TOP những Đấu Sĩ có khả năng trừ giáp kẻ địch cực bá đạo – Phần 1

  • 25/05/2018 - 00:00

Trâu đến đâu cũng chỉ cần gặp mấy ông này là mềm như bún!

Trừ giáp là một hiệu ứng cực kì thú vị mà chỉ một số ít tướng được sở hữu nó trong tay. Nếu tận dụng tốt được khả năng này thì kể cả những vị tướng trâu bò lẫn những kẻ mong manh yếu đuối đều sẽ phải khiếp sợ khi gặp bạn.

crest-darker divider

Garen-Final-Portrait

Anh “Đan Trường” của chúng ta sẽ là nhân vật mở đầu cho loạt bài viết mới này. Garen cũng mới chỉ nhận được khả năng trừ giáp kẻ địch đến từ kĩ năng Phán Quyết (E) của mình tại phiên bản cuối cùng của mùa giải trước – phiên bản 6.24. Mặc dù khả năng trừ giáp kẻ địch của Phán Quyết lên tới 25% giáp kẻ địch, nhưng có vẻ như nó cũng không đem lại quá nhiều lợi ích cho Garen.

Garen_3

Tự mình quay tay mà lại khiến kẻ địch bị yếu đi, đây quả thật là một chiêu thức kì cục…

Lí do là bởi Garen chỉ có Q và E gây sát thương vật lí, mà hắn ta thường đã dùng Q để áp sát kẻ địch rồi còn E thì phải rất mất thời gian (do phải xoay trúng 4 lần) mới có thể trừ giáp được kẻ địch, vì vậy nên Garen cũng chẳng gây ra thêm được nhiều sát thương hơn là mấy nhờ sự thay đổi này. Thuyết âm mưu hợp lý nhất có lẽ là việc Riot muốn những anh chàng Garen Hỗ Trợ có thêm nhiều tác dụng hơn một chút trong việc trợ giúp Xạ Thủ cũng được thì phải.

“Đang đi hẹn hò mà thằng Hỗ Trợ nó vẫn bám theo”

Wukong-Final-Portrait1

Một cái tên khác cũng có khả năng trừ giáp khá mạnh đó là Ngộ Không với chiêu Thiết Bảng Ngàn Cân (Q)của mình. Thường thì Đại Thánh sẽ sử dụng Q để trừ giáp kẻ địch để sau đó “quẩy” chiêu cuối gây được nhiều sát thương nhất.

Tại phiên bản hiện tại, Ngộ Không còn có khả năng đục khoét giáp cực kì kinh khủng với bộ trang bị Sát Lực trong tay, với lượng sát lực đủ lớn và Q, sát thương vật lý hắn gây ra chẳng khác nào “sát thương chuẩn” lên người kẻ địch cả.

Bạn đã thử lối chơi Ngộ Không sát thương chuẩn này bao giờ chưa?

20160608095502_Xin-Zhao-Final-Portrait

Không phải tự dưng mà Xin Zhao sở hữu những phát thông khiến kẻ địch phải cảm thấy đau nhói như vậy. Hắn ta sở hữu nội tại Thách Đấu khiến bất kì kẻ địch nào bị Xin Zhao đánh thường hoặc dùng Can Trường (E)vào đều bị trừ đi 15% giáp trong 3 giây.

xin zhao dragon slayer

Xin Zhao trong bộ cánh mới Đồ Long

Chính vì đã có khả năng trừ giáp sẵn như vậy nên Xin Zhao cũng không quá cần những trang bị gia tăng thêm khả năng đục khoét giáp kẻ địch nữa, mà thứ Xin Zhao cần nhất chính là tốc độ đánh và sát thương để có thể sốc sát thương đồng thời hồi phục cực tốt bằng Tiếng Thét Xung Trận (W) trong những pha giao đấu.

 ngocchau-2a0b

Mặc dù chẳng liên quan gì đến chủ đề trừ giáp nhưng thấy vui mắt nên cho cái ảnh này vào :v

Vi-Final-Portrait

Thánh Phồng của Liên Minh Huyền Thoại sẽ là cái tên chốt lại bài viết của ngày hôm nay. Mặc dù được người chơi Việt biệt danh nghe rất “lực” nhưng thực chất Vi không phải là một vị tướng Đi Rừng có khả năng dồn sát thương quá tốt (trừ khi bạn lên đồ lầy lội kiểu Vi-tama mà thánh Devil’s Vengeance hướng dẫn), chính vì vậy nên Vi cần kích hoạt Đấm Phá Giáp (W) để trừ giáp kẻ địch và tăng tốc độ đánh cho bản thân trong những tình huống so găng với những kẻ địch trâu bò.

ngocchau-2a0b

Gặp những kẻ địch như Garen thì cũng hơi khó để one-shot nên chịu khó đấm thêm vài cái vậy

yorick divider 2

Chắc chắn vẫn còn khá nhiều vị tướng Đấu Sĩ có khả năng trừ giáp nữa đấy, nhưng hãy cùng chờ đợi khám phá tiếp trong phần sau của loạt bài viết nhé!

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU