Liên Minh Huyền Thoại: Các trường hợp bạn nên “làm thịt” Baron ngay và luôn

  • 09/02/2017 - 00:00
Nếu ăn baron đúng lúc, đúng thời điểm sẽ củng cố cho team bạn thêm sức mạnh và lượng tiền vô cùng lớn.

Baron Nashor – quái vật có ảnh hưởng cực lớn tới Liên Minh Huyền Thoại. Luôn là mục tiêu được chú ý, cuộc sống của Baron đầy biến động, dù chú Sâu Bé Bỏng này rất thân thiện. Không thể thống kê hết số lần Baron bị hạ trong một ngày, chỉ biết rằng Baron thường hay bị hội đồng, phải đứng giữa làn mưa bom bão đạn…

Nói chơi vậy đủ rồi, bạn có bao giờ ăn Baron chưa? Có bao giờ suy nghĩ về việc ăn Baron lúc nào là đúng chưa? Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm một chút thông tin để có được Mục tiêu quan trọng này nhé!

Trong khuôn khổ bài viết, tác giả sẽ không đề cập đến các vấn đề quen thuộc như Baron là gì, xuất hiện lúc nào, tập tính của Baron, Bùa Baron có gì, được gì… Mà chỉ đề cập tới các tình huống thích hợp để ăn Baron trong game.

Khi đội địch đã bị quét sạch

Đây là tình huống đơn giản nhất, ít phải suy nghĩ nhất, vì Baron đã trở nên miễn phí. Khi Đối thủ bị quét sạch và team bạn vẫn còn đủ thành viên: Có Sát Thương Chính và Chống Chịu đủ, hãy đến thăm Baron.  Nếu các mục tiêu Trụ ở quá xa hoặc đã lấy được, Baron sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng tiếp theo. Đừng bỏ lỡ khi có thể, bởi Baron không phải lúc nào cũng dễ lấy.

Khi đội bạn đang rất xanh



Ờm, bình thường thì Sâu rất thân thiện!

Tuy rằng không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nếu áp đảo đối thủ từ sớm, hãy quan tâm đến Baron ngay từ phút 20. Đối thủ còn đang cố gắng Farm trong lo sợ, còn bạn thì xanh hơn cả Baron. Dù hơi mạo hiểm, nhưng nếu có lợi thế về người, hoặc áp lực bản đồ lớn, hãy ăn Baron và chiến thắng sớm. Rõ ràng là có cơ hội lớn, đừng nhờn nếu là đấu Xếp Hạng(còn không thì hãy làm gì bạn thích).

Khi đối phương thiếu người

Hãy hiểu rộng hơn về khái niệm Thiếu Người. Thường thì nên ăn Baron khi RừngChủ Lực đối phương vừa bị hạ gục. Tuy nhiên, nếu Xạ Thủ và Hỗ Trợ đối phương còn đang mải mê chơi đùa với lính ở Đường Dưới, và có lợi thế về tầm nhìn, các bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch ăn Baron chớp nhoáng. Sẽ mất một lúc để họ nhận ra Baron sắp bị bắt cóc, và mất hai lúc để có đủ đội hình đi tới nơi (nhớ Trừng Phạt chuẩn nhé!).


Chính là lúc này đây!

Khi đối phương yếu máu và biến về

Tình huống này thường xảy ra vào cuối game, khi sát thương lên Baron đủ nhanh để Đối thủ không kịp quay trở lại. Hãy cắm mắt khu vực rừng gần Baron, nếu phát hiện nhiều thành viên (trong đó có Rừng) của đối thủ đã trở về hồi máu sau giao tranh thì hãy chớp nhoáng hạ gục Baron. Đối thủ chỉ có thể quấy phá yếu ớt, và ping loạn màn hình lên, trong khi đội bạn chỉ mất chục giây để có được Baron.

Khi có lợi thế bùa lợi Rồng

Nếu có 2 – 3 bùa lợi Rồng Đất, hoặc đang có bùa Rồng Ngàn Tuổi, đội bạn đang có cơ hội rất lớn để tiếp tục hạ gục Baron. Lượng Sát Thương Chuẩn từ bùa lợi Rồng sẽ khiến chú Sâu Bé Bỏng bốc hơi trong nháy mắt, trước khi đối thủ kịp phản ứng. Tất nhiên là phải ăn khi đủ an toàn nhé!


Hoặc như thế này cũng được!

Khi bóng tối là đồng minh

Hay còn gọi là Ăn Lén. Ngay cả khi thế trận cân bằng, hoặc đội bạn yếu hơn: Nếu biết đối phương không có tầm nhìn, và còn đang chia rẽ đội hình, và Chủ Lực đội bạn có sát thương lớn, bạn có thể mạo hiểm ăn Baron. Nhớ cắm mắt để rút lui khi cần thiết nhé, vì trường hợp này khá mạo hiểm.

Khi bạn mới nhuộm tóc màu đỏ

Đùa thôi, nếu mạo hiểm ăn Baron khi chưa có lợi thế rõ rệt, hay còn gọi là Hên Xui, thì bắt buộc bạn phải cắm mắt để có tầm nhìn. Trường hợp này là nguy hiểm nhất. Khi đối phương nhận ra và tiến lại gần, hãy quyết đoán trong lựa chọn : Ở lại hoặc ra đi. Dù thế nào thì tôi cũng khuyên các bạn, nhớ thắp hương trước khi tiến vào hang Baron!


Ai Tóc Đỏ người ấy thắng!

Trên đây là danh sách những thời điểm thích hợp cho việc ăn Baron, liệu còn tình huống nào bị bỏ sót mà bạn đã trải qua?  Hãy bổ sung ở bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU