Đội hình các ngôi sao Đông Nam Á trong FIFA Online 3

  • 19/01/2017 - 00:00
Trước đây thì việc các cầu thủ Đông Nam Á có mặt trong trò chơi không hề có bản quyền phần lớn các giải đấu châu Á của chúng ta là chuyện vô cùng hiếm hoi! Họa hoằn lắm thì mới có thể kể được đến Teerasil Dangda của Thái Lan mà thôi!

Thế nhưng, cùng với sự phát triển của bóng đá khu vực "vùng trũng thế giới", nhiều cầu thủ Đông Nam Á, nhất là các cầu thủ (nhập tịch) của Philippines đã thi nhau xuất hiện trong thế giới FO3 với tư cách là thành viên của các đội bóng lớn nhỏ ở châu Âu hoặc Hàn Quốc.



Điều thú vị là, không chỉ xuất hiện với số lượng không nhỏ, các cầu thủ Đông Nam Á trong FO3 còn có vị trí thi đấu trải đều khắp các tuyến, thành ra có thể dễ dàng kết hợp thành một đội hình hoàn chỉnh nữa! Có điều, tôi nghĩ, có lẽ sẽ chẳng mấy người dám sử dụng đội hình này đâu! Chúng ta toàn đánh giá người khác qua điểm xếp hạng chứ đời nào quan tâm họ dùng đội hình gì đâu!

Thủ môn


Neil Etheridge.

Etheridge là một thủ môn gốc Philippines, hiện đang chơi cho Walsall. Tất nhiên là với một thủ môn thi đấu cho một đội bóng hạng 3 nước Anh thì chẳng bao giờ có được chỉ số đủ tốt để thi đấu xếp hạng trong FO3 cả! Nhưng anh ta là thủ môn duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong trò chơi này! Kinh khủng chưa?

Hậu vệ


Stephan Schrock (RB) - Álvaro Silva (CB) - Jerry Lucena (CB) - Stephan Palla (LB).

Cả 4 hậu vệ trong đội hình này đều là cầu thủ nhập tịch của Philippines! Thực ra thì trong danh sách các cầu thủ Đông Nam Á, chúng ta còn có thêm một vài hậu vệ khác của Indonesia (Irawan), Singapore (Baharudin) và Timo-Leste (Santos). Ban đầu thì tôi cũng có ý định đưa họ vào đội hình cho… đa dạng quốc tịch. Nhưng làm vậy coi bộ không ổn lắm! Vì dù gì thì 4 cầu thủ trên cũng có chỉ số cao hơn.

Có điều, nhìn qua thì chẳng ai nghĩ đó là cầu thủ Đông Nam Á hết!

Tiền vệ


Billy Ketkeophomphone (RM) - Martin Steuble (CM) - Lương Xuân Trường (CM) - Manuel Ott (LM).

Ketkeophomphone có bộ chỉ số khá tuyệt dù anh ta thuộc quốc gia được cho là “không có nền bóng đá chuyên nghiệp” như Lào: 66 điểm tổng quát, tốc độ và tăng tốc khá tốt, xu hướng công thủ trung bình và kỹ năng ẩn tạt bóng sớm. Một món quà đối với người Đông Nam Á!

Nếu Ketkeophomphone là niềm tự hào của hàng tiền vệ Đông Nam Á, thì Lương Xuân Trường mới là niềm tự hào của Việt Nam! Anh là cầu thủ duy nhất của Việt Nam có mặt trong FO3 (không tính các Vietnam Legend). Thế nhưng khách quan mà nói thì anh chỉ được lọt vào đội hình này vì đơn giản có quốc tịch Việt Nam, chứ trình độ thì anh thua tất cả các cầu thủ còn lại trong danh sách, tất nhiên, đó là nói trong game hiện tại thôi!

2 tiền vệ còn lại bao gồm Ott đá trung tâm cùng Xuân Trường, và Steuble chạy cánh trái. Cả 2 đều có quốc tịch Philippines. Đây là đội hình Philippines mở rộng à?

Tiền đạo


Chhunly Pagenburg (ST) - Teerasil Dangda (ST).

Dangda là một cầu thủ tốt thật sự với tốc độ và kỹ năng săn bàn rất tốt! Tất nhiên luận về chỉ số thì anh ta không bằng những cái tên đến từ châu Âu. Nhưng quan tâm làm gì chứ? Bạn không thể tìm thấy một người Đông Nam Á hiện tại nào tốt hơn Dangda trong lĩnh vực săn bàn đâu!

Thi đấu cạnh Dangda là sự lựa chọn duy nhất còn lại – Pagenburg. Anh chàng này là người Campuchia, có thể hình khá tốt đối với người Đông Nam Á, có tốc độ và kỹ năng chọn vị trí tốt, nhưng sử dụng thì có vẻ hơi phiền phức vì kỹ năng ẩn Dễ chấn thương.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU