kề

  • 25/08/2019 - 10:33

[AoE] Bản tin ngày 24/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs Shenlong, Tiểu Thủy Ngư - Cất cánh!

  • 24/08/2019 - 09:17

[AoE] Chim Sẻ + HeHe vs Shenlong + Tiểu Thủy Ngư: Kèo liệu có khó?

  • 23/08/2019 - 12:39

[AoE] Bản tin ngày 21/08: Chim Sẻ Đi Nắng, U98 vs BiBi, Cam Quýt - Lửa thử vàng?

  • 21/08/2019 - 10:03

[AoE] Bản tin ngày 20/08: Chim Sẻ Đi Nắng,U98 vs Hồng Anh, Hehe - Phá vỡ giới hạn

  • 20/08/2019 - 09:29

[AoE] Chim Sẻ Đi Nắng + U98 với BiBi + Tiểu Màn Thầu: Danh dự, bản lĩnh và sức mạnh "Siêu nhân"

  • 19/08/2019 - 13:51

[AoE] Bản tin ngày 19/08: Hehe giành chiến thắng áp đảo trước thuyền trưởng BiBi

  • 19/08/2019 - 10:18

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU