Những skill ‘làm màu’ gây ức chế đối thủ nhất trong FIFA Online 3

  • 05/01/2017 - 00:00
Bên cạnh các kĩ năng đẹp mắt hoặc đơn giản mà hiệu quả để qua người thì cũng có không ít một số skill chỉ để… làm màu.

Bộ skills kĩ thuật cá nhân qua người của FIFA Online 3 khá phong phú. Có nhiều cấp độ kĩ thuật (yêu cầu số sao khác nhau) đồng thời tính hiệu quả cũng không cố định tương xứng với số sao kĩ thuật yêu cầu. Đôi khi có những skill rất hoa mĩ nhưng khả năng bạn thực hiện được và qua người được lại quá thấp. Tuy vậy, vài skills màu mè ấy vẫn có tác dụng ở khía cạnh tâm lý: dùng để chọc đối thủ tức điên lên chẳng hạn!




Thực chất, những kĩ năng này vẫn có thể dùng để qua người được nhưng khả năng và tỉ lệ thành công là thấp hơn những kĩ thuật chúng ta đã biết là dễ qua người hơn như: D+S (giả sút), nhấp và di chuyển với E+C….

Giả sút (đứng yên tại chỗ)

Động tác giả sút (với 5 sao) kĩ thuật khi đang di chuyển là một trong vài ‘chiêu’ qua người dễ dàng nhất trong FO3. Tuy nhiên, khi cầu thủ đứng yên tại chỗ và thực hiện kĩ thuật này thì nhìn rất...gai mắt. Hãy xem clip hoặc tự bạn thực hiện để cảm nhận điều đó (đơn giản là đứng yên, giữ Shift rồi nhất A+S).




Fake Rabona

Chiêu Fake Rabona này từng được các sao Brazil như Ronaldinho trình diễn rất đẹp mắt và tinh tế. Nhưng trên đấu trường Xếp hạng, khi thời gian trận đấu chỉ là 6 phút mà nhìn đối phương làm màu với skill này thì dễ sôi máu lắm.

Cách thực hiện khá phức tạp trên bàn phím nhưng tương đối dễ trên tay cầm (gamepad). Hơn nữa skill này cũng đòi hỏi cầu thủ có phẩm chất kĩ thuật 5 sao. Giữ C, nhấn giả sút [A+S] và phím mũi tên ngược hướng đang chạy. Tốc độ thực hiện phải thật nhanh đủ để game nhận combo tổ hợp phím bạn vừa bấm.

Rê hãm bóng gót sau

Rất điệu đà và gây chướng mắt đối phương, chắc chắn skill này sẽ có tác dụng tâm lý khá lớn khi bạn đang dẫn trước hoặc muốn phô trương rằng mình là người thích chơi bóng đá đẹp, kĩ thuật :v Skill này hơi giống fake rabona nhưng động tác chậm và hơi ‘ẻo lả’ hơn một chút.




Vẫn là yêu cầu kĩ thuật 5 sao, người chơi phải bấm tổ hợp phím: giữ Shift + hướng vuông góc với hướng nhìn của cầu thủ, sau đó vẫn giữ Shift + hướng ngược lại.

Chuyền Z+S

Đây là một cách tấn công khá hiệu quả mà hoa mĩ đồng thời cũng lại là một kiểu gây ức chế đối thủ khác. Cầu thủ khi thực hiện đường chuyền với tổ hợp phím Z+S có thể ‘biểu diễn’ đủ thứ tư thế độc và điệu tùy theo số sao phẩm chất kĩ thuật khéo léo hay thậm chí là chỉ số ẩn Tinh tế của anh ta.

Nếu đối phương chơi ‘bẩn’ với nhiều trò vô văn hóa, câu giờ các kiểu thì bạn có thể tận dụng mấy skills trên để ghẹo lại. Bằng không, lạm dụng những trò này sẽ khiến bạn ăn gạch đá no nê nhé.

TIN LIÊN QUAN

TIN MỚI NHẤT

TIN ĐỌC NHIỀU