LMHT: Game thủ được gì khi Riot Games áp dụng 10 lượt CẤM vào xếp hạng?

  • 20/02/2017 - 00:00
10 lượt Cấm đã chính thực được áp dụng trong Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp từ mùa giải 2017, vậy còn đối với xếp hạng thì sẽ bao lâu nữa?

Như các bạn đã biết, hệ thống cấm 10 đã được đưa vào “thử nghiệm” tại các giải đấu lớn trong thời gian vừa rồi. Khỏi phải nói, đây là một trong những hệ thống thú vị và được nhiều người chơi mong đợi nhất sau khi đã chứng kiến các tuyển thủ chuyên nghiệp tận dụng nó tốt ra sao.

Không chỉ khiến cho meta có phần chuyển biến, nó còn giúp cho những lựa chọn mới lạ xuất hiện rất nhiều tại từng khu vực khác nhau. Tại thời điểm hiện tại, chắc hẳn không ít người chơi thắc mắc rằng bao giờ thì hệ thống này sẽ đến tay họ, và không phải chờ lâu, Gortok – nhân viên thiết kế đã xuất hiện và chia sẻ cho chúng ta những thông tin khá thú vị.

Khi nào thì hệ thống 10 lượt cấm sẽ ra mắt trong trò chơi?

“Vẫn còn một vài phiên bản nữa trước khi hệ thống này được ra mắt bên ngoài đấu trường chuyên nghiệp, bởi điều này đặt ra những mục tiêu khác nhau cho một đội với từng người chơi trong đội. Dưới đây là những gì đội ngũ phát triển hướng đến khi thiết kế hệ thống này cho mọi hàng chờ.

Tính đại diện – đem lại cho mỗi người chơi một lượt cấm sẽ mang lại cho họ nhiều sự kiểm soát trải nghiệm chơi của mình hơn.

Tính công bằng – thứ tự trong lựa chọn tướng tương đối giống việc thảy xúc xắc. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng dù thứ tự lựa chọn tướng của bạn như thế nào, sẽ không có bất kì bất lợi nào xảy ra.

Thời gian – chúng tôi không trực tiếp nhắm đến việc giảm thời gian trong quá trình chọn tướng, nhưng chúng tôi luôn tìm ra những cách thức mới để cắt bớt thời gian trước trận. Thêm vào bốn lượt cấm sẽ tương đương với 2 phút cộng thêm, nhưng đó không phải là hướng chúng tôi nhắm đến. Chúng tôi có thể rút ngắn thời gian cấm, nhưng nó lại tạo ra quá nhiều áp lực lên người chơi.

Chúng tôi biết những thay đổi này sẽ kéo theo nhiều vấn đề, vì thế chúng tôi đang tiến hành một cách cẩn thận – sẽ có nhiều thứ để chia sẻ trong những tuần tới.”

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU