Biết chơi Liên Minh Huyền Thoại mới có thể xin việc có quá khó tin ?

  • 08/02/2017 - 00:00
Bạn vẫn nghĩ chơi game là vô bổ ư? Hãy suy nghĩ lại sau khi đọc xong bài này.

Với một số ngành nghề đặc thù như test game hoặc lập trình, bạn cần phải biết chơi hoặc đã từng chơi qua một số tựa game. Việc này không phải là hiếm, trước đây một số nhân viên của Blizzard khi phát triển World of Warcraft cũng đã được đề nghị phải đưa kinh nghiệm chơi tựa game này vào đơn xin việc.

Tất nhiên việc này chỉ có thể áp dụng vào một số ngành nghề nhất định và nói chung rằng, khi một công ty tuyển dụng bạn sẽ ít khi nào hỏi về “thành tích” game của bạn dù bạn từng là chủ guild hay top server “bá đạo” kiểu nào đâu.

Nhưng một động thái mới trong một hội chơ tuyển dụng việc làm ở Trùng Khánh Trung Quốc vừa thể hiện điều ngược lại.

View image on Twitte

Một công ty ở Trung Quốc đưa điều kiện tuyển dụng chỉ chọn những người đã từng chơi qua một số tựa game như Liên Minh Huyền Thoại bởi vì nó giúp họ làm việc theo nhóm hiệu quả hơn



Vẫn chưa rõ có kinh nghiệm từng chơi qua một số tựa game có giúp ích khi bạn làm việc theo nhóm hay không. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là khi sếp của bạn yêu cầu phải kéo rank giúp anh ta, thì chắc chắn bạn không thể từ chối rồi.

Ngoài trường hợp của công ty này thì ngay ở Việt Nam cũng có rất nhiều công ty về báo thể thao điện tử đòi hỏi bạn phải biết chơi Liên Minh Huyền Thoại. Ngay chính Garena cũng lấy mốc rank Bạch Kim làm lợi thế cho người đăng ký tuyển dụng.




 Vậy ta thấy chơi game rất có ích nếu ta đam mê đúng cách. Cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như thành công là luôn có.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU