Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

  • 16/05/2018 - 00:00

Cùng điểm qua 5 cái tên được Riot ưu ái nhất trong bản cập nhật này.

Phiên bản 8.9 được coi là một mini update trước khi đến với phiên bản big update 8.10 với cực nhiều thay đổi lớn Giữa Mùa Giải 2018. Tuy nhiên, với nhiều chỉnh sửa, cân bằng sức mạnh tướng, chúng ta vẫn thấy nổi lên một vài cái tên được hưởng lợi rất nhiều sau khi được tăng sức mạnh ở phiên bản này.

Top 5 – Garen

Garen là vị tướng được đặc biệt yêu thích ở các bậc Rank thấp. Đến với phiên bản 8.9 này, sau khi được tăng sức mạnh khá đáng kể, đây hứa hẹn sẽ là vị tướng đường trên được trọng dụng khá nhiều ngay ở các bậc Rank cao. Không phải ngẫu nhiên mà chỉ sau một ngày update, tỉ lệ thắng của vị tướng này tăng đột biến hơn 2% giữa hai phiên bản, từ 50,02% lên 52,06%.

Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

Cụ thể, Garen được gia tăng rất nhiều sát thương ở chiêu Q – Đòn Quyết Định, đặc biệt ở những cấp độ cuối, từ 30/55/80/105/130 lên 30/65/100/135/170. Không chỉ được gia tăng sát thương, độ trâu bò của vị tướng này cũng được tăng lên kha khá nhờ chiêu W – Lòng Dũng Cảm được nâng chống chịu tối đa từ 30 lên 40. Với việc vừa trâu bò hơn, vừa gây sát thương mạnh hơn thì không khó hiểu vì sao Garen sẽ được xuất hiện nhiều hơn ở khu vực đường trên trong thời gian sắp tới.

Top 4 – Ivern

Một trường hợp tăng tỉ lệ thắng đột biến do được tăng sức mạnh trong phiên bản 8.9 này là Ivern. Mặc dù đã được buff khá nhiều trong phiên bản 8.7, Ivern vẫn chưa thể tìm được cho mình chỗ đứng vững chắc trong khu rừng của LMHT, nhất là khi những vị tướng đi rừng ăn thịt như Kha’Zix, Lee Sin,… vẫn quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

Tuy nhiên, bước sang phiên bản 8.9, sau một vài chỉnh sửa Ivern đã có dấu hiệu hồi sinh khi tỉ lệ thắng của vị Thụ Thần Thân Thiện này tăng khá nhiều giữa 2 phiên bản. Nội tại Người Bạn Của Rừng Già được buff giúp Ivern giờ đây ăn quái rừng siêu nhanh mà không tốn quá nhiều máu, tránh tình trạng bị cướp rừng dẫn đến bị thọt ngay từ đầu game. Ngoài ra, chiêu Q – Rễ Rắc Rối cũng được tăng một chút chiều ngang của rễ từ 65 lên 80, giúp dễ trúng hơn trước khá nhiều. Do đó, nếu bạn là người chơi theo phong cách kiểm soát rừng, hỗ trợ đồng đội thì Ivern là sự lựa chọn khá hoàn hảo trong thời gian sắp tới.

Top 3 – Poppy

Nếu chỉ nhìn vào những con số, chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng Poppy phiên bản này bị nerf chứ không hề buff, nhưng thực tế Poppy nhận được nhiều hơn mất khá nhiều. Trong quá khứ, tỉ lệ thắng của Poppy sau khi chỉnh sửa kĩ năng bị giảm nhiều nhất là do giảm tầm sử dụng của khả năng làm choáng đến từ chiêu E – Xung Phong. Thế nhưng giờ đây, tầm sử dụng này sẽ được tăng lên khá nhiều, từ 425 lên 475.

Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

Để tránh khiến cho Poppy trở nên quá bá đạo gây mất cân bằng tướng, Riot đã rat ay cắt giảm một vài chỉ số của Người Giữ Búa. Cụ thể, chiêu W – Không Thể Lay Chuyển giảm tốc độ di chuyển và một chút chống chịu cộng thêm, chiêu cuối R – Sứ Giả Phán Quyết bị giảm sát thương và một chút thời gian hất tung. Tuy nhiên như đã nói ở trên, tầm sử dụng của chiêu E – Xung Phong được tăng lên khá nhiều khiens Poppy có thể chơi cò cưa rất tốt. Đặc biệt, chiêu cuối được tăng tốc độ bay của búa khiến chiêu thức này trúng địch nhanh hơn. Kèm theo đó, hiệu ứng hất tung giờ đây sẽ không khiến kẻ địch vào trạng thái không bị chọn làm mục tiêu nữa. Đồng nghĩa với việc khi bị dính chiêu cuối của Poppy, bản thân kẻ địch sẽ vẫn phải hứng chịu sát thương từ các đòn đánh của cô nàng cũng như đồng đội của cô.

Top 2 – Kennen

Kennen từng được biết đến tới vai trò Xạ Thủ, tuy nhiên do bị giảm sát thương quá nhiều nên Kennen chỉ có thể đánh theo lối lên sát thương phép AP. Tuy nhiên, lối lên đồ AP cũng khiến Kennen không dồn sát thương được nhiều như trước. Tuy nhiên, với việc được hưởng lợi cực nhiều trong đợt tăng sức mạnh này, Kennen có rất nhiều cơ hội để trở về với lối chơi Xạ Thủ ở đường trên.

Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

Cụ thể, sát thương đòn đánh thứ 5 của chiêu W – Giật Sét giờ đây sẽ là 15/20/25/30/35, tỉ lệ SMCK cộng thêm đòn đánh thứ 5 cũng được tăng từ 60% lên 60/70/80/90/100%. Tỉ lệ SMPT đòn đánh thứ 5 và sát thương kích hoạt bị giảm đi, song bù lại tỉ lệ SMPT kích hoạt lại tăng mạnh từ 55% lên 80%. Kennen nhận thêm 30-70% tốc độ đánh trong 4 giây sau khi hết Tốc Độ Sấm Sét, chống chịu cộng thêm mất đi khi hết Tốc Độ Sấm Sét song mất đôi chút chỉ số phòng thủ không qua đáng kể khi giờ đây Kennen là nguồn sát thương chủ lực trong team với khả năng gánh team cực kì bá đạo.

Top 1 – Lux

Lux là vị tướng được hưởng lợi nhiều nhất trong phiên bản 8.9 khi mà vị tướng này được buff và chỉnh sửa rất nhiều. Với việc tốc độ đánh cộng thêm được tăng ngay từ những cấp độ đầu, Lux giờ đây dọn lính và tương tác với nội tại tốt hơn rất nhiều. Không chỉ thế, chiêu Q – Khóa Ánh Sáng còn được tăng cả sát thương lẫn giảm thời gian hồi chiêu ngay từ những cấp đầu tiên. Nên nhớ chiêu Q của Lux rất khó chịu với khả năng trói chân đa mục tiêu, song lại thường chỉ được nâng max thứ hai sau chiêu E.

Top 5 vị tướng LMHT được hưởng lợi nhiều nhất sau đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 8.9

Tiếp đó, chiêu W – Lăng Kính Phòng Hộ giá trị lá chắn khi gậy bay về luôn là 200%, thay vì phải trúng một tướng đồng minh nếu không sẽ chỉ có giá trị 100%. Điều này hết sức có ý nghĩa với Lux trong các pha solo tay đôi hoặc trong các tình huống giao tranh chớp nhoáng. Hơn thế nữa, lá chắn này còn tạo ra ngay khi tung chiêu thay vì sau 0.25 giây thời gian xuất chiêu – một thay đổi nhỏ song khá ý nghĩa.

Cuối cùng, chiêu E – Quả Cầu Ánh Sáng tuy bị giảm tốc độ bay và bán kính, song năng lượng tiêu hao và thời gian hồi chiêu làm được giảm cực mạnh, nhất ở ở những cấp độ cuối. Ngược với chiêu Q, chiêu E thường được nâng max đầu tiên do đây là kĩ năng dọn lính cũng như gây sát thương cấu rỉa máu chủ yếu của Lux. Việc giảm thời gian hồi chiêu và năng lượng tiêu hao ở cấp độ cuối giúp Tiểu Thư Ánh Sáng có thể tận dụng tốt chiêu thức này ở hầu hết mọi giai đoạn của trận đấu. Tóm lại, Lux là vị tướng được buff kinh dị nhất trong phiên bản 8.9 này và hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn Hot không chỉ ở vai trò Pháp Sư mà còn ở vị trí Hỗ Trợ.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU